CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi 5. Có những gì khác biệt ?

HungMobile 17:17:32 PM 16/12/2017 Đánh giá 24419 Lượt xem

Sau bao ngày chờ đợi thì bộ đôi Xiaomi Redmi 5 và 5 Plus đã chính thức có mặt tại Việt Nam ở HungMobile. Đây là thế hệ sản phẩm mới nhất đến từ Xiaomi và được rất nhiều người trông chờ từ trước giờ với màn hình hiển thị tràn viền hiện đại trong khi có một mức giá rất rẻ.

Về mức giá, nếu như khi so sánh với Redmi 5 32GB - Ram 3 GBRedmi 5 Plus 32GB - Ram 3GB thì chúng sẽ có mức giá gần như tương tự nhau (chưa tới 4 triệu đồng). Vậy chúng có gì khác nhau và nên chọn sản phẩm nào ?

So sánh về thiết kế.

Mặt trước của Redmi 5 và 5 Plus ngoại trừ Redmi 5 có màn hình nhỏ hơn (5,7" so với 5,99"), còn lại cả hai hoàn toàn giống hệt với nhau. Đều có màn hình tràn cạnh hiển thị tỷ lệ 18:9, đây là điểm nhấn đặc biệt nhất ở trên hai sản phẩm này, khi mà hiện tại trên thị trường chỉ có những chiếc máy có giá hơn 6 triệu mới có màn hình này như Huawe Nova 2i hay Oppo F5.

Tỉ lệ 18:9 trên Redmi 5, 5 Plus tại HungMobile

Mặt sau của hai sản phẩm này nhìn thoáng qua thì có vẻ giống nhau từ hình thức cho tới các bố trí cụm camera phía sau, đèn flash cho tới cảm biết vân tay. Các bố trí các cổng kết nối và phím bấm cũng hoàn toàn tương tự nhau. Nhìn khá giống với Xiaomi Redmi Note 4x

Mặt sau của Redmi 5, 5 Plus

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ hơn thì sẽ thấy Redmi 5 Plus có phần cao cấp hơn với phần viền hai về là kim loại liền mạch luôn với mặt lưng phía sau. Trong khi viền xung quanh của Redmi 5 là bằng nhựa mà thôi. Cảm giác cầm nắm của Redmi 5 Plus cũng sẽ ôm tay hơn với mặt lưng được bo cong nhiều hơn. 

Khung viền của Redmi 5 với Redmi 5 Plus

Màn hình hiển thị ở Redmi 5 và 5 Plus

Redmi 5 Plus sẽ cho hiển thị sắc nét hơn khá đáng kể với độ phân giải FullHD+, trong khi Redmi 5 chỉ dừng lại ở độ phân giải HD+. Cả hai đều sử dụng chung tấm nến IPS nhưng nếu để ý kĩ thì Redmi 5 sẽ hơi bị ám xanh trong khi Redmi 5 Plus sẽ hơi ám hồng một chút. 

Độ phân giải của Redmi 5 với Redmi 5 Plus

Cấu hình - hiệu năng.

Xiaomi Redmi 5 Plus sẽ sử dụng chíp Snapdragon 625, 8 nhân xung nhịp 2.0Ghz, một con chíp được đánh giá rất cao trong năm 2017. Còn Redmi 5 sẽ sử dụng chip Snapdragon 450, 8 nhân xung nhịp 1.8Ghz và chắc chắn nó sẽ không có hiệu năng mạnh bằng như Snapdagon 625. 

Điểm Antutu trên Redmi 5, 5 Plus

Điểm số Antutu trên Redmi 5 Plus khoảng hơn 65.000 điểm nhỉn hơn so với khoảng 55.000 điểm trên Redmi 5. Trải nhiệm thực thế cũng cho thấy tốc độ mở ứng dụng của Redmi 5 Plus cũng nhanh hơn khá đáng kể.  Bạn có thể tham khảo video so sánh hiệu năng giữa 2 sản phẩm này sau đây: 

Camera

Thông số camera của hai sản phẩm này hoàn toàn giống hệt nhau với camera sau là 12.MP và trước là 5.MP, chúng cùng có khẩu độ f/2.2.

Về camera sau, khả năng đo sánh và tốc độ chụp ảnh trên hai sản phẩm này được cải thiện tốt hơn những thế hệ trước. Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng cả hai đều chỉ ở mức tạm ổn, ở Redmi 5 Plus sẽ hơi bị thừa sáng hơn vì vậy màu sắc sẽ không được trung thực và nhợt nhạt hơn một chút so với Redmi 5.

Ảnh chụp giữa xiaomi redmi 5 và 5 plus
Hộp màu đỏ ở bên Redmi 5 cho màu đậm và thật hơn so với Redmi 5 Plus 
 
so sánh ảnh chụp Redmi 5plus và 5
Màu vàng trên RedmiRedmi 5 cũng được thể hiện đậm và chính xách hơn.

Trong điều kiện chụp ảnh thiết sáng, cả hai đều làm khá tệ với ảnh rất bị mất chi tiết cũng như bị noise rất nhiều, bộc lộ rất rõ điểm yếu của khẩu độ nhỏ (chỉ f/2.2).

ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng
Trong điều kiện ánh sáng trong phòng, cả hai đều cho ảnh khá mất chi tiết và Noise khá mạnh

Sư khác biệt trên cũng gần như tương tự ở camera trước của hai sản phẩm. Redmi 5 Plus cũng có thiên hướng xử lý ảnh sáng hơn nhưng điều này cũng làm cho ảnh trở nên nhạt màu hơn. 

Anh Selfie trên Redmi 5 Plus và  Redmi 5

Dung lượng pin.

Về pin thì Redmi 5 Plus sẽ ăn đứt Redmi 5 với dung lượng lên tới 4000 mAh so với chỉ là 3300 mAh. Mình chưa có đủ thời gian trải nhiệm để cho con số chi tiết. Nhưng đối với Redmi 5 Plus sẽ cho bạn sử dụng 2 ngày khá thoải mái, còn đối với Redmi 5 sẽ được khoảng 1,5 ngày. 

Nên lựa chọn Xiaomi Redmi 5 Plus hay Redmi 5 ?

Vừa rồi chúng ta đã so sánh khá chi tiết giữa hai sản phẩm này. Nhìn chung, Redmi 5 Plus sẽ cho nhiều ưu thế hơn hẳn với màn hình đẹp hơn, thiết kế cao cấp hơn, cấu hình mạnh hơn và viên pin tốt hơn. Còn đổi với Redmi 5 thì chỉ vớt vát được lại một chút nhỏ về camera khi màu sắc thể hiện có phần trung thực hơn nhưng không quá đáng kể.

Chắc chắn, Xiaomi Redmi 5 Plus sẽ là sự lựa chọn tốt hơn, xứng đáng hơn giành cho bạn. Cả hai sản phẩm đang đều có mặt tại HungMobile và bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY. 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE