CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Camera S9 Plus: Cách đơn giản nhất để trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Nguyễn Nghĩa 09:11:32 AM 08/03/2021 Đánh giá 6022 Lượt xem

Khách hàng cần một máy ảnh cho ra những bức ảnh chất lượng cao được xử lý thông minh có thể chia sẻ ngay với bạn bè chứ không cần một máy ảnh có cụm camera độ phân giải lớn để cho ra những bức ảnh dung lượng lớn dùng cho in ấn hay trình chiếu slide. Thay vì cuộc chạy đua Pixel không hồi kết, Galaxy S9 Plus tập trung vào các công nghệ xử lý hình ảnh.

Hãy cũng mình đi vào đánh giá chi iết cụm cam kép trên Galaxy S9 Plus có thật sự cho chất lượng đẹp nhất nhất thế giới theo DxOmark.

1. Thông số máy ảnh

Camera trên Galaxy S9 Plus được đầu tư hơn hẳn so với chiếc Galaxy S9 mặc dù được ra mắt cùng nhau. Lần đầu tiên máy ảnh trên Flagship Samsung có thể thay đổi khẩu độ trong vòng từ f/2.4 đến f/1.5. Tuỳ điều kiện áng sáng khẩu độ sẽ thay đổi để cho những bức ảnh đạt đến sự hài hoà về cân bằng sáng. Ví dụ trong điều kiện đủ sáng khẩu độ sẽ thu hẹp dần về f/2.4, còn với điều kiện thiếu sáng khẩu độ sẽ tự động mở dần về f/1.5 để thu thêm sáng cho ảnh. Chính vì vậy nói đến khả năng chụp trong đêm thì Flagship nhà Samsung luôn thuộc hàng Top thế giới. Thông số máy ảnh chính:

  • Camera sau 12MP, cảm biến 1/ 2.55, khẩu độ thay đổi f/1.5 đến f/2.4
  • Camera phụ 12Mp, cảm biến 1/3.6, ống kính tele khẩu độ 2x, f/2.4
  • OIS cho cả hai máy ảnh. Đèn LED
  • Video 4K tốc độ 60 khung hình/giây
  • Video 720p tốc độ 960 khung hình/ giây

camera s9 plus xách tay

2. Chất lượng ảnh chụp đủ sáng

Máy ảnh của S9 Plus cho kết quả xuất sắc trong điều kiện đủ sáng, thậm chí là ánh sáng mặt trời chói chang. Màu sắc ảnh tươi sáng, độ chi tiết cao. Chế độ HDR làm việc thật sự hiệu quả với những bức ảnh được cân bằng sáng tốt. Nếu bạn là người thích chụp thiên nhiên, chụp phong cảnh thì nhất định phải mang S9 Plus bên người. Tốc độ lấy nét không đạt đến mức nhanh nhất thế giới nhưng cũng đủ nhanh để nó không trở thành vấn đề cho bất kì người dùng nào.

gẫmy S9 Plus

Nếu cố tình tìm ra một điểm để chê trên máy ảnh của S9 Plus đó là màu tím có độ tương phản cao so với tổng thể, một số trường hợp màu xanh nhạt hay hồng bị phôi trong ánh sáng. Đây là những vẫn đề mà chỉ có những chuyên gia nhiếp ảnh mới có thể nhận ra, còn với những người dùng bình thường thì camera trên S9 Plus là tuyệt vời nhất hiện tại.

3. Chất lượng ảnh khi ánh sáng yếu

Khẩu độ thay đối lên đến f/1.5 chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng chưa làm khó được máy. Máy ảnh tự động tăng khẩu độ sử dụng công nghệ xếp chồng nhiều khung hình để thích ứng với những môi trường sáng khác nhau. Những bức ảnh đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa độ Noise và độ chi tiết trên tất cả các mức độ ánh sáng.

Khi ánh sáng xuống quá thấp mà không có bất kì sự chiếc sáng nào, đèn flash LED trên máy là lựa chọn khẩn cấp. Hình ảnh flash hiển thị độ phơi sáng tốt, hệ thống cân bằng trắng tự động hoạt động để cho ra kết quả chính xác. Hạn chế duy nhất gặp phải trong những bức ảnh chụp chân dùng là mắt của chủ thể có hiệu ứng hơi đỏ. Tuy nhiên theo mình thấy, sẽ có rất ít khi bạn chụp trong môi trường này bởi không ai chui vào một nơi tối om để chụp chân dung.

4. Thu phóng và hiệu ứng bokeh

Với S9 Plus bạn có thể phóng to lên đến 4x, nhưng thực tế ảnh chụp tương đương với độ thu phóng 6x. Với trang bị cụm camera kép bạn có thể tạo ra những bức ảnh Bokeh thú vi đúng với xu hướng mới nhất năm 2018. Đối tượng được tách biệt hoàn toàn với cảnh, chuyển cảnh cũng rất mềm và đặc biệt các chi tiết nhỏ như vân tóc vẫn giữ được độ chi tiết cao. Với tổng số điểm ảnh nên đến 104, S9 Plus đang là chiếc smartphone có số điểm ảnh cao nhất thế giới theo đánh giá của DxOmark.

Galaxy S9 Plus (trái), iPhone X (phải)

5. Màu sắc ảnh

Màu sắc ảnh tươi tắn luôn là điểm mạnh trên các flagship của Samsung, chất lượng ảnh tốt kết hợp với màn hình S.AMOLED rực rỡ, những bức ảnh cho ra rất sinh động, nịnh mắt người xem. Nếu bạn là một chuyên gia khó tính bạn sẽ nhận ra màu hồng và màu xanh bị phôi nhẹ khi chụp cảnh, nguyên nhân do hệ thống cân bằng trắng tự động trên máy. Nếu bạn so sánh với iPhone X và Google Pixel 2 thì không có quá nhiều điểm khác biệt.

6. Trải nghiệm thông minh

Samsung S9 Plus được công bố với khả năng quay slow motion 960fps, độ phân giải HD, chỉ làm chậm 0.2 giây của cảnh mà chúng ta muốn ghi hình. Không giống như chế độ Slow-Mo của các smartphone khác chúng ta có thể chỉnh chậm sau quay tuỳ thích, còn S9 Plus gần như được tự động hoàn toàn.

Đầu tiên là 30fps, sau đó 960fps và rồi trở về 30fps. Khi quay xong thì chúng ta có sẵn nhạc nền, cho phép tắt mở nhanh các hiệu ứng Slomo hay thậm chí bổ sung thêm các hiệu ứng quay ngược hay loop. Đây là những hiệu ứng mà bạn phải tốn vài phút nếu thực hiện trên máy tính.

camera galãy S9 Plus

AR Emoji là một tính năng mới trên camera trước của S9 và S9 Plus. Máy sẽ chụp khuôn mặt của chúng ta với camera trước và tự động tạo nên một Emoji với hình ảnh của chính bạn. Thực tế AR Emoji chỉ làm một tính năng bổ sung trên S9/S9 Plus, nó không đem lại hiệu quá quá cao như kì vọng nhưng cũng đủ mới lạ để bạn mần mò máy ảnh nhiều hơn.

Kết

Camera trên Samsung Galaxy S9 Plus không có những nâng cấp mang tính đột phá nó được phát triển theo đúng triết lý của Samsung là tạo ra những gì thực tế, dễ dùng mang lại giá trị với người dùng. Bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chỉ đơn giản cầm máy lên và chụp thì chất lượng ảnh trên S9 Plus là hoàn hảo. Những bức ảnh được xử lý tỉ mỉ, khả năng chụp linh động trong các môi trường khác nhau. Cầm máy ảnh của S9 Plus trên tay là cách nhanh nhất để bạn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm theo đường link: Samsung Galaxy S9 Plus Mỹ mới fullbox

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE