CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá chi tiết Galaxy Note Fe, Ấn tượng hơn cả Galaxy Note 8

HungMobile 09:58:52 AM 25/12/2017 Đánh giá 11034 Lượt xem

Chào các bạn! Sau đây là bài đánh giá chi tiết về chiếc Galaxy Note Fan Edition (Galaxy Note Fe), hay nói chính xác hơn là những trải nhiệm của mình về sản phẩm này sau một thời gian khá dài sử dụng và trải nhiệm. Hãy cũng nhau xem, với mức giá khoảng 12 triệu thì Galaxy Note Fe sẽ mang lại những trải nhiệm gì thú vị. 

Các bạn lưu ý: Mức giá 12 triệu là mức giá ưu đãi tại HungMobile, còn mức giá tại các hệ thống lớn như FPT Shop là 14 triệu cho Galaxy Note Fe. 

Thiết kế của Galaxy Note FE 

Thứ nhất, mình cực kì đặc biệt thích thiết kế ở Note FE. Vì kích thước rất phù hợp với mình, không quá to cũng không quá nhỏ, cầm nắm cũng cực kì thoải mái với hai mặt được làm cong rất ôm tay.

Cảm híac cầm của Note FE

Đặc biệt là màu xanh ở sản phẩm này cực kì nổi bật, cả con gái lẫn con trai đều sử dụng được màu này. Rất khó có thể mô tả được vẻ đẹp của sản phẩm này, nhìn vào nó rất dịu mắt, kiểu sang trọng theo một cách thanh tao chứ không loè loẹt quá. Ngửa ra ánh sáng nó còn phản chiếu lại màu xanh đỏ tím vàng cực kì bóng bẩy. Viền Gold xung quanh màu vàng hơi nhạt nhạt một chút tạo điểm nhấn và sự sang trọng cho sản phẩm này.

Màu đặc trưng trên Galaxy Note FE

Đây cũng là một màu sắc đều rất hiếm có ở những sản phẩm khác trên thị trường, Note 8 hay S8 cũng không có màu sắc này. Thê nên, nếu bạn cũng yêu thích màu xanh này thì đây là lựa chọn duy nhất ở trong dòng Galaxy Note.

Đặc biệt, theo máy lại còn có cả Filipcover được làm đồng màu luôn với máy, lắp vào cực kì xịn, cực kì đẹp, mặt trước là Clearview cho chúng ta thấy được các thông tin mà màn hình hiển thị luôn.

FlipCover trên Galaxy Note FE

Nhưng nếu săm soi một chút thì ta sẽ thấy màn hình xung quanh sẽ có một viền màu đen nhỏ, và góc màn hình hiển thị bên trong vẫn được Samsung làm vuông chứ không được bo tròn như cái viền màu xanh bên ngoài này. Nếu không có hai điều nhỏ này thì mình thấy Galaxy Note FE hoàn hảo đến từ milimet luôn. 

Cảm biến vân tay

Do không có màn hình hiển thị vô cực nên chúng ta vẫn có phím home tích hợp cảm biến vân tay ở đây rất dễ dàng sử dụng mà không khó khăn như ở trên Note 8 được đặt rất cao ở phía sau. Vân tay trên Note Fe không phải là một chạm, nhưng các bạn chỉ cần đặt ngón tay lên phím home và ấn một cái là màn hình sẽ mở luôn nên cũng có thể coi nó là một chạm.

Cảm biến vân tay trên Note FE

Màn hình hiển thị 

Màn hình rộng 5,7” độ phân giải 2K và tấm nền Supper Amoled quen thuộc. Mình đã so sánh với Note 8 thì thấy nó có dải màu không được rộng như note 8, màu sắc hiển thị nó cũng kém tươi và trong hơn. Nhưng nếu so với giá tiền khoảng 12 triệu, thì sẽ có không nhiều sản phẩm cho hiển thị tốt và có màn hình lại được làm cong sexy như Note Fe.

Hình ảnh màu sắc trên Note FE

Chất lượng camera ấn tượng. 

Về camera, Hôm trước thì mình có so sánh ảnh chụp với chiếc Note 8. Một phát hiện hay ho là khi mình so sánh ảnh chụp ở trên màn hình của cả hai thì thấy ảnh trên Note 8 có dải màu rộng và nịnh mắt hơn, nhưng bất ngờ khi copy chúng sang máy tính và so sánh trên màn hình máy tính thì điều ngược lại lại xảy ra.

Chúng ta có thể thấy ảnh ở Note 8 dải màu hẹp hơn và nhạt hơn so với Galaxy Note FE. Có thể thấy rõ ở ngôi nhà màu vàng nay hay là màu đỏ ở bức ảnh này.
Trong điều kiện thiếu sáng, chụp vào buổi tốt thì ảnh Note 8 cũng có phần bị noise hơn.

Ảnh Selfie cũng cho góc chụp rộng hơn khá nhiều và màu da cũng được lên hồng hào hơn so với Note 8. Mình cũng rất bất ngờ với sự khác biệt này.

Nói thì nhiều bạn sẽ nói mình PR cho Note FE, nhưng thực sự qua mấy bức ảnh vừa rồi, nếu lựa chọn thì mình sẽ chọn camera ở note FE hơn ở Note 8. Tất nhiên, Note 8 sẽ có thêm một số tính năng mới nhưng đối với mình nó không quá hưu dụng, kể cả tính năng chụp xoá phông cũng vậy, viền vật thẻ vẫn chưa được xử lý ổn cho lắm. Có lẽ mình sẽ có một video so sánh camera chi tiết giữa hai sản phẩm này để chúng ta có thể đánh giá được 1 cách chi tiết hơn. Chi tiết các bạn xem trên video.

Cấu hình trên Galaxy Note FE

Cấu hình máy sẽ sử dụng con chip exynos 8890 và ram 4GB. Phiên bản sử dụng chip Snapdragon 820 thì không được Samsung bán ra nữa. Với cấu hình nay, máy cho chúng ta điểm số antutu khoảng 143.000đ. Tuy không phải là cấu hình mạnh nhất hiện tại như ở Note 8, nhưng để đáp ứng cho bạn sử dụng mượt mà tất cả các thể loại game nặng hiện nay thì galaxy Note Fe hoàn toàn thừa đủ.

Phần mềm. 

Bản chất là một Flagship năm ngoái, nhưng Note FE được samsung bán vào nửa cuối năm 2017 nên chắc vẫn sẽ được hỗ trợ lâu dài sắp tới sẽ là Android 8. Theo máy mặc định cũng đã có chúng ta giao diện mới giống ở Note 8, hay tính năng bixby hay Samsung Pay đều được Samsung thêm vào đầy đủ.

Giao diện trên Note Fe giống với Note 8

Hay là hàng chính hãng nên mình có ứng dụng Galaxy Gift, vào đây bạn sẽ có khá nhiều mã giảm giá từ hiland café, toco toco, lotte hay được giảm giá khi mua vé xem phim và một số các đồ thời trang mình thấy khá hấp dẫn, ai có gấu dùng cái này cũng tiết kiệm được khối tiền khi đi hẹn hò ở những chỗ này.

Thời gian sử dụng pin.

Cuối cùng là pin của Galaxy Note Fe là 3200 mAh, ở các video trước thì mình nhầm một chút thành 3300 mAh, nhưng chính xác là 3200 mAh. Ở đây thì mình có kết quả thử nhiệm khá chính xác và tin tưởng từ diễn đàn tinhte.vn. Chúng ta có thời gian Onscreen là gần 6,5 tiếng. Thời gian sử dụng hỗn hợp kéo dài tới gần 16 tiếng, hay xem phim liên tục là khoảng 12 tiếng và sạc đầy trong khoảng 1,5 tiếng.

Thời lượng pin trên Note FE

Ở đây bạn chỉ cần để ý ới thời gian Oncsreen, tức là thời gian mà màn hình được bật sáng và sử dụng liên tục. Từ đó, so với nhu cầu của bạn thì bạn có thể ước tính được xem máy sẽ đáp ứng được cho bạn trong vòng bao lâu, có được hơn 1 ngày hay không. Còn đối với mình thì Note FE hoàn toàn cho mình sử dụng hơn 1 ngày rất thoải mái vì mình không thể bỏ ra 1 ngày 6,5 tiếng sử dụng điện thoại được.

Kêt luận: 

Trên đây là bài đánh giá chi tiết của mình về chiếc Galaxy Note FE. Có 2 điểm mà mình cực kì thích và ấn tượng đó là thiết kế đẹp, chông nước và camera chụp ảnh cực kì tốt, màu sắc cực kì tươi. Ngoài ra, đây cũng là một chiếc máy có cấu hình khủng trong tầm giá, thừa đủ để bạn chiến mượt tất cả mọi thể loại game, hay là chúng ta còn có màn hình hiển thị đẹp và pin dùng 1 ngày khá ổn.

Nhìn chung, trong tầm giá  12 triệu đây là một sản phẩm khó có đối thủ và đáng để bạn lựa chọn trong phân khúc hàng chính hãng.

Anh em lưu ý là mức giá 12 triệu ở đây là chỉ khi bạn mua tại HungMobile thôi. Chứ tại các hệ thống lớn sẽ là 14 triệu cơ. Vẫn là hàng mới 100% nguyên seal, bảo hành 12 tháng chính hãng và anh em có thể xem TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE