CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tại sao: Máy tính bảng đang đến ngày tàn mà Mi Pad 4 Plus vẫn được ra mắt?

HungMobile 15:54:21 PM 24/08/2018 Tư vấn 10016 Lượt xem

Như các bạn đã thấy, thị trường máy tính bảng hiện nay đang rất buồn tẻ, chỉ còn duy nhất các thiết bị iPad của Apple vẫn cố bán trụ. Thậm chí Samsung đã cho dừng sản xuất những chiếc Samsung Tab S cao cấp, chúng ta cũng không thấy những chiếc Asus ZenPad mới nhất ra mắt. Bạn sẽ thắc mắc tại sao những chiếc máy tính bảng không khai tử luôn đi mà nó vẫn còn vật vờ trên thị trường. Đặc biệt mới đây Xiaomi còn tiếp tục giới thiệu chiếc Tablet Mi Pad 4 Plus mới nhất ngay sau bản Mi Pad 4 vừa được ra mắt tháng 6/2018.

1. Những chiếc Tablet không có sự cải tiến

Chúng ta sẽ lấy ví dụ điển hình về những chiếc iPad của Apple

Nếu như những năm về trước chiếc iPad Pro ra mắt thì cả thị trường đều rầm rộ tìm kiếm và đặt mua nhanh nhất. Tuy nhiên thì chiếc iPad 2018 mới đây nhất của Apple ra mắt lại chẳng ai quan tâm vì thực sự nó không có gì khác biệt so với phiên bản trước. Có lẽ trên thị trường cạnh tranh gần như bằng 0 thì các nhà đầu tư chẳng còn hứng thú để tân trang thiết bị và nâng cấp cấu hình. Bạn sẽ thấy chiếc iPad 2017 vẫn đang chạy chip A9 được ra mắt từ năm 2015. Sẽ rất khó khăn để phân biệt chiếc máy mình đang cần trên tay là chiếc iPad Air 2 cũ hay chiếc iPad mới nhất 2018. Vẫn là những thiết bị với màn hình lớn, tỉ lệ cũ 4:3 làm cho chiếc máy tính bảng dần trở lên lạc hậu và cồng kềnh.

Bạn sẽ khó có thể nhận ra đâu là chiếc iPad 2017 và iPad 2018

Vậy thì tại sao những máy tính bảng vẫn đang tồn tại?

3. Chuyển đổi nhóm khách hàng mục tiêu

Những chiếc Tablet gần đây được định hướng cho phát triển giáo dục. Như bạn có thể thấy trong sự kiện ra mắt iPad gần đây nếu bạn là học sinh, sinh viên khi mua hàng với đuôi mail là “Edu” thì sẽ được giảm giá. Tuy nhiên điều đó chỉ áp dụng ở các nước phương Tây, còn tại Việt Nam thì không.

Máy tính bảng là dành cho trẻ con

Các bạn sẽ nhận thấy những chiếc Tablet giá rẻ tại thị trường Việt Nam đều có những phần mềm chuyên dành cho trẻ em để xem phim hoặc một vài game mini để vừa học vừa chơi hỗ trợ phát triển trí tuệ. Nó đang trở thành một trong những xu hướng mới cho các bậc cha mẹ gần đây.

Nếu ngày xưa máy tính mảng là dành cho tất cả mọi người với màn hình lớn để chơi game giải trí thì nay đối tượng nó hướng đến là cho trẻ con ở nhà. Chính vì vậy những chiếc máy tính bảng không có sự thay đổi về thiết kế, không ứng dụng những công nghệ mới như smartphone mà chỉ dập khuôn theo phiên bản cũ để làm sao có thể giảm giá bán.

Nhóm khách hàng là người công sở

Bên cạnh một chiếc smartphone để nghe gọi, giải trí thì một phần nhỏ đối tượng khách hàng vẫn cần phải dùng đến máy tính bảng để phục vụ cho công việc . Nếu bạn là dân công sở, thường xuyên phải đi công tác xa thì việc mang theo một chiếc máy tính xách tay là quá nặng nề. Trong khi đó mang một chiếc máy tính bảng như Mi Pad 4 Plus mới nhất chỉ nặng khoảng 485g vẫn hoàn toàn có thể làm được một số việc như edit video đơn giản, quay video, chụp ảnh với camera AI độ phân giải nên đến 13MP. Nếu công việc của bạn không yêu cầu quá cao chỉ là gõ các file văn bản Word hay Excel thì bạn hoàn toàn thao tác tiện lợi với màn hình cực rộng lên đến 10.1inch của Mi Pad 4 Plus.

mi pad 4 plus mới nhất

Với những người bận rộn không có thời gian như mình thì một thiết bị cho thời lượng pin tốt là rất cần thiết. Viên pin trên Mi Pad 4 Plus lên đến 8620mAh ăn đứt các sản phẩm di động với dung lượng pin chỉ khảng 3000-4000mAh. Bạn có thể sử dụng thoả mái lướt web, xem phim, chơi game…trọn vẹn một ngày, nếu dùng ít có thể sang đến ngày thứ 3. Nhóm đối tượng cần một thiết bị tốt hơn để xử lý đồ hoạ, thiết kế thì nhất định họ sẽ chọn cho mình những chiếc máy tính xách tay và đây là nhóm chiếm đa số.  Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một phần nhỏ chỉ cần một thiết bị có thể thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản với mức giá rẻ thì đây chính là lý do những chiếc máy tính bảng vẫn tồn tại ngoài thị trường.

 

Theo mình máy tính bảng đang rơi vào trạng thái không ai muốn làm, không ai muốn đầu tư về công nghệ vì chúng ta đã có những chiếc smartphone với màn hình lớn, cấu hình mạnh, viên pin khủng gần như có thể thay thế được 90% công dụng của máy tính bảng như Mi Max 3, Xiaomi Mi 8 , Gakaxy Note 9 Hàn, Galaxy S9/S9 Plus....

5. Tại sao Xiaomi vẫn cho ra mắt Mi Pad 4 Plus mới nhất?

Thị trường máy tính bảng đang rất ảm đạm, tuy nhiên Xiaomi vẫn cho ra mắt chiếc Tablet mới nhất chiếc Mi Pad 4 Plus để làm thoả mãn những khách hàng đang coi máy tính bảng là một phần quan trọng trong cuộc sống.

mua mi pad 4 plus

Mi Pad 4 Plus được tân trang thiết kế với tỉ lệ màn hình mới 16:10 nên dù với kích thước lên đến 10.1inch nhưng máy vẫn rất thon gọn, hợp thời trang. Nó sẽ khác hẳn những chiếc máy tính bảng bạn thường thấy trước đây với tỉ lệ 4:3. Bạn có thể tham khảo: So sánh Mi Pad 4 Plus với iPad 9.7 2017

 

Đây cũng là lần đầu tiên trên máy tính bảng được tân trang về cấu hình. Chiếc Mi Pad 4 Plus đang chạy chip S660 mới nhất và mạnh nhất hiện nay của Qualcomm sử dụng cho các thiết bị điện thoại tầm trung. Hãng cũng đã sử dụng Snap660 cho chiếc điện thoại Xiaomi mới nhấtXiaomi Mi 6X

Mi Pad 4 Plus mới nhất được trang bị công nghệ mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt 2D và mở khoá bằng cảm biến vân tay cho tốc độ cực nhạy. Viên pin lên đến 8620mAh; camera tích hợp AI nhất định sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm không thua kém bất kì chiếc smartphone tầm trung nào.

đánh giá mi pad 4 plus

Chiếc Tablet mới nhất của Xiaomi, Mi Pad 4 Plus với cấu hình vượt trội cùng với mức giá chỉ khoảng thấp hơn rất nhiều so với iPad 2018 của Apple nhất định sẽ là bước cải tổ đầu tiên cho thị trường máy tính bảng ảm đạm.

Đừng quên, bên cạnh chiếc Mi Pad 4 Plus đầu tiên về Việt Nam thì tại HungMobile cũng đang giới thiệu cho bạn những chiếc Mi Pad 4 với mức gía rẻ hơn đến 2 triệu đồng. Các bạn có thể tham khảo theo đường link phía dưới:

 

 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE