CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Sony Xperia Z3 Nhật cũ: Siêu phẩm lại được gọi tên, chỉ 2 triệu có nên mua?

HungMobile 17:29:11 PM 31/07/2018 Đánh giá 3871 Lượt xem

Một chiếc bạn thoại giá rẻ bạn mong đợi được gì? Nghe, gọi, nhắn tin, pin khỏe là ổn. Nhưng khách hàng rất tham lam điện thoại tốt vẫn chưa đủ. Máy phải có đầy đủ tính năng giải trí mà giá phải rẻ.  Khoảng 2 triệu bạn có thể lựa chọn những chiếc điện thoại giá rẻ của Xiaomi như Redmi Note 4 , Redmi 6A. Bạn đã bao giờ nghĩ chỉ 2 triệu sẽ có một chiếc điện thoại đến từ Nhật Bản, thiết kế mỏng gọn, chạy chip Snapdragon 801 và có khả năng chống nước như những chiếc điện thoại đắt tiền. Sony Z3 Nhật một lần nữa lại được gọi tên, liệu Flagship một thời còn đủ sức thống trị phân khúc giá rẻ?

Đánh giá thiết kế: Người đi trước nhưng chưa chắc đã lạc hậu.

thiết kế xperia Z3

Là chiếc Flagship của Sony những năm trước nên thiết kế của Z3 theo năm tháng vẫn giữ nguyên đẳng cấp. Sony Z3 được nhấn mạnh với thiết kế cực mỏng chỉ 7.3 mm, nhỏ hơn chiếc iPhone X với 7.7mm. Kích thước 5.2”, tấm màn IPS LCD, độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị không hề thua kém sản phẩm tầm trung mới nhất như Nokia X6 hay Xiaomi Mi 6X. Màn hình Z3 được trang bị công nghệ chống chói, máy rất hữu dụng trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

mặt lưng SonyXperia Z3

Tại thời điểm ra mắt của Z3, tỉ lệ 16:9 rất được ưu chuộng. Tuy nhiên, sẽ cho cảm giác máy hơi to và cồng kềnh. Sony đã quyết định thiết kế phần viền máy dày lên để chiếc máy thon gọn, cân đối, rất thẩm mỹ mà đến nay vẫn không bị lỗi thời. Người Nhật tỏ ra rất am hiểu khách hàng, các điểm nhỏ thiết kế đều được làm rất tỉ mỉ và hữu dụng. 4 góc được bo tròn và sử dụng chất liệu nylon có tính đàn hồi cao hạn chế tối đa rơi vỡ. Cổng sạc MicroUSB và khe cắm sim được che đi bởi nắp đậy, liền mạch với khung máy rất tinh tế. Nếu bạn để ý, ở phần dưới khung có thiết kế lỗ nhỏ để treo dây móc điện thoại. Bạn có thể sử dụng móc điện thoại để giữ máy thuận tiện, hạn chế rơi, tuột tay.

thiết kế Sony Xperia Z3 nhật

Thiết kế mặt sau làm từ kính bóng bẩy, ép chặt vào thân máy. Camera đơn được đặt tinh tế, nhỏ gọn ở góc trái, logo “ XPERIA” in nổi bật giữa máy. Thiết kế đơn giản, sang trọng của Z3 hoàn toàn không bị lỗi thời theo thời gian. Trong cùng mức giá, thì nó đẹp hơn rất nhiều so với thiết kế mới nhất từ nhựa và kim loại hiện nay.

Đáng giá hiệu năng: Sony Z3 Nhật vẫn cho trải nhiệm game mượt nhất

Sony Xperia Z3 Nhật sử dụng con chip Snapdragon đầu 8 cao cấp. Trong thời gian máy được ra mắt, Z3 có sức mạnh đối đầu trực tiếp với các siêu phẩm Galaxy Note 4 và iPhone 6. Chip S801 4 nhân đảm bảo cho các bạn những trải nhiệm game mượt mà như: Pubg, Nova, Liên quân…. Tuy nhiên, bạn cũng lên hạn chế chơi liên tục ở chế độ cao để bảo vệ máy tốt nhất. S801 được nhấn mạnh tối ưu hóa xử lý hình ảnh và video đem đến cho bạn những trải nghiệm camera tốt nhất. Điểm Antutu của Z3 lên tới 60.000 điểm sánh ngang với con chip S625 tầm trung đang được ưu chuộng nhất hiện nay.

chip S801 sony Xperia Z3

Sony là hãng tiên phong cho công nghệ chống nước và chống bụi trên điện thoại. Từ đó trở thành tiêu chuẩn cho các hãng công nghệ khác. Chỉ với 2 triệu bạn có thể sở hữu chiếc máy chuẩn chống nước, chống bụi IP65\68. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Z3 bình thường nếu máy bị ngâm 30 phút dưới độ sâu 1,5m, kể cả khi jack cắm tai nghe bị hở.

Đánh giá camera: Camera đơn lên đến 20.7 MP.

Sony đã rất chú trọng đầu tư phần cứng camera cho Z3. Độ phân giải camera sau lên đến 20.7MP. Đối chiếu quá khứ, 20.7 MP là không có đối thủ. Xét về hiện tại, camera trên những chiếc điện thoại tầm trung mới nhất như Nokia X6 hay Galaxy J6 2018 thì độ phân giải cao nhất chỉ 16MP và 13MP. Ảnh chụp từ Z3 cho độ chi tiết rất cao, sắc nét, màu trung thực…Bạn có thể sử dụng các thao tác chỉnh tay thông minh như tự động điều chỉnh sáng tối, cân bằng sáng cho những bức ảnh thú vị theo ý muốn.

ảnh chụp từ Sony Z3 nhật

Với Z3, Sony có giới thiệu chế độ siêu tự động iAuto, tuy nhiên lời khuyên cho bạn không nên lạm dụng chế độ này vì chất lượng không quá tốt.

Một tính ứng dụng rất cao mà Sony đã làm là hãng đã thiết kế nút mở nhanh Camera ở khung dưới máy. Bạn chỉ cần ấn, camera sẽ sẵn sàng, giúp bạn không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào.

Công nghệ âm thanh tốt nhất từ Sony

Bạn có thể sử dụng Z3 để quay video và phát nhạc với chất lượng âm thanh đáng ngưỡng mộ. Các công nghệ âm thanh độc quyền của Sony được trang bị trên Z3. Khẳ năng xuất âm thanh chất lượng cao qua cổng USB mang đến những trải nhiệm âm thanh cao cấp nhất. Theo thời gian, chất lượng âm thanh của Z3 vẫn luôn được công nhận, vượt xa yếu điểm về âm thanh mà các dòng điện thoại Xiaomi đang gặp phải.

Đánh giá pin cho hiệu năng bất ngờ.

hiệu năng pin cua Sony Z3 nhật

Viên pin có dung lượng pin chỉ 3100mAh, không quá ấn tượng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng lên đến 12 giờ. Nếu để màn hình mở liên tục có thể lên đến 6h, chạy nhiều ứng dụng vẫn có thể trụ đến 4 tiếng.

Tổng kết

Với mức giá chỉ 2 triệu bạn sẽ nhận được một thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, camera ứng dụng cao, rất đáng đồng tiền bát gạo. Dù đã được ra mắt trước đây nhưng sức hút của  Sony Xperia Z3 Nhật vẫn không hề giảm, sức bền vẫn có thể đánh bại những chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ.

Người thông minh luôn biết nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Còn bạn thì sao hãy để lại câu trả lời dưới mục bình luận nhé.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE