CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá chi tiết camera Samsung Galaxy J7 Pro, có thực sự tốt như lời đồn ?

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Đánh giá 12032 Lượt xem

Samsung galaxy j7 Pro là một sản phẩm rất thành công của Samsung khi có khá nhiều nâng cấp đáng giá so với các mẫu máy của các thương hiệu khác trong cùng phần khúc. Và điểm nhấn nổi bất và được Samsung trú trọng và nhấn mạnh rất nhiều trên sản phẩm này là bộ đôi camera cả trước và Sau đều có những thông số vô cùng ấn tượng và đi kèm với một cau Slogan rất hoành tráng là " Camera chinh phục bóng đêm". Trong bài viết này HungMobile sẽ đánh giá chi tiết camera trên mẫu máy này, để xem xem rằng nó có thực sự tốt như lời đồn.

1. Thống số kỹ thuật.

Máy được trang bị một camera sau là 13 MP với khẩu độ là F/1.7 rất lớn và tại thời điểm nó ra mắt thì đây là một trong số những cameraphone có khẩu độ lớn nhất trên thế giới tương đương với cả những mẫu máy như là Galaxy S8 hay là S8 Plus đầu bảng. Và đương nhiên nó sẽ cao hơn hầu hết các thiết bị khác trên thị trường. 

Camera trước cũng rất được ưu ái và chú trọng khi cũng sở hữu một độ phân giải rất lớn lến tới 13 MP và khẩu độ là F/1.9, được trang bị luôn những tính nắng làm đẹp và đặc biệt Samsung còn ưu ái với người dùng thích chụp ảnh tự sướng khi mà trang bị thêm cả đèn Flash cho camera này. Đây là một trang bị mà ít có chiếc máy nào trên thị trường có được. 

đánh giá camera j7 pro

2. Giao diện phần mềm.

Ngay từ khi đập hộp thì Galaxy J7 Pro đã có sẵn trong máy là phần mềm Androi 7.0 Nogast vs giao diện mới grace ux mới mẻ. Chính vì thế mà ở giao diện camera chúng ta cũng có một số thay đổi khá mới mẻ. Tối giản và hiện đại hơn.

Chúng ta vẫn có tính năng khởi động nhanh camera bằng cách nhấn nhanh 2 lần vào phím home. Đây là một tính năng phần mềm khá là hữu ích vì nó sẽ giúp các bạn có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc đáng nhớ với chiếc máy này.

Còn ở giao diện camera thì như mình đã chía sẻ ở trên nó có khá nhiều điểm mới. Từ giao diện chính chúng ta sẽ vẫn có một nút chụp hình xem lại ảnh và chuyển chế độ quay phim. Bên trên thì sẽ có thêm 3 phím tắt chuyển đổi giữa 2 caemra trước sau, bật tắt nhanh đèn flash và cài đặt. Các bạn cũng có thể đổi nhanh giữa camera trươc và sau bằng cách vuốt lên trên hoặc xuống dưới khá tiện lợi. Ơ phía góc phải thì chung ta sẽ có thêm chế độ làm đẹp nhưng với camera sau thì các bạn sẽ chỉ chỉnh được mầu da người mà thôi chứ không chỉnh được nhiều như là camera trước.

camera trên samsung galaxy J7 pro

Vuốt sang trái thì các bạn sẽ có các chế độ chụp khác nhau, vuốt sang phải thì sẽ có các bộ lọc mầu.

camera trên Samsung galaxy J7 Pro

Một điều hơi đáng buồn là ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp thì chúng ta sẽ chỉ có thể chỉnh được ISO , EV và WB mà thôi. không chỉnh được tốc độ màn chập đây là một thiếu sót khá lớn. 

Camera trên Samsung galaxy J7 Pro

Có Một điều mình chưa hài lòng lắm đối với giao diện của J7 Pro là chức năng HDR thì không có phím tắt và cũng không có chế độ HDR tự động mỗi lần cần đến nó thì lại phải vuốt sang để chọn. Hơi mất thời gian và tốn thao tác

3. Chất lượng ảnh chụp.

- Điều kiện đủ sáng ( ánh sáng ban ngày).

Đây là một điều kiện khá lý tưởng để có được những bức ảnh đẹp. Và hầu hết mọi Smatphone hiện nay đều làm rất tốt ở điều này thì không lý gì mà Một chiếc máy được chú trọng nhiều về camera như trên J7 pro lại làm không tốt được cả.

Ở điều kiện này thì các bức ảnh thành quả cho ra trên Samsung galaxy J7 Pro đều làm rất tốt, độ nét độ chi tiết cao mầu sắc ảnh cho ra cũng khá là tự nhiên rất sát với mầu thực tế chứ không quá bị nịnh mắt như là dòng A, S hay là Note .

camera trên j7 pro

camera trên j7 pro

Ở cả 3 bức ảnh này thì các bạn đều có thể thấy là Chi tiết ảnh nên rất là tốt, 2 bức ảnh đầu tiên thì máy làm cân bằng trắng tốt hơn 1 chút còn đến bức ảnh thứ 3 thì phía góc phải của máy bị cháy sáng do nguồn ánh sáng bên đó mạnh hơn.

Ở hâu hết các bức ảnh thì những gam mầu nóng như mầu đỏ hay mầu vàng đều thể hiện khá rực rỡ. Ảnh có độ nét khá đều vùng trung tâm và vùng lấy nét thì khá ok tuy nhiên thì vùng dìa ảnh thì nó hơi bị soft. như là ở dìa bức ảnh thứ 3 này.

camera trên j7 pro

 

Tốc độ bắt nét cũng là khá ổn nếu so với các dòng tầm trung. Nhưng nếu so với các máy cao cấp thì J7 Pro thua thiệt khá nhiều. khi mà các bạn chạm bắt nét máy mất khoảng hơn 1 S để xác định điểm lấy nét và khóa nét giúp các bạn được.

dải nhậy sáng ( Dynamic range). của j7 Pro không quá rộng, nó có thể rất ổn và rộng hơn khá nhiều so với các mẫu máy tầm trung đặc biệt là khi so với các mẫu máy của xiaomi nhưng nếu mà so với các mẫu máy cao cấp thì nó vẫn thể hiện chưa thất sự tốt.

Tuy nhiên ảnh chụp ban ngày trên J7 pro có thể nói là rất ok rồi, không có quá nhiều điểm để chê trách với mức giá chỉ khoảng hơn 6 triệu của nó cả.

- Điều kiện chụp thiếu sáng (chụp đêm). 

Đây là một điều kiện chụp khá khó và luôn là điểm yếu trên các mẫu máy tầm trung và cả những mẫu máy cao cấp. Tuy nhiên trên thiết bị Samsung mệnh danh nó là " thách thức bóng đêm" và trang bị một khẩu độ khá lớn f/1.7 chính vì thế mà các bức ảnh cho ra thực sự cũng có chất lượng khá tốt. Máy bắt nét vẫn khá nhanh tương đương với điều kiện ban ngày chứ không bị chậm đi như một số mẫu máy của Xiaomi. So với mặt bằng chung thì ảnh có độ nét độ chi tiết khá tốt, độ sáng ảnh khá cao và mọi yếu tố khác như cần bằng trắng và bão hòa mầu cũng rất ok. Các bạn có thể xem  một số bức ảnh mình chụp được trên thiết bị này.

camera chụp đêm j7 pro

Đầu tiên là ở bức ảnh này thì các bạn có thể thấy là tổng thể bức ảnh khá là ổn, Các điểm sáng và những gam mầu nóng vẫn được đẩy lên khá tốt và có khẩu độ lớn thu sáng tốt hơn vì thế mà chi tiết các vùng tối vẫn được tái tạo lại rất ok. Hiệu ứng flare từ ánh đèn đường máy xử lý vẫn chưa tốt lắm

camera j7 pro chup đêm

Và khi chụp đêm thì các bạn sẽ nhận ra là do có tốc  độ bắt nét chậm chính vì thế mà các vất thể chuyển động rất dễ bị out net gần như là rất khó để bắt nét được các vật thể này. đây cũng là một điểm tồn tại trên mẫu máy này và hầu hết các mẫu máy tầm trung khá

Và nếu mà so sánh với các mẫu máy flaship hay là các mẫu máy có thật toán xử lý hình ảnh cao cấp như những mẫu s7 hay s7 edge thì J7 pro vẫn còn thua kém khá nhiều. Nhưng nếu mà so với các mẫu máy tầm trung thì có thể khẳng định mẫu máy này là một lựa chọn về camera vượt trội hơn cả. 

- Điều kiện chụp ngược sáng ( ảnh HDR).

Ở điều kiện chụp ngược sáng thì máy sử lý cũng khá ổn. Các bạn hãy xem qua một bức ảnh mình chụp ngược sáng khi mình bật và tắt tính năng này.

caemra trên j7 pro

Camera trên j7 pro

Khi mà các bạn bất HDR thì máy bù sáng một cách khá tự nhiên. Những vùng tối trước đó bị mất chi tiêt thì khi có HDR chúng được tái tạo lại khá rõ nét. Nhỉn ổn hơn rất nhiều, tuy nhiên thì có một điều mình chưa ưng ý ở chế độ này. Thứ nhất là như đã chia sẻ ở trên giao diện chụp ảnh thì không cung cấp nút tắt hoặc chế độ DRR tự động. Thứ 2 là khi chuyển sang chế độ này các bạn cần phải chắc tay vì máy bắt nét và xử lý ảnh cực lâu phải mất đến 3 s để có được 1 bức ảnh từ khi bạn bấm chụp. Nhưng mà thành quả nhận lại thì như các bạn cũng đã thấy ở trên rồi đó khá là ok.

- Điều kiện chụp macro (chụp cận cảnh).

Đây là một điểm cộng khá đáng khen cho chiếc máy này bởi lợi thế về khẩu độ lớn thì những bức ảnh chụp cận cảnh hoặc là những vất thể ở gần mà nền backgroud ở đủ xa thì máy cũng cho khả năng xóa phông tự nhiên khá tốt mà không cần đến 2 camera làm gì. Các bạn có thể xem qua một vài bức ảnh dưới đây.

camera J7 pro

camera j7 pro

camera j7 pro

Ở cả 3 bức ảnh thì các bạn có thể thấy phông nền phía sau được xóa đi một cách rất tự nhiên và ảo diệu. Hơi tiếc một chút là mình không nhờ được ai để làm mẫu giúp mình chụp xóa phông chân dung xem có ổn không. Nhưng mình nghĩ là sẽ vẫn ổn nếu như các bạn có nền backgroud đủ xa và chịu khó di chuyển xa gần với mẫu một chút là các bạn vẫn có thể có được những bức ảnh xóa phông rất ảo diệu mà không cần phải có đến 2 camera làm gì, đương nhiên là sẽ hơi khó khăn và đòi hỏi một chút công sức. 

- Camera trước (ảnh chụp tự sướng).

Thông số cái camera trước này thì khá là ấn tượng. Có độ phân giải rất lớn lên tới 13 MP và khẩu độ được trang bị ở đây cũng lên tới con số F/1.9 khá ấn tượng, ấn tượng hơn nữa là máy có trang bị cả đèn flash cho cam trước này luôn. khi mà các bạn chụp đêm có flash thì đống thời cả đen flash  Máy thì cũng tích hợp luôn các chế độ làm đẹp. Các bạn có thể chỉnh được mầu da, thon gọn mắt và cả độ to mắt. Các bạn có thể xem qua một số bức ảnh mà mình sướng được trên cái camera trươc của chiếc j7 Pro này.

camera j7 pro

ảnh j7 pro

Ở bức ảnh đầu tiên thì các bạn có thể thấy khi chụp đủ sáng và không bị ngược sáng thì ảnh cho ra chi tiết rất tốt và độ nét rất đều. cả ở phần mái tóc nhiều chi tiết nhưng vẫn được tái tạo lại khá tốt. Da người cũng được làm hồng lên một cách khá tự nhiên tuy nhiên thì cà mặt hơi quá, nhìn nó ảo diệu quá đà. Cả 2 bức thì mình đã đều để chế độ làm đẹp về mức 0 hết, mà mặt vẫn không thấy cái mụn nào luôn rất ảo diệu. 

Sang cái bức ảnh thứ 2 khi mà điều kiện ánh sáng khó khăn hơn cụ thể ở đây là bị ngược sáng, thì ảnh bị cháy sáng hơi nhiều do khẩu độ khá lớn ảnh sáng đi vào ống kính lại càng nhiều và chi tiết cũng bị mất đi khá rõ rệt, bắt đầu bệt lại với nhau.

Còn khi ở điều kiện thiếu sáng trầm trọng gần như không có bất kỳ một ánh điện nào cả tối đen thui luôn thì chúng ta sẽ thấy Camera "chinh phục bóng đêm" nó hoạt động như thế nào. Các bạn có thể xem qua một bức ảnh mình sướng được bằng cái camera này.

camera trên j7 pro

- Khi mà các bạn chụp thiếu sáng thì công dụng của đèn Flash bắt đầu phát huy tác dụng. Có một điểm cộng là đèn flash này cũng có tông hơi vàng nhẹ chứ không quá bị chói mắt lắm. và khi bấm chụp thì cả mà hình cũng sáng lên nhiều lần với mầu vàng nhẹ để giúp các bạn có một bưc ảnh tự sướng với mầu da nhìn chân thật hơn.

Riêng về khoản camera trước thì chắc chắn là rất tốt các bạn sẽ không phải đắn đo quá nhiều. Nếu bạn là một người thích tự sướng thì Galaxy J7 Pro cũng sẽ là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn. 

- Quay video.

Ở khả năng quáy video thì không phải là một thế mạnh của dòng sản phẩm này. Khi mà các bạn sẽ được trang bị khả năng quay video tối đa là full HD ở 30 fps mà thôi. Máy thì cũng không có bất kỳ một công nghệ chống rung nào kèm theo cả chính vì thế mà khi quay phim thì sẽ khá là rung .

Còn về chất lượng video thì cũng có 1 điểm cộng nho nhỏ là khi chuyển từ chụp ảnh sang quay phim thì chất lượng vẫn được giữ khá ổn chứ không bị giảm đi như một số mẫu máy tầm trung khác. Và cũng có thêm lấy nét tự động AF sẽ đỡ bị out nét trong quá trình quay. Mầu sắc và chi tiết thì ở mức ổn rất tốt nhưng mà để nói là xuất sắc thì chưa phải. Nói chung thì riêng khả năng quay video thì không phải là một thế mạnh của sản phẩm này.

KẾT LUẬN.

Tổng kết lại thì mình khá ưng ý với sản phẩm này về camera trong tầm giá của nó. Máy làm khá tốt đặc biệt ở điều kiện thếu sáng vì trước giờ đây vẫn là một vấn đề khá lớn đối với các mẫu máy tầm trung. Và cũng không quá ngoa khi mà Samsung đặt biệt danh cho chiếc camera phone này là chinh phục bóng tối. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm yếu mà nếu như đã trú trong về camera thì mình nghĩ là Samsung nên làm tốt hơn chút nữa là trang bị thêm cho chế độ chuyên nghiệp khả năng điều chỉnh tốc độ màn chập cũng như làm tốt hơn ở chế độ HDR thì có lẽ sẽ hoàn hảo hơn.

Và đừng quên là sản phẩm này đang có một mức giá cực tốt tại HungMobile tiết kiệm cho các bạn tới 700.000 đồng.

chi tiết hơn thì các bạn có thể tham khảo tại đây: SAMSUNG GALAXY J7 PRO CHÍNH HÃNG MỚI 100% GIÁ RẺ.

 

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE