CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Cảm nhận và đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 4X sau 48 giờ trải nghiệm

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Đánh giá 13555 Lượt xem

Xiaomi Redmi 4X là chiếc điện thoại mới nhất thuộc phân khúc giá rẻ vừa đươc Xiaomi ra mắt vào hồi cuối tháng 2. Tuy Redmi 4X có hàng chính hãng tại Việt Nam nhưng mức giá rơi vào khoảng 4 triệu đồng, một mức giá không hề rẻ. Chính vì vậy mà với sự xuất hiện của Redmi 4X phiên bản xách tay với giá chỉ hơn 2 triệu đồng thì đây là một mức giá rất tốt để bạn có thể trải nghiệm sản phẩm giá rẻ mới nhất này. 

Trên tay mình hiện tại chính là chiếc Redmi 4X phiên bản xách tay màu gold mới nguyên Seal hộp, sau 48h trải nghiệm thì mình đã có bài cảm nhận và đánh giá chi tiết của chiếc Xiaomi Redmi 4X này, liệu chiếc điện thoại này có đáng để bạn mua và sử dụng, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Mở hộp và trên tay nhanh Xiaomi Redmi 4X

Thiết kế của Xiaomi Redmi 4X

Thuộc phân khúc giá rẻ, nên vì vậy Redmi 4X cũng không có quá nhiều thay điểm nổi bật ở thiết kế bên ngoài. Máy sử dụng chất liệu kim loại và kính là ngôn ngữ thiết kế chính với mặt sau và khung được làm bằng kim loại dạng hộp khá chắc chắn, hơn nữa với thiết kế bo tròn hướng vào trong khiến máy cầm rất thoải mái, đầm và vừa tay. Không hề có cảm giác cấn hoặc mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài.

Thiết kế mặt sau Xiaomi Redmi 4X

Vị trí các phím bấm trên Redmi 4X cũng được sắp xếp rất thoải mái và vừa tay, chỉ cần đưa nhẹ lên là có thể bấm. Các phím rất dễ bấm và có độ nảy nhất định, điểm mình thích nhất ở trên chiếc máy này về thiết kế chính là vị trí đặt cảm biến vân tay. Cảm biến vân tay đặt ở mặt sau với khoảng cách vừa phải, chỉ cần đưa tay lên là có thế chạm vào cảm biến vân tay, đây lại là loại cảm biến vân tay 1 chạm nữa và có tốc độ đọc khá nhạy. Đây là ưu điểm của những sản phẩm xiaomi giá rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Các phím bấm trên Redmi 4X

Các phím bấm được bố trí hợp lý và thoải mái

Cảm biến vân tay trên Redmi 4X

Cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy

Màn hình

Redmi 4X có màn hình rộng 5"inch, độ phân giải HD (720 x 1080px) sử dụng tấm nền IPS. Chỉ giá chỉ hơn 2 triệu nhưng tấm nền làm khá tốt, màn hình hiển thị rất là trong, dễ nhìn, không bị sai lệch màu quá nhiều nhưng màu sắc thì hơi nhạt và không được rực rỡ như so với tầm nền Super AMOLED trên các sản phẩm của Samsung.

Màn hình 5"inch, độ phân giải HD

Điểm đáng tiếc là do đây là sản phẩm giá rẻ nên màn hình ở bên trong có viền đen khá dày, nhìn hơi thô và các icon khá là chìm xuống bên dưới chứ không nổi lên trên. 

Các icon trên Redmi 4X chìm xuống

Hiệu năng và cấu hình

Máy được trang bị con chip SnapDragon 435 với chip 8 nhân Cortex A53 1.4GHz. Con chip này vẫn được chế tạo trên tiến trình 28nm, khi sử dụng lâu thì không hề có hiện tượng nóng máy dù sử dụng thiết kế đặc trưng là kim loại. Khi tiến hành đo trên Antutu thì máy đạt khoảng 42000 điểm, và điểm 3D khoảng 8000 điểm, phiên bản mình trải nghiệm là bản Ram 2GB và 16GB bộ nhớ trong. Đây là một con số chấp nhận được với một sản phẩm giá rẻ. Nếu bản Ram 3GB và 32GB bộ nhớ trong thì con số sẽ tăng lên.

Hiệu năng ổn trong tầm giá

Mình có trải nghiệm qua một vài game thì thấy máy chơi khá tốt các game nhẹ và một vài game nặng như Subway subfers, Fruit Ninja, Asphalt 8 thì máy vẫn chạy ngon mỗi tội đồ họa chỉ ở mức trung bình. Đa nhiệm của máy chỉ dừng ở mức vừa đủ, nghĩa là bạn chỉ có thể đa nhiệm được khaongr 2 tới 3 app nếu quá thì app sẽ phải load lại. Mục đích chính của sản phẩm này không phải là hướng đến để giải trí nên hiệu năng trên hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Máy hỗ trợ 2 sim

Xiaomi Redmi 4X được trang bị 2 khe cắm sim và 1 khe cắm thẻ nhớ mở rộng ( hỗ trợ lên tối đa 128GB). Máy hỗ trợ đầy đủ băng tần 4G đầy đủ tại Việt Nam vì vậy các bạn thoải mái sử dụng băng thông tốc độ cao.

Phần mềm

Xiaomi Redmi 4X chạy sẵn hệ điều hành Android 6.0 với giao diện MIUI mới nhất và trong thời gian tới chắc chắn máy sẽ được up lên phiên bản android 7.0. Giao diện MIUI trực quan, dễ dàng sử dụng, đặc biệt là có vô vàn theme cho bạn lựa chọn.

Giao diện MIUI trực quan

Camera

Về camera thì Redmi 4X được trang bị camera chính với độ phân giải 13.MP khẩu độ F/2.0. Giao diện của máy khá đơn giản và không có nhiều tùy chỉnh cho lắm. Ở trong điều kiện đủ sáng thì chất lượng ảnh đem lại khá tốt trong tầm giá, các màu sắc, chi tiết hiển thị khá đầy đủ tuy không thể gọi là xuất sắc. Tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng, chụp tối thì hình ảnh hiện thị khá ké, dễ bị rung và out nét.

Camera có độ phân giải 13.MP

Giao diện camera khá đơn giản

giao diện camera sefile

Do đây là sản phẩm giá rẻ nên chúng ta cũng không thể kì vọng quá nhiều vào Redmi 4X, nhưng nó vẫn có thể đáp ứng đầy đủ và ăn đứt các sản phẩm khác trong tầm này và có thể so sánh với những sản phẩm trong khoảng 5 - 6 triệu.

Một vài hình ảnh chụp bằng camera Xiaomi Redmi 4X

Chụp phong cảnh

Chụp trong điều kiện đủ sáng

chụp cận cảnh

Chụp cận cảnh trên Xiaomi Redmi 4X

Camera Sefile

Camera Sefile

Pin

Với thỏi pin lên đến 4100mAh thì Redmi 4X là một chiếc điện thoại có thời lượng pin rất tốt, trong điều kiện thực tế sử dụng để lướt web và 4G thì máy được khoảng 6 tới 7 tiếng Onscreen, còn khi dùng phần mềm để đo thì nó có thể lên đến 12 tiếng. Đây là một con số cực ấn tượng với một sản phẩm chỉ hơn 2 triệu.

Thời lượng pin khủng trên Xiaomi Redmi 4x

Kết luận

Đây là cảm nhận về chiếc Redmi 4X sau khoảng 48 giờ mình sử dụng, có thể nói đây là một sản phẩm rất tốt trong tầm giá hơn 2 triệu đồng. Xiaomi Redmi 4X có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cơ bản của người dùng. Máy có thiết kế đẹp, màn hình đẹp, cảm biến vân tay 1 chạm nhạy và dung lượng pin cực trâu. Nếu bạn là người đang cần tìm một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, giao diện dễ sử dụng,  mà lại có mức giá rẻ thì Redmi 4X là sự lựa chọn tốt nhất.

Sản phẩm Xiaomi Redmi 4X đang được bán tại HungMobile với mức giá cực kì tốt, đi kèm với đó là chế độ bảo hành cực kì tốt lên đến 12 tháng và đổi mới 15 ngày đầu nếu máy bị lỗi.

Xem ngay giá bán của Xiaomi Redmi 4X mới nhất hôm nay TẠI ĐÂY.

Tạ Hưng

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE