CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Chúng ta đã bị Apple lừa: Kích thước của iPhone không đúng như Apple công bố

HungMobile 22:07:27 PM 18/12/2018 Tin công nghệ 3560 Lượt xem

Apple đã nói dối người dùng về kích thước thực và độ phân giải của iPhone X, XS, XS Max

Apple luôn được biết là hãng công nghệ lớn nhất nhì thế giới. Hãng công nghệ mà theo tư tưởng của vị CEO quá cố Steve Jos đó là luôn lấy sự hoàn hảo tuyệt đối để làm kim chỉ nam vậy mà...........

Mới đây đã có một vụ kiện xảy ra cáo buộc rằng Apple đã nói dối người dũng về kich thước màn hình của iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max. Đơn kiện đã được đệ trình vào thứ sáu tuần trước tại Tòa án quận Bắc California của hai nguyên đơn và nó đang chờ giải quyết. Tuy nhiên thì bạn biết đấy - nó được cho là ảnh hưởng đến tất cả chủ sở hữu của 3 chiếc iPhone có trong danh sách kia.

Vụ kiện chỉ ra rằng, khi bạn trừ đi diện tích của notch và các góc được làm tròn của màn hình iPhone X / XS / XS Max thì màn hình nhỏ hơn quảng cáo của Apple. Màn hình của iPhone X, trên thực tế, không phải là 5,8 inch, mà là 5,68 inch. 

Đi sâu hơn về vấn đề này chúng ta có thể thấy từ trước đến nay các hãng công nghệ đã làm tròn quá nhiều kích thước công bố và kích thước tế của các thiết bị công nghệ (và tất nhiên đây là phép làm tròn có lợi cho nhà sản xuất). 

Về phía của Apple thì ở phần chân trang chủ của hãng cũng đã ghi:

Kích thước khi được đo dưới dạng hình chủ nhật tiêu chuẩn (diện tích thực tế có thể ít hơn)

Theo những thông tin này thì vụ kiện khó mà có kết quả tốt cho người khởi kiện. Tuy nhiên sự việc chưa dùng lại ở đó. Người nộp đơn kiện còn ghi rõ là người bán hàng luôn khăng khăng khẳng định kích thước của iPhone X là 5.8inch chứ không thừa nhận thực tế là nó bé hơn. 

Thep dòng sự kiện

Người dùng lại tiếp tục phát hiện ra là với iPhone X và XS thì độ phân giải màn hình thực sự thấp hơn những gì Apple đã công bố. Các bạn hãy xem một ví dụ: 

Những màn hình OLED mà Apple sử dụng không có các chuỗi RGB để tạo ra một pixel đầy đủ. Thay vào đó pixel chỉ có 2 pixel phụ xen kẽ vào nhau gồm 1 đõ và 1 xanh lục, tiếp theo đó là một xanh lam và xanh lục.

Các nguyên đơn cho rằng việc có ít subpixel trên màn hình là một lời nói dối của hãng về độ phân giải tổng thể của màn hình. 

Ừ thì.........

Trước tiên chúng ta hãy xem ma trên Pen Tile hình kim cương, được Samsung sử dnjg kể từ Galaxy S4 năm 2013. 

Và.............các tấm nền OLED của Apple cũng đều được Samsung sản xuất. Bằng cách đặt các pixel con theo mô hình đường chéo và xen kẽ Red-Green-Blue-Green, các nhà sản xuất có thể tạo ra các tấm OLED tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với màn hình subpixel RGB thông thường và cách bố trí này cũng cho các tấm có tuổi thọ cao hơn nhiều.

Thực tế thì không có quy tắc hay tiêu chuẩn nào được đưa ra để nói rõ rằng các pixel RG BG cần được tính là ít hơn một pixel RGB đầy đủ. Để đo độ phân giải của chúng, các nhà sản xuất sử dụng phương pháp được tiêu chuẩn hóa bởi Hiệp hội Tiêu chuẩn Điện tử Video - các cặp đường dây cần phải có ít nhất 50% độ tương phản Michelson (tỷ lệ tương phản 3: 1) giữa chúng. 
Vậy thì.......

Chúng ta hãy cũng chờ lời giải đáp từ Apple và ngóng chờ vụ kiện sẽ đi được bao xa nhé! 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE