CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Câu chuyện buồn của Apple, háo hức từ Samsung và thắng lợi của Smartphone Trung Quốc

HungMobile 21:16:11 PM 24/11/2018 Tin công nghệ 2053 Lượt xem

Tuần vừa qua, giới công nghệ đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Samsung liên tiếp đưa hình ảnh “ve vãn" người dùng về chiếc Galaxy S10. Apple lao đao với doanh số bán iPhone 2018. Ngược lại hàng loạt các tin vui đến từ các hãng smartphone Trung Quốc. Chi tiết ra làm sao, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Galaxy S10 2019 sẽ có thiết kế gốm, S10 Plus và S10 sẽ có màu Gradient

Đã có thông tin cho biết Samsung sẽ trình làng tới 4 phiên bản Galaxy S10 khác nhau. Mới đây, Sammobile lại mang đến cho chúng ta một thông tin độc quyền cho biết sẽ có phiên bản Galaxy S10 với mặt lưng bằng gốm.

Galaxy S10 2019

Trong đó, phiên bản Galaxy S10 "tiêu chuẩn" sẽ mang mã model SM-G970x với kích thước màn hình 5.8 inch, camera phía sau đơn, không sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình và có 4 tùy chọn màu sắc là đen, trắng, vàng và xanh lá cây.

Hai phiên bản mang mã model SM-G973 và SM-G975 sẽ là hai tùy chọn cao cấp hơn với kích thước màn hình 5.8 inch và 6.44 inch, chúng lần lượt sử dụng hệ thống camera kép và 3 camera sau. Bộ đôi này có mặt lưng sử dụng hiệu ứng đổi màu Gradient đẹp mắt.

Galaxy S10 2019

Phiên bản thứ 4 cao cấp hơn cả sẽ hỗ trợ kết nối mạng 5G, màn hình kích thước 6.7 inch, 4 camera ở phía sau, camera selfie kép ở phía trước và đi kèm với bộ nhớ trong lên tới 512 GB.

Được biết, phiên bản Galaxy S10 5G sẽ có số model là SM-G975F và có mặt lưng thiết kế bằng gốm với hai tùy chọn màu đen và trắng.

Galaxy S10 2019

Tin đồn đã đề cập, Galaxy S10 sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau còn Galaxy S10 phiên bản 5G sẽ ra mắt muộn hơn là vào tháng 3 năm 2019.

2. Mức giá rò rỉ của smartphone màn hình gập Galaxy Flex xấp xỉ 2.000$

Theo BGT, một điều chắc chắn đó là Galaxy Flex sẽ có giá đắt hơn nhiều so với những mẫu smartphone cao cấp khác. Mới đây, một nguồn tin được cho là từ nội bộ Samsung đã chia sẻ rằng: Galaxy Flex có giá từ 1.900 – 2.500 USD. Có thể Samsung sẽ bán nhiều model của Galaxy Flex, nhưng giá bán khởi điểm sẽ cao hơn cả iPhone hay Galaxy Note.

Chiếc điện thoại đắt đỏ này sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2019 chỉ tại một số thị trường nhất định.

3. Apple đang gặp khủng hoảng với iPhone 2018 và sẽ tái sản xuất iPhone X

Câu chuyện về sự thất bại của bộ ba iPhone 2018 đặc biệt là iPhone XS và iPhone XR cũng đã được người dùng tiên đoán từ trước.

Khi mà các phiên bản iPhone XS và XR cuối được bán ra thì các máy này không tạo được lợi nhuận hay nói cách khác đây lại là một sự thất bại của Apple như với chiếc iPhone 5C khi xưa. Để cứu vãn tình hình cũng như giúp hãng xử lý hết những tấm màn OLED đã đặt trước thì Apple đã quyết định tái sản xuất iPhone X.

iPhone X

Những chiếc iPhone X sẽ được sản xuất với chi phí thấp hơn và có thể bán thấp hơn 100$ so với iPhone Xs. Bới thế mới nói, cái gì cũng có hai mặt của nó, Apple đã quá thành công khi xây dựng nên một thương hiệu iPhone xa xỉ iPhone thì cứ phải bán với gía thật đắt thì khách hàng mới mua. iPhone giá rẻ thì chắc chắn sẽ thất bại.

Nếu iPhone X được bán với giá 900$ thì anh em có sẵn sàng mua những chiếc smartphone “chết hụt” này không?

3. Nghịch lý: Người giàu dùng Xiaomi, Huawei, người nghèo dùng…. iPhone

Mới đây theo trang báo South China Morning Post cho biết: Đang có sự phân chia giữa tầng lớp giàu và nghèo ở Trung Quốc thông qua việc lựa chọn các thương hiệu điện thoại cá nhân. Cụ thể, những người giàu đang có xu hướng sử dụng smartphone mang thương hiệu Huawei hay Xiaomi. Còn người dùng iPhone lại ít có tài sản giá trị.

iPhone XS Max 2 sim

Công ty nghiên cứu này nhận thấy hầu hết người dùng iPhone ở Trung Quốc là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, chỉ có bằng tốt nghiệp trung học và kiếm được dưới 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) mỗi tháng. Họ được coi là "nghèo vô hình", tức có bề ngoài trái ngược với tình hình tài chính của họ.

Ngược lại, đa số người dùng điện thoại Huawei hay Xiaomi nói chung là nam giới đã kết hôn, tuổi từ 25 đến 34, có bằng tốt nghiệp đại học và thu nhập hàng tháng từ 5.000 đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 16.7 tới 67 triệu đồng). Nghiên cứu cũng chỉ ra không ít người dùng smartphone Huawei sở hữu căn hộ và xe hơi riêng.

Tuy nhiên, sau tất cả thì trang Cultofmac nhận định, có vẻ như một số hãng Trung Quốc đang muốn mang iPhone và Apple vào để làm truyền thông, thu hút sự chú ý của người dùng. Thêm vào đó, báo cáo của MobData (được nhắc đến ở đầu bài) không cho biết rõ lượng người và phạm vi khảo sát của họ là bao nhiêu mà chỉ nói chung chung.

Thế nên, những báo cáo của công ty này hơi có một chút không đáng tin và giống như ai đó đang cố gắng "giật dây" để tác động đến người tiêu dùng Trung Quốc.

4. Trái ngược hoàn toàn với Apple thì hàng loạt các tin vui đều đổ về Xiaomi, Huawei

Sau khi thiết lập kỷ lục Guinness bằng cách xây dựng khảm ánh sáng lớn nhất trên thế giới vào hồi tháng 9, Xiaomi vừa thông báo rằng họ đã đạt được một kỷ lục Guinness mới sau khi khai trương 500 cửa hàng Mi Store mới tại Ấn Độ cùng một lúc.

Theo đó, 500 cửa hàng Mi Store này được đặt tại 14 tiểu bang tại Ấn Độ và khai trương cùng nhau vào lúc 12 giờ đêm ngày 29 tháng 10. Tuy nhiên cho tới tận hôm nay (20/11), Xiaomi mới chính thức công bố thông tin về thành tựu độc đáo cũng như bước tiến quan trọng này của công ty.

Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, những động tĩnh này đang cho thấy hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này đang rất ăn nên làm ra và tham vọng “xâm chiếm” cả thế giới chẳng còn xa nữa.

Tại Việt Nam tỉ lệ người sử dụng smartphone Xiaomi cũng đang tăng trong những năm gần đây, hi vọng trong bản đồ của Xiaomi thì Việt Nam sẽ là một điểm đến tiếp theo của hãng để cho anh em công nghệ được trải nghiệm nhiều hơn tại Mi Store.

5. Toàn cảnh thị trường công nghệ Q3/2018

Trong Q3/2018, Samsung vẫn là hãng smartphone chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu với 19%. Trong khi đó, Huawei đứng thứ 2 với 14% và Apple với 12% chiếm vị trí thứ 3.

Tiếp đến Oppo và Xiaomi cùng đạt 9% thị phần trong khi Vivo chiếm 8%. Lenovo đạt mức 3% thị phần và dù không bán được nhiều smartphone nhưng HMD vẫn đạt mức tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2017.

Đi sâu vào từng khu vực, nghiên cứu của IDC đã chỉ ra rằng OPPO chiến thắng tại thị trường Châu Á với 16%, tiếp theo là Huawei với 15% và Xiaomi với 14%. Samsung, hãng smartphone lớn nhất toàn cầu, chỉ chiếm 10% ở thị trường châu Á.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple có thị phần lớn nhất tại Bắc Mỹ với 39%, tiếp theo là Samsung với 26%. Trước đó tuy không thành công ở thị trường Châu Á, nhưng Samsung lại thành công ở những thị trường như Châu Âu với 31%, Châu Mỹ La tinh là 37% và MEA có 25%.

Có thể nói 2018 là năm phát triển đến chóng mặt của các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Các hãng công nghệ này sẵn sàng trang bị những công nghệ tốt nhất cho smartphone và chấp nhận bán với mức giá rẻ để chiếm được thị trường. Ngược lại, Samsung và Apple thì lại dậm chân tại chỗ, những chiếc điện thoại mới nhất không có nhiều cải tiến nhưng vẫn bán với mức giá trên trời. Nếu hai hãng công nghệ này không thay đổi chiến lược thì chắc chắn trong tương lai không xa sẽ bị đào thải khỏi thị trường giống như Nokia trước đây

Tổng kết,

Bản tin công nghệ - Chuyện con nhà người ta tuần 3/T11 đã khép lại. Câu hỏi cuối cùng cho bản tin ngày hôm nay: “Hiện tại và trong tương lai anh em sẽ lựa chọn hãng điện thoại nào cho mình và dự đoán hãng nào sẽ lật ngược ván cờ, thay đổi luật chơi trong năm 2019?” Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!


 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE