CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tài khoản Gmail cá nhân sẽ bị Google xóa vĩnh viễn? Lý do là gì?

Đan Trường 09:55:33 AM 19/05/2023 Tin công nghệ 612 Lượt xem

Google đã thông báo chính thức sẽ xóa vĩnh viễn hàng loạt tài khoản Gmail và tất cả dịch vụ liên kết với tài khoản. Động thái này khiến nhiều người dùng lo lắng vì Gmail chưa nhiều thông tin quan trọng của người dùng. Hiện tại, số lượng tài khoản bị xóa có thể lên tới hơn 1 triệu. Vậy tại sao Google xóa vĩnh viễn tài khoản Gmail?

Google xóa vĩnh viễn tài khoản Gmail

Việc xóa tài khoản Gmail nằm trong kế hoạch cập nhất chính sách tài khoản của Google và nó đã được thông báo từ trước. Cụ thể, những tài khoản Google hay Gmail không hoạt động trong 2 năm sẽ bị xóa vĩnh viễn. Hãng cũng đã đưa ra lý do cho hành động này là vì tài khoản không sử dụng trong thời gian dài dễ bị xâm phạm với việc sử dụng mật khẩu cũ hoặc chưa cài xác thực 2 yếu tố.

Xác thực 2 yếu tố

Vì vậy, bạn nên đăng nhập vào những tài khoản Gmail trong 2 năm chưa sử dụng của mình để tránh đánh mất tài khoản. Trong đó bao gồm tất cả dữ liệu về Gmail, Google Docs, Google Drive, Google Meet, Calendar, YouTube và Google Photos.Đây đều là những dữ liệu quan trọng có thể ảnh hưởng tới người dùng.

Dịch vụ Google

Một tin tốt là chính sách này mới chỉ áp dụng lên những tài khoản cá nhân không sử dụng trong 2 năm. Vì thế, nó sẽ không ảnh hưởng đến những Gmail tổ chức như doanh nghiệp hay trường học. Google cũng thông báo thời gian xóa tài khoản vào tháng 12 năm 2023 và cũng sẽ thông báo trước đến những tài khoản bị khóa.

Xóa Gmail vào tháng 12 năm 2023

Nhìn chung, chính sách này không ảnh hưởng đến những người dùng Gmail thường xuyên. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại tài khoản Gmail của mình để chắc chắn nó còn hoạt động. Những hành động được coi là Gmail có hoạt động bao gồm:

  • Đọc và gửi Email
  • Sử dụng Google Drive
  • Xem video trên YouTube bằng tài khoản Gmail
  • Tải ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản Gmail
  • Đăng nhập tài khoản Google

Chính sách mới này cho thấy Google đang ngày càng mạnh tay hơn với những tài khoản ảo, không sử dụng. Bạn thấy chính sách mới này thế nào? Bài viết này có ích cho bạn không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE