CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá hiệu năng Realme 10 Pro Plus: Hiệu năng như này có đáng tiền?

Đan Trường 16:31:08 PM 26/12/2022 Đánh giá 2724 Lượt xem

Dòng 10 Pro Plus mới ra mắt của Realme được giới công nghệ đánh giá rất cao về chất lượng màn hình. Đây cũng là chiếc điện thoại xách tay giá rẻ được nhiều người dùng quan tâm. Đi kèm với chất lượng màn hình cao là hiệu năng như thế nào? Realme 10 Pro Plus có thể chơi game tốt không?

Hãy cùng mình đánh giá hiệu năng Realme 10 Pro Plus để tìm hiểu.

1. Đánh giá phần mềm Realme 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus chạy trên hệ điều hành Android 13 với giao diện của UI v.4.0 mới nhất của Realme. Nó có một số cải tiến nhỏ về tối ưu hóa pin, điều khiển phương tiện mới, tùy chỉnh màu sắc và cập nhật quyền riêng tư.

Realme 10 Pro Plus

Cải tiến đáng chú ý nhất của Realme UI 4.0 là chủ đề Aquam định hình mới, cung cấp một tính năng hiện đại nhưng sạch sẽ trên Android. Đây là một chủ đề cũng có sẵn trên các điện thoại của OppoOnePlus.

Có các Điều khiển phương tiện mới, là một phần của Android 13, cùng với các hình động tốt hơn, các tiện ích động và các trung tâm thông báo và điều khiển được cải thiện cũng là một phần của Realme UI 4.0.

Điện thoại hỗ trợ mở khóa dấu vân tay và máy quét dưới màn hình quang hoạt động rất tốt. Bạn cũng có thể thiết lập mở khóa khuôn mặt để mở khóa nhanh hơn, mặc dù điều này không an toàn.

Realme 10 Pro Plus

Giao diện màn hình hiển thị nội dung thông thường như: đồng hồ, ngày, biểu tượng thông báo và pin. AOD đã được mở rộng với Realme UI 4.0 với nhiều chủ đề, đồng hồ và thậm chí các mẫu tùy chỉnh để vẽ. AOD hiện cũng hỗ trợ các điều khiển phương tiện Spotify. AOD có thể tiết kiệm năng lượng ( ẩn sau một thời gian bất động ngắn ), theo lịch trình hoặc luôn luôn bật.

Giao diện 10 Pro Plus

Về cá nhân hóa, Realme UI 4.0 rất linh hoạt khi nói đến điều này. Có toàn bộ trang Kiểu ( và Hình nền ) trong Cài đặt. Bạn có thể thay đổi hình nền ( sống và tĩnh ), chuyển sang các gói biểu tượng khác nhau, hình dạng biểu tượng chuyển đổi nhanh khác nhau, thay đổi phông chữ và chọn màu hoàn toàn khác nhau sẽ thay đổi toàn bộ giao diện UI Realme. Các chủ đề AOD khác nhau và hoạt hình máy quét vân tay cũng có sẵn. Bạn thậm chí có thể bật / tắt Edge Lighting, độc lập với Luôn hiển thị.

Giao diện 10 Pro Plus

Trình khởi chạy có màn hình chính không vô nghĩa, khu vực thông báo / chuyển đổi đơn giản và bộ chuyển đổi tác vụ dễ sử dụng. Một ngăn kéo ứng dụng cũng có sẵn, và nó không lộn xộn. Bạn có thể từ chối ngăn kéo ứng dụng nếu bạn thích.

g

Giao diện 10 Pro Plus

Trình khởi chạy mới bổ sung hỗ trợ cho Thư mục lớn và Tiện ích động. Bất kỳ thư mục có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ. Trong khi đó, các vật dụng Realme mới không nhiều, nhưng chúng làm mới trong thời gian thực và luôn hiển thị thông tin liên quan.

Giao diện 10 Pro Plus

Ngoài ra còn có một trang Tìm kiếm mở rộng với các tiện ích động.

Giao diện 10 Pro Plus

Dark Mode có sẵn, nhưng không giống như trước đây, nó không cung cấp ba kiểu tối khác nhau. Thay vào đó, Realme UI 4.0 sử dụng kết hợp ba màu xám trước đó.

Giao diện 10 Pro Plus

Có nhiều công cụ mạnh mẽ trong menu cài đặt nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn hệ điều hành Android của mình. Hoặc bạn có thể để mọi thứ như hiện tại và tận hưởng trải nghiệm Android không rắc rối được tối ưu hóa bởi các thuật toán AI và học máy của Realme.

Giao diện 10 Pro Plus

Bạn cũng có thể thu nhỏ một ứng dụng vào một cửa sổ nổi, bây giờ được gọi là cửa sổ linh hoạt, bởi vì nó rất dễ dàng để thay đổi kích thước nó khi đang di chuyển. Bạn có thể trao đổi các tệp giữa các ứng dụng toàn màn hình và linh hoạt bằng cách kéo và thả.

Cửa sổ linh hoạt có sẵn trong Bộ chuyển đổi tác vụ hoặc Thanh bên. Nếu một ứng dụng tương thích, bạn có thể thực hiện một trong hai hoặc sử dụng Màn hình phân chia quen thuộc.

Giao diện 10 Pro Plus

Nói về Sidebar, nó khá quen thuộc với một dấu nhỏ có thể nhìn thấy ở cạnh màn hình mở rộng thành menu bất cứ khi nào bạn vuốt lên nó. Bạn có thể tùy chỉnh các hành động cho menu này và các phím tắt ứng dụng xuất hiện ở đó.

Thanh bên thông minh hiện cung cấp luồng nền, nghĩa là bạn có thể đặt YouTube hoặc bất kỳ ứng dụng phát trực tuyến nào, trong nền và nó sẽ tiếp tục phát âm thanh. Điều này hoạt động khi màn hình bị khóa, khá gọn gàng.

Giao diện 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus cũng hỗ trợ tính năng Mở rộng RAM. Rõ ràng từ tên, tính năng này cho phép bạn mở rộng RAM của điện thoại thông minh - mặc dù hầu như - bằng cách sử dụng bộ nhớ trong của điện thoại. Bạn có thể thêm từ RAM ảo 4 GB đến 12 GB. Tính năng này được kích hoạt theo mặc định và Realme đã chọn 4GB cho cài đặt mặc định.

Giao diện 10 Pro Plus

Trong phần phòng thí nghiệm Realme, bạn sẽ tìm thấy âm thanh chế độ kép, Viên nang ngủ và Đo nhịp tim. Âm thanh chế độ kép cho phép bạn kết nối cả tai nghe có dây và không dây và nghe nhạc qua cả hai. Sleep Capsule là chế độ ban đêm, hạn chế các ứng dụng cụ thể. Và Đo nhịp tim sử dụng máy quét vân tay quang học để đo nhịp tim của bạn. Nó có thể không chính xác.

Các ứng dụng đa phương tiện như Ảnh, Âm nhạc và Video được cung cấp bởi Realme. Ngoài ra còn có Trình quản lý tệp được tân trang và thậm chí là ứng dụng Trình quản lý điện thoại. Điều này hoàn thành danh sách ứng dụng không phải Google.

Giao diện 10 Pro Plus

Realme 4.0 UI cũng hỗ trợ tính năng pixelate tự động tuyệt vời này, có thể làm mờ / pixelate thông tin nhạy cảm khi bạn chụp ảnh màn hình trong WhatsApp hoặc Messenger và bạn có ý định chia sẻ nó với những người khác.

Realme UI 4.0 có giao diện không lộn xộn, dễ sử dụng và cảm giác tuyệt vời khi làm việc với 120fp. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được nhiều công cụ mạnh mẽ nếu bạn chọn đào sâu hơn và sử dụng chúng.

2. Đánh giá hiệu suất Realme 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus được cung cấp sức mạnh bởi chipset Dimensity 1080 của MediaTek. Chip 1080 SoC là phiên bản cải tiến của Dimensity 920 với hiệu suất tốt hơn một chút, hiệu quả tốt hơn và hỗ trợ camera tăng cường.

Giao diện 10 Pro Plus

Những thay đổi quan trọng nhất ở đây là khả năng camera của chip. Dimensity 1080 mới có thể xử lý dữ liệu hình ảnh từ các cảm biến lên tới 200MP ( trước đây là 108MP ) với ISP Imagiq. Có đề cập đến video HDR được tăng tốc phần cứng ở độ phân giải lên tới 4K, nhưng đây không phải là một tính năng mới.

Realme 10 Pro Plus

Chipset Dimensity 1080 5G mới này có hiệu suất được cập nhật một chút với hai lõi hiệu suất Cortex-A78 có tốc độ 2.6GHz ( tăng từ 2.5GHz ), trong khi sáu Cortex-A55 vẫn ở mức 2.0GHz.

Realme 10 Pro Plus

GPU là cùng một Mali-G68 và chipset vẫn được xây dựng trên quy trình 6nm. Từ khía cạnh hiệu suất, điểm chuẩn có thể không thấy một bước nhảy đáng kể so với các thiết bị chạy chip trước đó.

Realme 10 Pro Plus

Realme 10 Pro Plus có sẵn trong ba tùy chọn bộ nhớ - RAM 8 GB + bộ nhớ 128 GB, 8 GB + 256 GB và 12 GB + 256 GB ( ours ). RAM là LPDDR4X, trong khi bộ lưu trữ là UFS, có thể là v2.2.

Realme 10 Pro Plus

Bộ xử lý Dimensity 1080 thực sự hoàn toàn có khả năng đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc. Nó chỉ thua kém Dimensity 8100Snapdragon 870 trong hai điện thoại Poco tầm trung. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa chip 1080 ( Realme 10 Pro Plus ) và chip 910 ( Realme 9 Pro + ) nhưng chỉ chênh lệch đôi chút.

Đánh giá GeekBench đa lõi

Đánh giá GeekBench lõi đơn

GPU bên trong Realme 9 Pro + và Realme 10 Pro Plus là giống hệt nhau và bạn cũng có thể biết được điểm chuẩn. Đây là một GPU tuyệt vời cho lớp này và các mối đe dọa duy nhất là các chipset cao cấp hơn bên trong các điện thoại Poco X4 và F4 gần đây nhất.

Cuối cùng, thử nghiệm AnTuTu 9 đặt Realme 10 Pro Plus lên trên tất cả các đối thủ của nó trong lớp phần cứng này. Sự kết hợp giữa phần cứng mới hơn và phần mềm mới hơn dễ dàng áp đảo Realme 9 Pro +.

Đánh giá Antutu

Realme 10 Pro Plus đủ mạnh cho lớp của nó và nó có thể cung cấp trải nghiệm mượt mà trong hầu hết các trò chơi. Realme không cung cấp trò chơi tốc độ khung hình cao trên bất kỳ điện thoại nào của mình và đó cũng là trường hợp của Realme 10 Pro Plus. Mặc dù, là một người trung gian có nghĩa là chơi game HFR là không thể do không đủ sức mạnh GPU.

Qua một số thử nghiệm độ ổn định, Realme 10 Pro Pluscó kết quả tuyệt vời. Nó đã đăng 88% trong bài kiểm tra CPU Throtussy, một kết quả tuyệt vời. Sự ổn định GPU rất tốt với số điểm 99,4.

Nhìn chung, Realme 10 Pro Plus được trang bị đầy đủ để xử lý các tựa game như: PUBG, liên Quân,...Nó chạy trơn tru, không bị nóng và cũng không tiết lưu. Nó không phải là điện thoại nhanh nhất trong khung giá của nó, nhưng là một trong những điện thoại nhanh nhất và sẽ không làm ai thất vọng.

3. Giá Realme 10 Pro Plus tại HungMobile

Realme 10 Pro Plus hiện có giá khoảng 6 triệu tại HungMobile. Mức giá này tương đối rẻ so với những trang bị cao cấp mà nó sở hữu. Sản phẩm là hàng mới, nguyên seal hộp, Fullbox.

Realme 10 Pro Plus

Lưu ý: Giá Realme 10 Pro Plus có thể thay đổi theo từng ngày.

Mua Realme 10 Pro Plus tại HungMobile bạn còn được nhận kèm ưu đãi:

  • Bảo hành 15 tháng phần cứng
  • 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ phần mềm miễn phí trọn đời máy

Chú ý: Máy Realme mới đã có sẵn Tiếng Việt

Một số đơn vị khác bán giá rẻ hơn có thể là hàng trả bảo hành, hàng đóng lại seal nên khi mua bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm. Máy mới nguyên Seal xịn là phải có tem mác của NSX, phụ kiện trong máy phải được dán Seal, không có dấu hiện móp, xước, thân máy phải được dán seal của hãng.

Kết luận

Như vậy, không chỉ sở hữu màn hình xịn sò, điện thoại 10 Pro Plus còn có hiệu năng rất tốt. Dù không phải dòng máy chuyên chơi game nhưng nó vẫn có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà.

Hiện tại các mã Realme 10 Pro Plus bản 8/128GB, mới nguyên Seal hộp ĐÃ SẴN tại HungMobile, bên mình về đủ 3 màu: đen, xanh, trắng. Giá cam kết RẺ NHẤT HÀ NỘI. Xem giá sale mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE