CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Bản Tin Công Nghệ: iPhone mới sẽ quay lại thiết kế truyền thống, Redmi 7 Pro ra mắt và tham vọng của Vsmart.

HungMobile 18:01:07 PM 22/12/2018 Tin công nghệ 2419 Lượt xem

Vậy là một tuần nữa lại trôi qua nhanh như **********. Đây cũng là thời điểm mà các hãng công nghệ gấp rút chuẩn bị cho năm 2019 đầy nhộn nhịp. Trong tuần vừa qua, thế giới smartphone có những biến động gì, anh em hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Khi Apple hết ý tưởng cho iPhone XI

iPhone XI sẽ có thiết kế của iPhone truyền thống, dày, nhỏ gọn và không có tai thỏ.

Mới đây nhất, một ý tưởng thiết kế mới cho iPhone XI đã được đăng tải trên YouTube. Dựa trên đoạn video này, iPhone XI sẽ được trang bị 3 camera sau, tai thỏ đã bị loại bỏ ở mặt trước, đồng thời khung viền của thiết bị cũng được lấy cảm hứng dựa trên mẫu iPad Pro 2018.

iPhone 2019

Người dùng đang rất mong đợi một sự đột phá trong thiết kế của các mẫu iPhone năm sau: Ba camera mặt sau, cải tiến cảm biến Face ID và hỗ trợ bút Apple Pencil. Ngoài ra, Apple cũng nên tăng tỉ lệ tràn viền, đồng thời trang bị cho các sản phẩm của mình bộ xử lý A13, modem LTE nhanh hơn và dung lượng pin lớn hơn.

iPhone SE cũ

Đặc biệt theo nguồn tin mới nhất thì những chiếc iPhone sắp tới sẽ được tích hợp đồng thời cả Face ID và Touch ID.

Sau khi tin đồn này được phát tán thì dư luận bắt đầu xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều:

  • Với những Fan hâm mộ chính hiệu Táo thì đây có lẽ là một tin vui vì iPhone đã quay lại với cái chất riêng của nó. Khác biệt và chẳng phải chạy theo xu hướng hiện đại.

  • Ngược lại, có nhiều ý kiến cho rằng Apple đang bị cạn kiệt ý tưởng cho iPhone nên phải dùng tạm những thiết kế cũ. Chúng ta đã thấy bộ 3 iPhone 2018 không mấy thành công do nó không khác biệt nhiều với thế hệ trước và đây cùng là minh chứng cho sự bí ý tưởng của Apple. Đây là điều mà chẳng có gì phải tự hào.

Chi tiết anh em tham khảo: Concept iPhone XI

2018 là năm scandal của Apple. Kích thước và độ phân giải của iPhone không như những gì quảng cáo. 

Mới đây thì tại Tòa án quận Bắc California, một người dùng đã đưa đơn kiện Apple khi hãng lừa dối người dùng về kích thước thật và độ phân giải của iPhone X, Xr và Xs Max.

Vụ kiện chỉ ra rằng, khi bạn trừ đi diện tích của notch và các góc được làm tròn của màn hình iPhone X / XS / XS Max thì màn hình nhỏ hơn quảng cáo của Apple. Màn hình của iPhone X, trên thực tế, không phải là 5,8 inch, mà là 5,68 inch.

Tiếp đó,

Người dùng lại tiếp tục phát hiện ra là với iPhone X và XS thì độ phân giải màn hình thực sự thấp hơn những gì Apple đã công bố.

Những màn hình OLED mà Apple sử dụng không có các chuỗi RGB để tạo ra một pixel đầy đủ. Thay vào đó pixel chỉ có 2 pixel phụ xen kẽ vào nhau gồm 1 đõ và 1 xanh lục, tiếp theo đó là một xanh lam và xanh lục.

Các nguyên đơn cho rằng việc có ít subpixel trên màn hình là một lời nói dối của hãng về độ phân giải tổng thể của màn hình.

Chi tiết vụ kiện anh em tham khảo: Kích thước iPhone  không đúng sự thật

2. HTC tự tin khiêu chiến Apple ở thị trường Đài Loan

HTC tuyên bố sẽ ra mắt smartphone cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với iPhone.

Theo như một báo cáo của trang Economic Daily thì phần lớn các thiết bị cao cấp ở Đài Loan đều là những chiếc điện thoại iPhone của Apple. Để đáp trả lại điều này, HTC tuyên bố sẽ ra mắt smartphone cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với iPhone.

Tổng giám đốc khu vực của HTC Đài Loan, ông Chen Bajun, đã nói rằng công ty sẽ ra mắt thêm nhiều điện thoại từ tầm trung đến cao cấp trong nửa đầu năm 2019 để cạnh tranh với những chiếc iPhone của Apple.

Đối với dòng HTC U12 thì ông Chen Bajun tiết lộ rằng công ty sẽ giới thiệu thêm sản phẩm mới vào năm sau để kéo dài vòng đời cho dòng HTC U12.

Chi tiết anh em tham khảo: HTC cạnh tranh với Apple

3. Đến hẹn lại lên Xiaomi Redmi Note 7 Pro chính thức lộ diện

Redmi 7 Pro ra mắt với nhiêu màu sắc, thiết kế giọt nước và chip Snap 632

Nối tiếp sự thành công của các smartphone ở dòng điện thoại tầm trung giá rẻ thì sắp tới đây Xiaomi sẽ chính thức cho ra mắt thế hệ Redmi 7 Pro với nhiều nâng cấp đáng kể về thiết kế và cấu hình.

redmi 7 pro xách tay mới nhất

Thiết bị Xiaomi này sẽ có kích thước 147,7 x 71,9 x 7,8 mm và nặng khoảng 150 gram. Thật kỳ lạ, nó sẽ có nhiều màu bao gồm Đen, Trắng, Xanh, Đỏ, Vàng, Hồng, Xanh, Tím, Vàng, Bạc và Xám.

Một chiếc smartphone màn hình 5.84inch vớ thiết kế là một rãnh nhỏ hình giọt nước. Màn hình độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 19:9. Máy sẽ được trang bị chip Snap 632 thay thế cho Snap 625 của Qualcomm hiện tại. CPU 8 nhân xung nhịp 2.3 GHz với 3 phiên bản RAM 3GB/4GB/6GB với bộ nhớ trong là 32GB/64GB/128GB.

redmi7 pro

Chi tiết về Redmi 7 Pro mời anh em tham khảo: Chi tiết Redmi 7 Pro mới nhất

4. Tham vọng của Vinsmart cho thị trường smartphone Việt Nam

Vsmart sẽ chiếm 30% thị phần smartphone Việt Nam “chậm nhất là vào năm 2020”.

Ngày 14/12 Vinsmart chính thức cho ra mắt bộ 4 smartphone cho phân khúc tầm trung giá rẻ. Chi tiết cấu hình tham khảo: Chi tết về Vsmart

Tuy nhiên, chưa bàn về chất lượng cũng như trải nghiệm người dùng của 4 mẫu smartphone này ra làm sao thì phát ngôn gây sốc của CEO Vinsmart cho tương lai của mình đã gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể:

Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup, phát biểu tại sự kiện ra mắt rằng smartphone sẽ là một phần trong “hệ sinh thái thiết bị trí tuệ nhân tạo thông minh”, bao gồm cả tivi. Trong khi đó, trả lời tạp chí Financial Times, ông Trần Minh Trung, CEO VinSmart, tiết lộ tham vọng giành 30% thị phần smartphone Việt Nam “chậm nhất là vào năm 2020”.

Hiện tại nếu so với các sản phẩm chính hãng thì đây là địa phận của các hãng công nghệ có tên tuổi như Samsung, Oppo, Huawei,.....Ngoài ra cũng là thương hiệu thuần Việt Vsmart sẽ phải cạnh tranh với những chiếc Bphone 3/3 Pro của BKAV với nhiều công nghệ sáng tạo đột phá.

Còn so với hàng xách tay, thì có vẻ so về mức giá và những trang bị cấu hình thì Vsmart vẫn có đôi phần thua kém những chiếc điện thoại đến từ Xiaomi như: Mi 8 SE xách tay, Mi  8 Lite xách tay, Redmi Note 5 pro xách tay...Vậy thì tham vọng chiếm 30% thị phần tại Việt Nam có phải quá xa vời với Vinsmart. Anh em để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Vậy là bản tin công nghệ tuần 3 tháng 12 đã khép lại. Anh em có bổ sung hay bất kì thắc mắc gì hãy cmt ở mục bình luận để cùng thảo luận nhé!

 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE