CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tin công nghệ: Xiaomi gấp rút cho năm 2019, Apple nằm không cũng ăn đạn và Samsung thì

HungMobile 22:30:38 PM 29/12/2018 Tin công nghệ 2482 Lượt xem

Vậy là tuần cuối cùng của năm 2018 cũng chính thức khép lại. Đến tận cái tuần cuối cùng của năm rồi mà các hãng công nghệ như Apple vẫn đang “ăn đạn" một cách rất oan ức, hay ngay đến cả Samsung hãng smartphone lớn nhất thế giới cùng vừa làm một việc rất ngớ ngẩn. Chi tiết ra sao, mời anh em đọc tiếp!

1. Apple nằm không cũng dính đạn

Tuần qua có lẽ là một tuần kinh hoàng với Apple khi mà hãng nằm không cũng dính đạn. Cụ thể trên mặt trận chính trị đang là cuộc đối đầu căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, còn trên mặt trận thương mại là những cuộc kiện tụng, bắt bẻ xung quanh Apple, Qualcomm và Huawei.

Theo phán quyết của toà án thì một số các sản phẩm của Apple sẽ không được kinh doanh tại Trung Quốc do vi phạm bản quyền của Qualcomm. Chưa hết, do sự việc Mỹ có nhúng tay vào vụ bắt giữ CEO của Huawei nên một số đối tác của hãng này đã đưa ra một quyết định rất phi lý:

Cấm nhân viên dùng iPhone, nếu dùng thì sẽ bị sa thải, nếu mua Huawei sẽ được trợ giá

Cụ thể:

Chính phủ Mỹ cũng cảnh báo các nước đồng minh của mình ngừng sử dụng smartphone và các thiết bị mạng viễn thông của Huawei. Ngay sau đó, hơn 20 công ty tại Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng số lượng các thiết bị mua từ Huawei.

Hay công ty công nghệ Yidaheng sẽ phạt các nhân viên của mình số tiền đúng bằng số tiền họ bỏ ra để mua chiếc iPhone. Thậm chí một nhà máy sản xuất bia ở tỉnh Hà Nam cũng phát miễn phí smartphone Huawei cho các công nhân của mình, và cấm sử dụng iPhone.

Chỉ có Apple là bị kẹp ở giữa, chịu tổn thất nặng nề nhất. Theo báo cáo của Nikkei, các công ty tại Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ 10%, 20% hoặc thậm chí 100% chi phí khi nhân viên của họ muốn mua một chiếc smartphone mới của Huawei. Có hàng trăm công ty khác cũng sẽ có kế hoạch tương tự, áp dụng trên toàn đất nước.

Chi tiết anh em xem tại: Trung Quốc cấm mua iPhone

Tiếp tục những bản tin về Appe thì mới đây theo trang tin tức Patently Apple cho hay Appl đã đệ trình bằng sáng chế cho một thiết bị có màn hình gập. Chiếc điện thoại sử dụng tấm nền OLED để có thể chịu được uốn cong đa năng. Apple đã phát minh ra một lớp phủ, kết hợp một loại polymer với nhiều mảnh sắc tốt. Sau khi được áp dụng cho tấm nền OLED (thông qua phun, nhúng hoặc thậm chí in), lớp phủ trở thành một bề mặt bảo vệ có thể xoắn và xoay mà không bị nứt hoặc dễ bị mòn.

Chi tiết anh em tham khảo: Apple lộ bằng sáng chế iPhone màn hình gập

2. Xiaomi đang gấp rút cho năm 2019 với Poco F2, Mi Mix 4 và Mi 9

Vào ngày 24/12 vừa qua thì Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc điện thoại mới nằm trong phân khúc giá rẻ tầm trung là: Xiaomi Mi Play. Điểm nhanh một vài thông số cấu hình anh em tham khảo:

  • Màn hình 5.84 inch, Full HD+
  • Chip MTK P35 8 nhân, tiến trình 12nm
  • Thiết kế nguyên khối với mặt lưng Gradient
  • Camera kép: 12MP+2MP, Selfie: 8MP
  • Giá quy ra tiền Việt khoảng 3.7 triệu

Hiện tại thì chưa có đơn vị nào chính thức đem chiếc Mi Play về Việt Nam. Tuy nhiên, không để anh em phải chờ lâu thì chỉ trong 2-3 ngày nữa Mi Play sẽ có mặt tại HungMobile, anh em hãy đợi bài đánh giá chi tiết của mình nhé!

Pocophone F2 lộ diện trên Geekbench.

Theo đó, Pocophone F2 dùng chip Snapdragon 845 và có 6GB RAM tương tự như F1. Máy chạy hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất. Kết quả kiểm tra hiệu năng cho thấy Pocophone F1 đạt 2.321 điểm đơn lõi và 7.564 điểm đa lõi.

Vì có chip và RAM tương tự F1 nên nhiều khả năng Pocophone F2 sẽ được cải thiện ở các khía cạnh khác như màn hình, camera và pin. Pocophone F1 có phần khuyết màn hình khá lớn để đặt camera trước 20MP và cảm biến hồng ngoại cho tính năng nhận diện khuôn mặt. Có thể, F2 sẽ có màn hình với phần khuyết nhỏ hơn.

Chi tiết mời anh em tham khảo: Pocophone F2 lộ diện

Xiaomi Mi 9 và Mi Mix 4 cũng được đẩy nhanh tiến độ cho năm 2019

Theo Gizchina, báo cáo mới nhất từ công ty phân tích thị trường GF Securities cho hay, Mi 9 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi trang bị 3 camera mặt sau, Mi MIX 4 cũng có 3 camera sau nhưng 1 trong đó sẽ có cấu trúc kính tiềm vọng. Tuy nhiên thông số cấu hình của 3 camera này chưa được tiết lộ. Các nhà sản xuất lớn đang có xu hướng sử dụng ống kính tiềm vọng vì nó có thể zoom xa hơn nhưng vẫn duy trì được kích thước module máy ảnh.

Ngoài ra, báo cáo còn tiết lộ Mi 9 và Mi MIX 4 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855. Một số nguồn tin còn cho rằng Mi MIX 4 sẽ có màn hình gập, nhưng thông tin này chưa được kiểm chứng.

3. Lộ diện Nokia 9

Nokia 9 lộ ảnh chụp mặt trước, các viền vẫn còn khá dày,

Những bức ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy Nokia 9 cũng có tỷ lệ màn hình 19:9 nhưng viền màn hình vẫn còn khá dày.  Kích thước viền trên và viền dưới ngang nhau tạo ra sự đối xứng cho thiết bị. Ở góc trên bên phải, cạnh logo Nokia là lỗ cắt lớn dành cho camera trước. Nhìn vào kích thước của lỗ cắt, có thể thấy Nokia 9 sẽ có camera trước khá khủng.

Cạnh dưới của máy không chứa bất cứ linh kiện hay logo nào cả nhưng kích thước lại không hề nhỏ. Ảnh rò rỉ mặt sau trước đây của Nokia 9 và ảnh mặt trước lần này đều không có sự xuất hiện của cảm biến vân tay. Nhiều khả năng, máy sẽ có cảm biến vân tay đặt dưới màn hình.

4. Không nhầm đâu, Samsung cho ra mắt điện thoại RAM 1GB

Nếu anh em có quan tâm đến công nghệ thì chắc chắn không thể bỏ qua sự kiện mới đây của Samsung khi năm 2018 rồi mà hãng vẫn cho ra mắt chiếc điện thoại có RAM 1GB.

Cụ thể, Galaxy J2 Core sẽ được trang bị con chip Snapdragon 425 kết hợp với 1 GB RAM và 8 GB bộ nhớ trong. Máy có thiết kế rời, nhựa, màn hình 5 inch, độ phân giải HD.

Nhìn sang những chiếc điện thoại giá rẻ khác thì có vẻ như Samsung đã quá liều lĩnh trong bước đi lần này. Ít nhất trong phân khúc giá rẻ bộ nhớ của điện thoại đã nâng nên 2GB/16GB, không biết vì lí do gì mà J2 chỉ có 1GB RAM và bộ nhớ chỉ vỏn vẹn 8GB.

Trong mức giá này, cũng là hàng chính hãng có sẵn Tiếng Việt anh em còn có lựa chọn là chiếc Redmi 6A chính hãng 2GB/16GB chắc chắn về cả cấu hình và độ hoàn thiện đều tốt hơn nhiều so với Galaxy J2 Core.

Gía bán của J2 Core khoảng 2.4 triệu trong khi đó Redmi 6A chính hãng chỉ 1.85 triệu.

Tổng kết,

Bản tin về chiếc Galaxy J2 Core cũng đã khép lại Tin Công Nghệ - Chuyện Con Nhà Người Ta tuần này. Anh em có bất kì bổ sung hay có thông tin gì hay ho hãy để lại ngay dưới mục bình luận để bản tin được hoàn thiện nhé!

Cuối cùng, chỉ còn 1 ngày nữa là năm 2018 đã khép lại, chúc anh em 2019 may mắn, sức khoẻ và hạnh phúc. Đừng quên theo dõi HungMobile thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ trong năm 2019

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE