CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Galaxy A7 2018: Lần đầu tiên smartphone Samsung có cấu hình xứng đáng với giá bán

HungMobile 16:05:58 PM 30/10/2018 Đánh giá 7803 Lượt xem

Nhắc đến smartphone Samsung là người ta nghĩ ngay đến các sản phẩm cao cấp dòng Galaxy S, Galaxy Note, mấy ai biết được các sản phẩm Galaxy J, Galaxy A vẫn được hãng cho ra mắt đều đặn hàng năm. Samsung đã quá mờ mắt với smartphone cao cấp đem lại lợi cao mà bỏ quên những chiếc điện thoại tầm trung. Hãng đã quên mất rằng chính những chiếc điện thoại này mới phù hợp với túi tiền người dùng và khiến smartphone Samsung phủ sóng mọi miền quê.  Đứng trước nguy cơ bị lu mờ và bị đào thải bởi các hãng điện thoại Trung Quốc, Galaxy A7 2018 là chiếc điện thoại cận cao cấp đầu tiên của Samsung được tân trang lại từ đầu, châm ngòi cho sự trở lại thống trị phân khúc tầm trung.

Liệu Galaxy A7 2018 có đi đúng con đường Samsung đã vạch ra hay đứt gánh giữa đường. Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết nhé!

Mối đe doạ từ các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc

Hiện tại, khi mà khoảng cách về công nghệ ngày càng thu hẹp thử hỏi mấy ai còn nhớ định nghĩ về những sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp của Samsung. Cuộc chiến cấu hình càng quyết liệt các hãng công nghệ ít tên tuổi sẵn sàng thu lợi nhuận thấp để trang bị những công nghệ tốt nhất bán với giá rẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5 triệu đã sở hữu chip Snap 710, thuộc dòng cận cao cấp của Qualcomm trên chiếc Xiaomi Mi 8 SE, 4 triệu cho chiếc Mi 6X 32GB/4GB với chip Snap660 mạnh nhất phân khúc tầm trung…Các mẫu điện thoại kể trên đều có thiết kế đẹp mắt, trang bị những tính năng thông minh nhất 2018 như:cụm camera kép tích hợp AI, thiết kế vát cong 2.5D, sạc nhanh Quick charge 3.0…..Nhưng các sản phẩm cùng phân khúc giá của Samsung thì không có tất cả.

mi 8 se xách tay

Đánh giá một cách công bằng thì những chiếc Galaxy A bán với mức giá 7-9 triệu của Samsung thật sự không có cửa nếu so về hiệu năng và thiết kế. Các máy chỉ bán được đa phần “dựa hơi” từ thương hiệu mẹ. Sẽ có một tệp lớn khách hàng mua điện thoại Samsung bởi nó là điện thoại Samsung, họ quá tin tưởng những tính năng mà thương hiệu đã thổi phồng qua truyền thông, qua Marketing.

A9

Đó là câu chuyện của 2-3 năm về trước, khi mà thị trường chỉ có điện thoại của Samsung và Apple. Tuy nhiên, người dùng ngày càng thông minh, họ có nhiều thông tin để tham khảo hơn, nhiều lựa chọn smartphone tốt hơn với mức giá rẻ hơn.

Một hãng điện thoại giá trị cốt lõi cuối cùng là tập trung phát triển công nghệ cho smartphone của mình, nếu cứ dựa vào danh tiếng thương hiệu thì sớm muộn cũng bị đào thải khỏi thị trường. Chính vì vậy, Samsung đã đặt ra cho chiếc Galaxy A7 2018 đó là vực dậy dòng Galaxy A, đưa nó trở về thời kì hưng thịnh. Vậy thì đâu mới là giải pháp hiệu quả nhất.

Câu trả lời chính là: Tân trang cấu hình và giảm giá bán.

Samsung Galaxy A7 2018 chính hãng

Galaxy A7 2018: chiếc điện thoại kì lạ với 3 camera đầu tiên của Samsung

Galaxy A7 có rất nhiều điểm nâng cấp đáng giá nhưng đặc biệt nhất vẫn là cụm 3 camera lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone Samsung.

Galaxy A7 có 3 camera ở mặt sau với 3 chức năng được phân biệt rạch ròi.

Samsung galaxy A7 2018

Ống kính chính với độ phân giải 24MP, khẩu độ f/1.7, chức năng tự động lấy nét. Ống kính 8MP, f/2.4 có vai trò đo chiều sâu trường ảnh, phục vụ cho những nhu cầu chụp ảnh xoá phông. Ống kính cuối cùng, một máy ảnh góc rộng 8MP, bao quát khung cảnh đến 120”.

A7 chính hãng

Tất cả những điểm mạnh vốn có về camera trên smartphone Samsung đều được hãng tích hợp cho chiếc Galaxy A7. Ảnh chụp ra có màu tươi, nịnh mắt người xem. Nhắc đến chụp hình trên điện thoại Samsung chúng ta không thể không kể đến khả năng chụp ban đêm của máy. So với đối thủ, A7 vượt trội với khẩu độ lớn f/1.7, chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn đảm bảo giữ được độ chi tiết tốt, màu sắc được cân chỉnh hài hoà. 

A7 chính hãng

Hai ống kính phụ cũng làm việc tương đối hiệu quả. Những bức ảnh chụp xoá phông ở điều kiện đủ sáng không có gì để chê trách, chủ thể và cảnh được tách biệt hoàn toàn, chuyển cảnh mượt. Tuy nhiên, máy bắt đầu cho thấy điểm yếu khi chụp về ban đêm. Trong điều kiện thiếu sáng chế độ xoá phông làm việc hơi “công nghiệp”, cảnh bị xoá quá tay, không thật sự tự nhiên.

Thay vì sử dụng ống kính tele hỗ trợ zoom 2x thì Samsung quyết định thay thế bằng ống kính góc rộng, độ mở 120'.

Samsung Galaxy A7 2018

Camera trước độ phân giải lên đến 24MP đồng thời được hỗ trợ đèn flash. Chất lượng ảnh selfie không khác nhiều so với thế hệ trước, ảnh chụp vẫn giữa được độ chi tiết cao, chất lượng tốt ngay khi ánh sáng yếu.

Nếu bạn cần một thiết bị mang theo khi đi du lịch thì lời khuyên chân thành, bạn hãy mang Galaxy A7 2018 theo bên mình. Một chiếc smartphone được tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết, luôn sẵn sàng lưu giữ mọi khoảng khắc. Máy ảnh lấy nét nhanh, chụp và lưa nhanh để bạn không bỏ lỡ khung ảnh nào. Màu ảnh tươi, nịnh mắt có thể sử dụng để chia sả ngay với bạn bè.  Một bức ảnh đẹp là bức ảnh có đầy đủ mọi người, "khoe" được cảnh vật xung quanh và Galaxy A7 có nguyên một ống kính góc rộng phục vụ bạn. Những bức ảnh chụp bao quát toàn cảnh, ống kính mở với tầm nhìn giống như mắt nhìn của chúng ta, mắt nhìn sao ảnh chụp vậy. Ngoài ra, Samsung cũng không quên tạo sự phá cánh với những bức ảnh xoá phông “ảo diệu" bắt kịp xu hướng.

Samsung galaxy A7 2018

Bạn có thể thấy thiết kế với nhiều camera, độ phân giải lớn, chạy theo xu hướng hiện đại không phải tư tưởng của Samsung nhưng với lần đầu tiên thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới (đối với Samsung) thì chất lượng máy ảnh hiện tại không quá chê trách. Hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.  

Galaxy A7 2018 rực rỡ với màn hình S.AMOLED

Samsung là hãng công nghệ lớn nhất sản xuất màn hình cho các hãng smartphone khác nên chiếc Galaxy A7 2018 được thừa hưởng công nghệ màn hình tốt nhất cũng là điều dễ hiểu. A7 với tấm nền S.AMOLED, độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh khoảng 411ppi. Trong cùng phân khúc giá A7 là chiếc điện thoại cho chất lượng hiển thị tốt nhất với màu sắc hiển thị rực rỡ, sống động. Một màn hình lớn, một góc nhìn rộng, một chất lượng hiển thị bậc nhất chắc chắn sẽ đem đến những phút giây giải trí đã mắt nhất. 

Samsung Galaxy A7 2018

Tuy nhiên, có một điểm hơi tiếc trên chiếc điện thoại này đó là phần viền màn hình của máy tương đối dày nếu, diện tích hiển thị mặt trước khoảng 74,4%.

Thiết kế mặt lưng của Galaxy A7 một lần nữa thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ của Samsung. Mặt lưng nhựa được tráng bóng giả kính. Đã có rất nhiều tranh luận xung quanh tấm lưng của A7 là nhựa hay kính. Tuy nhiên, nhựa hay kính đều được, điều đó không quan trọng, cái người dũng cần làm một chiếc máy sang trọng, bóng bẩy, trải nghiệm cầm nắm đầm tay là được và Galaxy A7 lại làm rất tốt hai điều đó.

Samsung Galaxy A7 2018

Samsung đã dành rất nhiều tâm huyết để tân trang thiết kế cho A7. Cụm 3 camera xếp dọc, lệch trái, thiết kế mặt sau được tối giản tối đa đem đến sự sang trọng, lịch lãm. Ban đầu khi xem bản demo trên mạng, mình đã có đôi chút lo lắng về cách đặt bộ 3 camera trên máy nhưng khi thực tế cầm trên tay A7 nhìn rất vừa mắt, bố cục, cách sắp xếp đều cân đối, tinh tế.

A 7 chính hãng

Để tối giản thiết kế, Samsung cũng thiết kế cảm biến vân cạnh đặt ở cạnh bên của máy. Với những ai đã quen với cảm biến đặt ở mặt lưng thì việc thay đổi vị trí này có đôi chút không quen. Sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy thiết kế này hoàn toàn phù hợp,  cử chỉ tiện lợi, thuận tay và tốc độ nhận diện nhanh.

Samsung Galaxy A7 2018

Đánh giá cấu hình: chỉ dừng lại ở mức đủ dùng

Không thể phủ nhận A7 2018 đã có tân trang nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn lột xác, mấu chốt vấn đề nằm ở bộ vị xử lý trên máy. Galaxy A7 chạy chip Exynos 7885, con chip đã được Samsung sử dụng cho thiết bị của năm trước của hãng là chiếc Galaxy A8+. Ở thời điểm hiện tại, hiệu năng của chipset này chỉ đáp ứng đủ những nhu cầu giải trí cơ bản, nếu nói đến mạnh mẽ vượt trội thì máy vẫn còn thua kém Snap660, Snap710 trên chiếc Xiaomi Mi 8 Lite 2018, Mi 8 SE.

So với việc nhập khẩu những chipset từ bên thứ 3, ưu điểm của dòng chip Exynos “cây nhà lá vườn” là đem lại hiệu suất hoạt động ổn định, máy chạy mượt, sử dụng thời gian dài mà không nóng. Dù không phải là người vô địch về cấu hình nhưng bạn vẫn có thể sử dụng A7 2018 để chiến các game đồ hoạ 3D nặng như Asphalt 9, Pubg, liên quân,..chỉ cần cái ở chế độ settting phù hợp.

Samsung Galaxy A7 2018

Đã có rất nhiều bạn đã gửi câu hỏi thắc mắc chiếc Galaxy A7 2018 có khả năng chống nước hay không. Thì câu trả lời là: Không. Samsung luôn được biết đến là hãng công nghệ tiên phong cho điện thoại chuẩn chống nước IP 68 tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra với những chiếc Flagship cao cấp như Galaxy S9/S9 Plus, Galaxy Note 9...và Galaxy A7 thì không. Với phân khúc giá hiện tại thì chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều, đây chỉ là tính năng phụ, cái quan trọng nhất là trải nghiệm điện thoại mượt mà. Nhiêu đó là đủ.

Viên pin đủ dùng, cổng Micro USB an toàn

Pin của A7 2018 có dung lượng 3300mAh, nhỏ hơn 300mAh so với bản A7 2017. Tuy nhiên, bạn cũng chớ vội thất vọng, bởi sau sự cố của chiếc Note 7, Samsung đã lựa chọn hướng đi an toàn về pin cho các thiết bị của mình. Thực tế trải nghiệm, A7 2018 trụ được 12 tiếng xem phim. Chơi game, lướt web đồng lần lượt được 5 giờ và 7 giờ.

Điểm gây sự thất vọng lớn không phải là dung lượng pin trên máy mà đó là Samsung đã quá tiết kiệm khi mà chiếc điện thoại cận cao cấp của mình chỉ có cổng Micro USB. Samsung có thể tăng giá bán lên 200.000-300.000đ để thay bằng cổng USB Type C thì người dùng vẫn có thể vui vẻ chấp nhận.

Kết

Galaxy A7 2018 là sự làm mới hoàn toàn của Samsung, mặc dù lần đầu tiên thử sức với thiết kế mới, với hướng phát triển camera mới A7 2018 vẫn còn một vài thiếu sót nhưng đây cũng là điểm đáng ghi nhận, thể hiện hãng đang cố gắng để đem đếm cho người dùng những sản phẩm thực sự chất lượng.

Nếu đem Galaxy A7 2018 mổ xẻ từng chi tiết thì nó không cạnh tranh được với những chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể thì các tính năng trên A7 2018 lại rất hài hoà, đủ dùng, không có tính năng nào là thừa thãi. Nếu cần đưa ra nhận xét chính xác nhất về chiếc điện thoại này thì đó là: “Đủ và Đẹp”.

Nếu bạn đã quyết định lựa chọn cho mình Galaxy A7 2018 thì chớ vội mua những phiên bản chính hãng tại Thế giới di động hay FPT Shop bởi tại HungMobile Galaxy A7 2018 chính hãng chỉ bán với giá . bạn sẽ tiết kiệm lên đến 1 triệu.

Chi tiết bạn có thể tham khảo:

Mua Samsung Galaxy A7 2018 chính hãng FPT

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE