CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Sự thay đổi các dòng Sony Z qua các thời kì

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Tin công nghệ 9739 Lượt xem

Là một trong những dòng điện thoại đình đám nhất thế giới, các sản phẩm Xperia Z luôn gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vẻ ngoài mạnh mẽ kết hợp với sự sang trọng của ngôn ngữ thiết kế OmmiBalance.

Sony Z qua các thời kì

 

Từ trái sang: Sony Xperia Z, Xperia Z1, Xperia Z2, Xperia Z3, Xperia Z3 + và cuối cùng là Xperia Z5. Mặc dù các thiết bị chỉ có sự thay đổi rất nhỏ trong kích thước, nhưng nhìn chung vẫn giữ được sự cân bằng trong thiết kế tổng thể.

 

Cả sáu thiết đều sở hữu màn hình độ phân giải full-HD trở lên và được trang bị những công nghệ hỗ trợ khả năng hiển thị. Xperia Z (ngoài cùng bên trái) có Mobile BRAVIA Engine 2 còn các thiết bị còn lại được hỗ trợ TRILUMINOS Display. Không chỉ vậy, ba model bên dưới còn cung cấp chế độ hiển thị siêu thực.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 3

 

Sony Xperia Z, Xperia Z1, Xperia Z2, Xperia Z3 (bốn thiết bị từ dưới lên) sở hữu camera trước có mật độ điểm ảnh là 2,2 triệu. Trong khi đó, hai thiết bị trên cùng là Z3 + và Z5 đã được nâng lên 5 triệu điểm ảnh. Bạn cũng có thể nhận thấy vị trị đặt camera selfie giữa các thời kì có sự thay đổi nhẹ.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 4

 

Ngoài Xperia Z và Z1 (hai thiết bị dưới cùng) bắt đầu từ Xperia Z2 tới Xperia Z5 đều sở hữu cụm loa stereo kép ở mặt trước. Riêng Xperia Z3 được bố trí loa cách mép viền một khoảng ngắn.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 5

 

Bạn có thể thấy ngoại trừ phiên bản Xperia Z đầu tiên có nắp chống bụi trên jack cắm tai nghe, bắt đầu từXperia Z1 tới Z5, Sony đều thiết kế lộ jack cắm và dịch chuyển vị trí từ bên phải sang bên trái của cạnh trên.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 6

 

Xperia Z5 (ngoài cùng bên trái) sở hữu cảm biến vân tay nên nút home được làm to hơn và đặt trong một khoảng hình thoi được thiết kế lõm, tất cả các đời máy trước đó đều có nút home tròn, nhỏ và lồi. Trong tất cả các phiên bản thì Xperia Z3 + (thứ hai từ trái sang) là mỏng nhất (6,9 mm) còn Xperia Z1 (thứ hai từ phải sang) là dày nhất (8,5 mm).

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 7

 

Sony đã trang bị loại cổng sạc khác cho Xperia Z5 và Z3 +, đồng thời chuyển vị trí sạc từ cạnh bên sang cạnh dưới của máy.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 8

 

Sáu thế hệ Sony Xperia Z có sự khác biệt đáng kể trong thiết kế khung. Khi mà Xperia Z (dưới cùng) tới Xperia Z2 cùng khai thác một loại khung vuông vức hơn thì bắt đầu từ Xperia Z3 trở lên sử dụng thiết kế bo tròn các cạnh bên và góc.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 9

 

Cùng thiết kế với ngôn ngữ OmmiBalance gồm hai mặt kính cường lực nhưng màu săc của các đời máy có sự biến chuyển khá rõ ràng. Trong khi ba thế hệ đầu đặt ở phía trên (từ Xperia Z tới Z2) chủ yếu sử dụng các màu đen và trắng cùng màu tím cơ bản thì từ Xperia Z3 trở đi Sony đã thêm vào một vài màu sắc mới mẻ hơn như Rose Gold, xanh nhạt và xanh đậm.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 10

 

Khả năng chụp ảnh của camera chính cũng được nâng cấp dần theo từng phiên bản, thế hệ đầu tiên là Sony Xperia Z sở hữu camera 13 megapixel, từ các phiên bản Xperia Z1 tới Z3 + được trang bị camera 20,7 megapixels. Cuối cùng là Xperia Z5 (ngoài cùng bên phải) có ống kính G-lens 23 triệu điểm ảnh.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 11

 

Cả sáu thế hệ Xperia Z đều là những thiết bị chống nước và chống bụi hàng đầu, tăng từ chuẩn IP55/ 57 ban đầu lên IP55/ 58 và cuối cùng là IP 65/ 68. Tuy vậy, Sony không khuyến khích việc chủ động sử dụng sản phẩm của họ dưới nước để tránh những tình huống hư hại ngoài ý muốn.

“Săm soi” sự thay đổi của dòng sản phẩm Sony Xperia Z qua các thời kì 12

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE