CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Nokia X5 2018: PHÁ ĐẢO phân khúc giá rẻ, kẻ mạnh THẬT SỰ là đây

HungMobile 11:15:47 AM 27/07/2018 Đánh giá 11427 Lượt xem

Nếu chiếc Nokia X6 đánh trực tiếp vào phân khúc giá tầm trung với mức độ hoàn thiện cao cả về cấu hình lẫn thiết kế, thì ngay sau đó siêu phẩm Nokia X5 cũng được xuất quân mở rộng thị trường, xâm chiếm phân khúc điện thoại giá rẻ. Con bài chiến lược của HDM Global Nokia X5 với chip Helio P60 mạnh mẽ, kế thừa tinh hoa thiết kế của đàn anh X6 liệu có chinh phục được những khách hàng khó tính nhất?

Cấu hình Nokia X5 2018: Chip Helio P60 cải tiến không ngại đối thủ nào.

Gần đây người dùng đang bị mờ mắt bởi những dòng chip đến từ Qualcomm mà bỏ quên đi các chip mạnh mẽ của MediaTek.

Nokia X5 được trang bị chip Helio P60 với 8 nhân 2.0 Ghz-chipset mới nhất và được đánh giá là mạnh nhất dòng P của MTK. Tiến trình 12nm tiên tiến đảm bảo giảm 15% tiêu thụ điện so với tiến trình 14nm phổ biến hiện nay. Đặc biệt, Helio P60 rất chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông minh nhân tạo AI tích hợp trong camera, bạn nhất định sẽ bị bất ngờ với camera thông minh của Nokia X5.

Đánh giá cấu hình Nokia X5

Đánh giá cấu hình Nokia X5 2018: Chip Helio P60, 8 nhân 2.0 Ghz, tiến trình 12nm, điểm Antutu: 129.602

Những con số thì không biết nói dối, bài kiểm tra Antutu của Nokia X5 khoảng 130.000 điểm vượt trội so với chiếc X6 với 116.000 điểm đang chạy chip Snapdragon 636, nằm trong top mạnh nhất tầm trung.

Chip Helio P60 cũng đang được trang bị cho Oppo F7 mới nhất của Oppo với giá bán nên đến hơn 7 triệu đồng, đối chiếu với Nokia X5 bạn chỉ cần bỏ ra hơn 3 triệu là có thể sử dụng nó. Nokia X5 chạy phiên bản mới nhất Android 8.1, người dùng sẽ nhận được lời hứa hẹn nâng cấp trong vòng 3 năm tới.

Thiết kế Nokia X5: Ngôn ngữ thiết kế thời thượng, tai thỏ, lưng kính chẳng thua ai.

Nokia rất biết chiều người dùng, chỉ với giá hơn 3 triệu bạn cũng có thể sở hữu tai thỏ như iPhone X. Tỉ lệ màn hình đạt chuẩn 19:9, kích thước 5.8”, độ phân giải HD+ cho tới 84% diện tích hiển thị mặt trước. Thực tế mình đã sử dụng máy dưới ánh sáng mặt trời thì chất lượng màn hình của X5 ở mức tốt, màu sắc sắc nét, hoàn toàn xứng đáng với mức giá.

đánh giá thiết kế Nokia X52018

Nokia X5 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của Nokia X6 với hai mặt lưng kính cong, cắt vát 2.5D mềm mại, các cạnh được bo tròn cho cảm giác cầm nắm đầm và ôm tay. Cụm camera kép được đặt trong khung ở giữa máy, dưới là cảm biến vân tay. Thiết kế đơn giản đi kèm với tinh tế rất được Nokia ưu chuộng.

Đánh giá thiết kế lưng Nokia X5

Thiết kế mặt sau với lưng kính vát cong 2.5D và khung nhựa sáng bóng

Nếu cố tìm ra một điểm trừ về thiết kế của máy thì người dùng sẽ thắc mắc tại sao X5 lại sử dụng viền nhựa thay vì kim loại như chiếc X6. Thực tế trải nhiệm, nhựa giúp giảm trọng lượng, có tính đàn hồi cao, chịu được va đập tốt. Phần viền của X5 được làm sáng bóng liền mạch với lưng kính, nếu chỉ nhìn qua bạn sẽ khó nhận ra khung viền làm từ nhựa. Có thể so nên  Nokia X5 không bằng X6 nhưng so xuống, với thiết kế kính sáng bóng của Nokia X5 lại hơn hẳn những chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ như Note 5 Pro, Redmi 6A với thiết kế kim loại hay nhựa nguyên khối.

Camera kép của Nokia X5 tích hợp AI thông minh cho màu màu sắc tự nhiên.

Nokia X5 là chiếc điện thoại giá rẻ đầu tiên của HDM Global được trang bị camera kép, camera sau độ phân giải 13MP và 5MP khẩu độ f/2.0. Những bức ảnh cho ra có màu sắc tự nhiên, trung thực, như một bản thu nhỏ của vật thể. Bạn hoàn toàn có thể tự chỉnh bằng tay cân bằng sáng, HDR, ISO trải dài từ 100-3200,… để có những bức hình theo ý muốn.

Đánh giá Camera Nokia X5

Camera trước với độ phân giải 8MP, f/2.2 kết hợp với công nghệ thông minh AI, ảnh được xử lý hậu kì rất tốt. Selfie AI sẽ tự nhận diện khuôn mặt chủ thể, cân bằng trắng để cho ra những bức ảnh hài hòa giữa “Tự nhiên” và “Làm đẹp”.

Sau một thời gian trải nhiệm mình có nhận thấy không chi với X5 mà tất cả các phiên bản khác của Nokia đều gặp phải một vấn đề là máy chụp và lưu ảnh hơi lâu, bạn sẽ phải giữ máy để có một bức ảnh không bị rung. Tuy nhiên để có một bức ảnh đẹp thì bỏ ra 1 đến 2 giây thì hoàn toàn là xứng đáng.

Đánh giá Pin Nokia X5 2018: Vẫn là chất lượng đảm bảo từ Nokia 

Viên pin dung lượng 3060 mAh, không quá ấn tượng, tuy nhiên như đã nói ở trên, máy chỉ phải gánh màn hình HD+ và chạy chip Helio P60 cải tiến nên cho hiệu suất sử dụng pin rất tốt. Nếu nói về pin thì người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng ở Nokia.

Trải nhiệm người dùng thú vị

Với công nghệ thông minh AI, Nokia X5 cũng cho phép người dùng trải nhiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt đầy thú vị giống như chiếc iPhone X, tuy nhiên chỉ dừng lại ở nhận diện 2D và không phải chiếc điện thoại giá rẻ nào làm được điều này.

Đánh giá trải nhiệm Nokia X5

Các tính năng thông minh như úp điện thoại xuống để từ chối cuộc gọi, mở khóa bằng cảm biến vân tay, kéo ở cảm biến vân tay để thấy thanh Notification chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích chiếc điện thoại này hơn.

Giá Nokia X5 2018 bao nhiêu? Có phiên bản nào?

Nếu bộ nhớ 4GB/64GB là quá thừa thãi với bạn thì Nokia đưa ngay cho người dùng phiên bản bộ nhớ 3GB/32GB tiết kiệm chi phí, mà hoàn hoàn đáp ứng được những nhu cầu lưu trữ phổ biến.

Để biết thêm thông tin về chiếc Nokia X5 cũng như những ưu đãi hấp dẫn của chiếc điện thoại xách tay này các bạn có thể ghé thăm trang chủ HungMobile.vn

Tổng kết: Nokia X5 2018 đang phá đảo thị trường giá rẻ, Xiaomi cũng nên dè chừng

Nokia X5 là lá bài đầu tiên đánh dấu sự xâm chiếm thị trường nơi các mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ đang chiếm đóng. Bạn có chấp nhận bỏ ra hơn ba triệu để sở hữu chiếc điện thoại đến từ nhà sản xuất uy tín với cấu hình ổn định, thiết kế thời thượng, camera kép thông minh?.

Chắc chắn bạn đã có câu trả lời, hãy để lại đáp án của bạn dưới phần bình luận nhé!.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE