CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Trải nghiệm Galaxy M20: Ngoài viên pin 5000mAh thì có quá nhiều lý do để mua

HungMobile 11:08:42 AM 19/02/2019 Đánh giá 3638 Lượt xem

Khoảng vài năm gần đây Samsung luôn bỏ bê những chiếc điện thoại điện thoại trong phân khúc tầm trung. Những mẫu điện thoại không có sự thay đổi về thiết kế cấu hình yếu và vẫn bán với mức giá cao chỉ dựa vào danh tiếng của hãng.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ, smartphone của tầm trung của Samsung 2019 giờ đã khác và chiếc Galaxy M20 chính là một ví dụ điển hình. Galaxy M20 thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của người dùng về một chiếc điện thoại chính hãng giá rẻ. Dưới đây là những trải nghiệm thực tế nhất của tôi sau 1 ngày dài ăn ngủ với máy.

1. Mở hộp và bộ phụ kiện Galaxy M20 bản chính hãng 32GB

Galaxy M20 cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên với vỏ hộp bên ngoài bắt mắt. Các gam màu được xếp chồng nên nhau hứa hẹn một sự tươi mới trẻ trung.

Galaxy M20 chính hãng

Bộ phụ kiện bên trong gồm: Thân máy, củ sạc (5V-2A); cáp chuyển đổi USB-C, tai nghe AKG, que chọc sim, sách HDSD.

Galaxy M20 Chính Hãng

Có hai điểm tôi thực sự ưng với Galaxy M20 đó là máy được tặng kèm tai nghe chính hãng của Samsung. So với những chiếc điện thoại của Xiaomi cùng phân khúc thì việc có thêm tai nghe thật là xa xỉ.

Điều thứ hai, dù là một thiết bị giá rẻ nhưng Samsung cũng thiết kế cổng USB-C mới nhất, chuẩn xu hướng cho M20 thay vì cổng Micro truyền thống trước đây.

2. Trải nghiệm cầm nắm Galaxy M20

Galaxy M20 tiếp tục là một thiết bị tầm trung của Samsung có thiết kế nhựa nguyên khối. Tuy nhiên bạn chớ vội đánh giá nhựa là rẻ tiền. Thực tế cầm nắm trên tay, Galaxy M20 rất đầm, chắc chắc, mặt lưng còn được phủ một lớp sơn bóng để máy thêm sang trọng. Nếu không tìm hiểu từ trước thì tôi cũng không tin đây chỉ là thiết kế nhựa bởi thực tế nó quá chắc chắn, chi tiết gia công cũng rất tốt.

Galaxy M20 Chính Hãng

Vị trí camera kép cũng được làm tương đối phẳng, không quá lồi như những chiếc điện thoại nhà Xiaomi. Cảm biến vân tay được đặt ở chính giữa lưng máy.

Galaxy M20 có 2 lựa chọn màu sắc là đen và xanh. Sau một thời gian đắn đo thì tôi đã lựa chọn màu xanh bởi nhìn màu đen của máy không được bắt mắt, cảm giác như sự pha trộn của đen và xanh thẫm, chứ không phải đen thuần.

3. Đánh giá thiết kế mặt trước và chất lượng hiển thị màn hình của Galaxy M20

Galaxy M20 là thiết bị đầu tiên của Samsung có thiết kế màn hình Infinity V - Display hay bạn có thể gọi nó là màn hình giọt nước. Các phần viền máy cùng được làm mỏng để tối đa diện tích hiển thị mặt trước. Có cùng thiết kế với chiếc Redmi Note 7 nhưng nếu để chọn ra một thiết bị có màn hình giọt nước khoét đẹp hơn thì có lẽ Galaxy M20 đã chiến thắng.

Galaxy M20 có kích thước, 6.3 inch, màn hình FullHD, công nghệ TFT PLS, 2340x1080 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 409 ppi.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng công nghệ TFT trên máy đã lỗi thời vì hiển thị mặt bằng chung hiện tại là màn hình IPS LCD. Tuy nhiên, đó là trên lý thuyết còn thực tế thì hiển thị trên Galaxy M20 rất tốt. Màu sắc được tái tạo rất trong, sâu và sắc nét. Bạn nên nhớ rằng Samsung chính là hãng sản xuất công nghệ màn hình lớn nhất thế giới nên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng với Galaxy M20.

Tôi có thể chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được sự khác nhau giữa tấm nền của M20 và những thiết bị có công nghệ IPS.

Với những trải nghiệm của tôi thì điểm trừ về thiết kế máy đó chính là phần màn hình mặt trước có thiết kế nhô lên, khi vuốt từ các cạnh vào sẽ có cảm giác cấn tay.

4. Trải nghiệm camera Galaxy M20

Samsung Galaxy M20 được trang bị camera kép ở phía sau bao gồm camera chính 13MP, khẩu độ f/1.9 và cảm biến góc rộng với độ phân giải 5MP và khẩu độ f / 2.2. Mặt trước là camera selfie 8MP. Với M20 bạn sẽ có những trải nghiệm chụp ảnh thông minh như: Live Focus, Beauty, Pro, Panorama.

Về chất lượng chụp ảnh, Galaxy M20 cho ra những bức ảnh với màu sắc hài hoài, dễ chịu, không bị quá bệt và cũng không bị đẩy lên quá gắt như những smartphone Samsung trước đây.

Galaxy M20 Chính Hãng

Nếu so với những chiếc điện thoại trong phân khúc giá thì Galaxy M20 không phải xuất sắc nhưng đủ để bạn sử dụng với những yêu cầu không quá cao.

Một điểm trừ về camera của Galaxy M20 đó là camera selfie của máy chụp ra màu hơi bệt, độ chi tiết vẫn còn thấp. Bạn nên sử dụng thêm một phần mềm chỉnh sửa ảnh thứ 3 để có được những bức ảnh đẹp.

5. Đánh giá cấu hình Galaxy M20

Galaxy M20 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng chip Exynos 7904. Chipset này có tiến trình 14 nm, bao gồm hai lõi Cortex-A73 với tốc độ 1.8 GHz và sáu lõi Cortex-A53 với tốc độ 1.6 GHz. Chipset này được đánh giá khá mạnh trong phân khúc, có thể cạnh tranh với MediaTek và Qualcomm cũng như bộ xử lý Kirin.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-Galaxy-M20-AnTuTu-benchmark Đánh giá nhanh Galaxy M20: Quân bài chiến lược của Samsung tại phân khúc tầm trung?

Galaxy M20 không được đánh giá cao về khả năng chiến game tuy nhiên nếu bạn thích một thiết bị ổn định, máy chạy mát và đặc biệt là tiết kiệm pin thì Galaxy M20 chính là lựa chọn tốt nhất.

Galaxy M20 Chính Hãng

Galaxy M20 vẫn đáp ứng được tất cả các nhu cầu giải trí hiện tại như: Facebook, youtube, lướt web…. Nếu bạn muốn chiến game thì máy vẫn đáp ứng được nếu cài ở chế độ setting phù hợp.

Về phần mềm thì Galaxy M20 hiện chạy trên nền tảng Android 8.1. giao diện người dùng Experience 9.5, hầu như không có bloatware nào, chỉ có các ứng dụng của Microsoft và một vài ứng dụng của Samsung. Một điểm đặc biệt trên Galaxy M20 là màn hình khóa được thay đổi theo thời gian thực mỗi khi bạn ấn vào nút nguồn.

Galaxy M20 có các lựa chọn bộ nhớ 3GB/4GB, ROM 32GB/64GB.

6. Trải nghiệm hiệu suất pin tuyệt vời trên Galaxy M20

Nhắc đến Galaxy M20 thì điểm đáng giá đồng tiền của máy chính là viên pin cực khủng lên đến 5000mAh. Đây cũng chính là điểm mạnh để Galaxy M20 cạnh tranh với những chiếc điện thoại trong tầm giá. Viên pin 5000mAh kết hợp với chipset tiết kiệm điện thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng máy trong 2 ngày. Ngoài ra M20 cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 15W.

Kết luận: nên mua Galaxy M20 Chính Hãng cho ai?

So với mặt bằng chung các sản phẩm trong phân khúc tầm trung của hàng chính hãng thì Galaxy M20 chính là một lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Mua Galaxy M20 bạn sẽ có một màn hình giọt nước hiển thị tốt, camera đủ dùng, chipset ổn định, tiết kiệm điện và đặc biệt và viên pin cực khủng cho những ai đang tìm kiếm 1 chiếc điện thoại pin trâu.

So với lịch sử định giá của Samsung thì với những thông số hiện tại, Galaxy M20 được đánh giá là có mức giá xứng đáng. Không bị thét giá trên trời như những thiết bị trước đây của hãng.

Là một người trẻ, công việc yêu cầu điện thoại cấu hình cao thì tôi sẽ không lựa chọn Galaxy M20 tuy nhiên nhất định tôi sẽ mua về cho bố mẹ ở quê. Bởi đây là máy chính hãng, có sẵn Tiếng Việt, đến từ thương hiệu nổi tiếng bố mẹ sẽ yên tâm. Và đặc biệt bố mẹ ở quê cũng chẳng cần gì cấu hình mạnh, camera lung linh chỉ cần pin trâu là đủ.

Hiện tại, Galaxy M20 3GB/32GB hàng chính hãng phân phối bởi Samsung Việt Nam đang được bán tại HungMobile với mức giá cực hấp dẫn chỉ từ 4.650 triệu. Chi tiết bạn tham khảo:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE