CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có 5 triệu thì nên mua iPhone 6 quốc tế cũ hay Xiaomi Mi 5X mới 100% ?

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Đánh giá 11429 Lượt xem

Hơn 5 triệu đồng là một số tiền mà nhiều người đã chọn để chi trả cho nhu cầu mua một chiếc Smatphone. Và ở trong phân khúc này thì hiện tại chúng ta đang có hai cái tên rất nổi bật là chiếc iPhone 6 quốc tế cũXiaomi Mi 5x, Mỗi máy thì đều có những thế mạnh riêng của mình khiến rất nhiều bạn băn khoăn không biết chọn máy nào. Và trong bài viết ngày hôm nay thì HungMobile sẽ cùng các bạn so sánh và tìm ra những điểm mạnh điểm yếu của cả 2 sản phẩm này, xem đâu mới là lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn. 

1. Nguồn gốc và tình trạng máy.

Đối với cả 2 chiếc máy này thì đều là máy xách tay. Đối với chiếc iPhone 6 mình đang nói ở đây là phiên bản quốc tế cũ đã qua sử dụng được xách tay về từ nhiều thị trường khác nhau (chủ yếu là từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc ). Còn đối với Xiaomi Mi 5x thì sẽ có lợi thế hơn khi mà đây là những chiếc máy mới 100%, và tại HungMobile thì tất cả các sản phẩm của Xiaomi đều còn NGUYÊN SEAL HỘP, khi mua hàng thì các bạn được tự tay rạch seal sẽ đảm bảo về chất lương và an tâm hơn rất nhiều. 

bộ nhớ trong của 2 máy

Và với mức giá này, đối với iphone các bạn sẽ chỉ có phiên bản là 16 GB mà thôi máy thì sẽ không nâng cấp thêm được dung lượng bộ nhớ còn đối với Xiaomi Mi 5X thì các bạn đang có một phiên bản lên tới 64 GB bộ nhớ trong và có thể nâng cấp thoải mái bằng thẻ nhớ ngoài lên tới 256 GB tha hồ để lưu trữ. Đây cũng là một lợi thế nữa giành cho chiếc Xiaomi Mi 5x.

2. Thiết kế màn hình.

- Thiết kế.

Hai sản phẩm này thì có ngôn ngữ thiế kế cũng khá giống nhau đều được hoàn thiên từ kim lại nguyên khối.Tuy nhiên thì trên Xiaomi Mi 5x ở thiế kế phần mặt lưng thì các dải nhựa anten nó được vat cong lên trên và dưới theo viền của máy nhìn thẩm mỹ và đẹp hơn là 2 dải nhựa cắt ngang sau lưng khá vô duyên trên chiếc iPhone 6. Trên Xiaomi Mi 5X thì cũng rất nổi bật với cụm camera kép và cảm biến vân tay nhìn có vẻ hằm hố và công nghệ hơn là mặt lưng quá đỗi quen thuộc trên iPhone 6.

thiet kế trên iphone 6 vs mi 5x

Hai máy thì cũng đều được bo tròn các góc và vát cong mặt lưng mang lại một cảm giác cầm lắm khá tương tự nhau, không bị cấn, rất ôm tay và cũng không bị bám lại quá nhiều mồ hôi và dấu vân tay. Tuy nhiên thì do có kích thước nhỏ gọn hơn khá nhiều chính vì thế mà khi cầm iPhone 6 vẫn cho cảm giác thoải mái hơn và ôm tay hơn. 

- Màn hình.

Chiếc iPhone 6 thì vẫn đang có một màn hình kích thước là 4,7 inch retina IPS tương đương với độ phân giải HD (720 P). Còn đối với Xiaomi Mi 5X chúng ta sẽ có một màn hình là 5,5 inch cũng sử dụng công nghệ màn IPS và độ phân giải Full HD (1080 P). Cả hai thì đều có sử dụng công nghệ kính vát cong 2,5 D tuy nhiên thì Cảm giác vuốt từ ngoài màn hình vào trên iPhone 6 vẫn đã hơn, mình cảm giác nó vẫn mịn màng và mượt mà hơn là trên Xiaomi Mi 5x.

màn hình trên xiaomi mi 5x và iphone 6

Với một màn hình kích thước lớn hơn thì trên Xiaomi Mi 5x chúng ta sẽ có nhiều không gian để giải trí hơn như xem phim hay chơi game sẽ thích thú hơn. Xiaomi cũng tận dụng được tốt cái màn hình lớn này khi mà các bạn nâng cấp lên Androi 7 với MIUI V9 chúng ta sẽ có tính năng chia đôi màn hình để chạy song song 2 ứng dụng cùng 1 lúc, nó hoạt động vô cùng mượt mà và với mình đây là một tính năng rất hữu dụng và mình tường xuyên dùng hàng ngày. Đổi lại thì trên iPhone 6 các bạn sẽ có một độ sáng màn cao hơn khi ra trời nắng hiển thị sẽ tốt hơn, và một kích thước nhỏ gọn hơn khá nhiều chính vì thế mà thao tác 1 tay ở trên chiếc iPhone 6 cũng dễ dàng và tiện lợi hơn khá nhiều. 

3. Hiệu năng. 

Dù đã ra mắt được 3 năm tuy nhiên iPhone 6 vẫn đem lại cho chúng ta một hiệu năng rất tuyệt vời. Và với con chíp Apple A8 nó vẫn nhanh hơn con chíp Snapdragon 625 trên Xiaomi Mi 5x ở hầu hết mọi tựa game và ứng dụng. Đổi lại thì với dung lượng Ram lên tới là 4 GB thì Xiaomi Mi 5X sẽ cho cá bạn khả năng đa nhiệm tốt hơn đáng kể so vơi iPhone 6. Tuy nhiên đấy là khi các bạn đặt cạnh nhau để so kè còn với nhu cầu sử dụng hàng ngày riêng lẻ thì hai chiếc máy này đều đáp ứng cực tốt, rất nhanh mượt mà và gần như là không có quá nhiều khác biệt. 

điểm hiệu năng trên xiaomi mi 5x vs iphone 6

Và cả 2 thì cung quản lý nhiệt lượng khá tốt khi mà không có máy nào bị quá nóng trong quá trình sử dụng kể cả các bạn có chơi game hay là ứng dụng nặng, đây là một điểm cộng rất lớn cho cả 2 thiết bị này.

4. Thời lượng sủ dụng pin. 

Đây cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thì Đối với các mẫu máy iPhone không phải dòng Plus trước giờ đều bị mang tiếng là "yếu sinh lý" và iPhone 6 cũng không ngoài ngoại lệ đó. Máy sở hữu viên pin là 1810 mAh con số này trên XIaomi Mi 5X là 3080 mAh đó là trên lý thuyết. Còn ở thời gian thực tế mà mình sử dụng thì đối với iPhone 6 mình sẽ có khoảng 3 đến 3,5 h onscreen liên tục và khoảng 4,5 h cho chiếc Xiamomi 5x. Nghĩa là với chiếc máy của Xiaomi thì mình có thể dùng đẫy đà 1 ngày từ 7 h sáng đến 10 h tối mới phải sạc lại còn với IPhone thì máy thường sẽ báo pin kém vào khoảng 4 đến 5 h chiều. 

thời lượng sử dụng pin trên iphone 6 vs mi 5x

Hơn nữa thì đối với iPhone 6 đây lại là máy cũ qua sử dụng chính vì thế mà thời lượng pin cũng có thể sẽ bị trai ít nhiều. Nên nếu bạn nào mà quan tâm nhiều về thời lượng sử dụng pin thì Xiaomi Mi 5x là một sự lựa chọn hợp lý hơn.

5. Camera.

Trên iPhone 6 chúng ta đang có một thông số camera lần lượt là 8 MP cho camera sau và 1,2 MP cho camera trước đều có chung khẩu là f/2.0. Còn trên Xiaomi Mi 5x chúng ta đang có một thông số nổi bật hơn khá nhiều với camera sau là cụm kép 12 MP với khẩu lần lượt là f/2.2 và f/2.6 lần lượt cho camera góc rộng và camera telephoto, còn camera trước là 5 MP với khẩu là f/2.0

so sánh camera của iphone 6 và Xiaomi mi 5x

Ở chế độ chụp bình thường và đủ sáng thì mình nhận thấy là cả 2 đều có tốc độ bắt nét, chụp và lưu ảnh khá nhanh. về chất lượng ảnh thì đối với IPhone 6 chúng ta sẽ có độ chi tiết, độ tương phản và bão hòa làm tốt hơn, đổi lại trên Xiaomi Mi 5x lại có mầu sắc rực rỡ và nịnh mắt hơn. Còn ở điều kiện chụp đêm thì Xiaomi vẫn có những hạn chế cố hữu là máy bắt nét rất chậm và dễ bị out net, ảnh chụp ra thì bắt đầu bị bệt lại mầu ảnh cũng không còn được tươi tắn như khi chụp đủ sáng. Chính vì thế mà ở khả năng chụp ảnh bình thường thì mình vẫn đánh giá cao chiếc iPhone 6 hơn. 

camera trước trên xiaomi mi 5x và iphone 6

Tuy nhiên là ở trên Xiaomi Mi 5x chúng ta lại có một thế mạnh là là có tới 2 camera sau với khả năng chụp ảnh xóa phông và zoom quang 2 x chính vì thế mà máy sẽ cho khả năng chụp ảnh xóa phông ảo diệu và lung linh hơn nhiều so với iPhone 6. Đây là một trang bị mà hiện tại trên thị trường cũng rât ít sản phẩm nào có thể có được. 

Còn đối với camera trước thì Xiaomi trước giờ vẫn làm rất tốt trên các sản phẩm của mình. Nhưng bức ảnh chụp tự sướng với Camera trước của Xiaomi MI 5x có độ chi tiết tốt hơn, máy cũng trang bị sẵn khả năng làm đẹp cho ra những bức ảnh lung linh ảo diệu hơn là ảnh trên iPhone 6.

6. Phần mềm và các tính năng đi kèm. 

Đối với phần mềm thì cả 2 chiếc máy này đều đã được nhận những bản cập nhật phần mềm mới nhất đến từ từng nhà sản xuất. Đối với iPhone 6 thì chúng ta đã có IOS 10 và tới đây chắc chắn sẽ được nâng cấp lên 11 khi mà hệ điều hành này chính thức được giới thiệu. Còn đối với Xiaomi Mi 5x máy cũng đã có những bản cập nhất nên tảng MIUI V9 mới nhất trên nền Android 7.1. Tuy nhiên thì từ trước đên giờ phần mềm hệ điều hành vẫn là một lợi thế rất lớn của iPhone, chúng có độ ổn định mượt mà và đồng bộ rất tốt với các sản phẩm cùng nền tảng và hơn nữa đây cũng là là một hệ điều hành vô cùng bảo mật. 

cảm biến vân tay trên xiaomi mi 5x và iphone 6

Cả hai máy thì đều được trang bị cảm biến vân tay tuy nhiên thì mình thích cách Apple tích hợp chúng vào nút home như hơn là vị trí đặt ở đằng sau như là trên Xiaomi Mi 5x, vì có lẽ là mình đã quen với cách để ngón tay vào nút home và nhìn cũng thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên có một điểm cộng cho Xiaomi Mi 5x thì máy được trang bị ở đây là cảm biến vân tay 1 chạm có tốc độ nhận diện nhanh hơn đáng kể so với chiếc iPhone 6.

KẾT LUẬN. 

Tổng kế lại thì đây đều là 2 chiếc máy vô cùng tuyệt vời và bạn có chọn chiếc máy nào thì cũng rất là xứng đáng. Tuy nhiên bạn nên chọn Xiaomi mi 5x nếu như bạn muốn một chiếc máy mới 100% nguyên seal hộp và chế độ bảo hành 15 tháng an tâm hơn, một màn hình lớn để giải trí xem phim và chơi game, một camera kép với nhiều tính năng giúp ích cho việc sáng tạo các bức ảnh nghệ thuật. và một thời lượng sử dụng pin tốt hơn đủ để thỏa sức vùng vẫy trong cả 1 ngày dài. Máy cũng có một bộ nhớ trong lên tới 64GB hỗ trợ nâng cấp thẻ nhớ ngoài thoải mái để lưu trữ.

Còn đổi lại bạn nên chọn iPhone 6 nếu như bạn cần 1 chiếc máy của 1 thương hiệu lớn và nổi tiếng hàng đầu thế giới, một chiếc máy nhỏ gọn để cầm lắm và dễ dang thao tác bằng một  tay hơn, một chiếc máy nhanh hơn ổn định và mượt mà hơn. Một điểm yếu là máy thì cũng chỉ có 16 GB bộ nhớ trong và không nâng cấp được thẻ nhớ. Và là những chiếc máy cũ đã qua sử dụng các bạn cũng sẽ gặp nhiều rủi do hon chính vì thế mà khi mua hàng thì các bạn cũng cần chọn cơ sở uy tín và kiểm tra kỹ tình trạng máy để có được chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Và cả hai mẫu máy này đang được bán tại HungMobie đều là máy nguyên bản 100% và có giá cực tốt chi tiết hơn thì các bạn có thể tham khảo tại đây: Xiaomi Mi 5X 64 GB, IPhone 6 Quốc tế cũ likenew 99%.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE