CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Xiaomi Mi 8 Pro-iPhone Xr: Lời hứa đem thiết bị cấp cao bán giá rẻ ai làm tốt hơn?

HungMobile 10:05:42 AM 22/09/2018 Đánh giá 5429 Lượt xem

Xiaomi là hãng điện thoại có duyên nhiều nhất với Apple khi nó được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, CEO Lei Jun của hãng cũng được ví như Steve Jobs thứ hai…Không biết có sự tính toán gì hay là sự trùng hợp ngẫu nhiên không khi mà chỉ trong 2 tuần nay thôi hai mẫu điện thoại mới nhất của Xiaomi và Apple là Mi 8 Pro và iPhone Xr đều đồng loạt ra mắt. Đây là hai sản phẩm có cùng xứ mệnh đem những công nghệ tiên tiến bán với mức giá rẻ.

Vậy cách làm của Xiaomi hay Apple ai mới là thành công? Hãy cùng mình so sánh nhanh hai máy để tìm ra câu trả lời nhé!

Xiaomi Mi 8 Pro-iPhone Xr: Bình mới rượu cũ

Khi người dùng đang háo hức chờ đón siêu phẩm từ Xiaomi và Apple thì hai hãng công nghệ này lại khiến họ cảm thấy thất vọng. Mi 8 Pro và iPhone Xr không có sự khác biệt quá nhiều so với thế hệ cũ. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều bởi các mẫu thiết kế trước của hãng như chiếc Mi 8 EE hay iPhone X đã quá hoàn thiện, việc cải tiến hơn nữa là rất khó khăn.

iPhone Xr

iPhone Xr là bản chắp vá mặt sau của iPhone 8 và mặt trước của iphone X.  Với iPhone Xr Apple quay lại với các bảng màu sắc sặc sỡ đã dùng trên iPhone 5C như: vàng, cam, xanh,.. Xiaomi Mi 8 Pro cũng mang tư tưởng thiết kế của chiếc Mi  trước đây với hai mặt lưng kính vát cong 2.5D, cùng kích thước 6.21inch và cùng tỉ lệ 19:9. Mi 8 Pro là thiết bị thứ 2 của Xiaomi loại bỏ đi cảm biến vân tay ở mặt sau. Máy khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị trước đây với kiểu màu gradient độc đáo: Đen, vàng, và lưng trong suốt. Với phiên bản màu vàng bạn có thể thay đổi màu sắc máy bằng cách điều chỉnh độ nghiêng, máy sẽ chuyển từ hồng sang vàng cam, nhìn rất bắt mắt.

Mi 8 Pro xách tay

Theo quan điểm của mình nếu so bộ màu sặc sỡ của iPhone Xr với Mi 8 Pro thì chiếc điện thoại đến từ Xiaomi vẫn nổi bật và trang trọng hơn hẳn. Mi 8 Pro với màu sắc được tinh chỉnh tinh tế kết hợp với mặt lưng kính sáng bóng biến chiếc điện thoại trên tay bạn trở lên sang trọng, máy giống như một món đồ trang sức xa xỉ.

Chất lượng hiển thị

Nếu như đánh giá về thiết kế mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau nhưng nếu xét về chất lượng màn hình thì chiếc iPhone Xr có phần yếu thế hơn hẳn. Máy chỉ được trang bị tấm nền IPS LCD, độ phân giải 828x1792ppi, trong khi đó Mi 8 Pro được Xiaomi mạnh tay đầu tư với tấm nền S.AMOLED, độ phân giải 1080x2248ppi. Nếu bạn muốn có những phút giây giải trí, xem phim đã mắt với màn hình lớn, hình ảnh sống động thì không nên bỏ qua Mi 8 Pro.

Mi 8 Pro

“Xiaomi nay đã không là người copy Apple”

Từ trước đến nay Xiaomi luôn được coi là người theo sau Apple, tuy nhiên nếu bạn đặt Mi 8 Pro và iPhone Xr cạnh nhau thì bạn phải xem xét lại điều này. Các thiết bị trước của Xiaomi đã học theo công nghệ mở khoá Face ID như trên iPhone X thì nay một công nghệ mở khoá gương mặt với tên gọi hoàn toàn mới là IR đã được dùng trên Mi 8 Pro.

Chưa hết, đây không phải là công nghệ tiên tiến duy nhất trên Mi 8 Pro. Sau sự thành công của mở khoá bằng cảm biến nhúng màn trên Mi 8 EE, thì Mi 8 Pro là thiết bị thứ 2 tiếp tục được trang bị công nghệ này. Cảm biến mới được tích hợp trên Mi 8 Pro tốt hơn phiên bản Mi 8 EE trước đây với tốc độ nhanh hơn 29%, tỉ lệ thành công tăng 8.8%.

Ngoài ra máy cũng được trang bị GPS băng tần kép giống như trên chiếc Mi 8. Hiện tại trên thế giới, chiếc Mi 8 và Mi 8 Pro đang đồng chiếm vị trí thứ nhất về khả năng định vị, sai số chỉ khoảng 30cm.

Quay trở lại với chiếc điện thoại mới nhất của Apple, chúng ta cũng nên dành lời khen cho iPhone Xr, dù vẫn giữ công nghệ Face ID như trên iPhone X nhưng tốc độ và độ chính xác của Face ID đều tăng hơn người tiền nhiệm. Đặc biệt với iOS 12 bạn có thể sử dụng hai gương mặt để nhận diện tốt hơn.

Xiaomi Mi 8 Pro- iPhone Xr: hiệu năng bậc nhất thế giới

Là những chiếc Flagship mới nhất nên việc hai máy được trang bị những bộ vi xử lý mạnh nhất thế giới hiện tại cũng là điều dễ hiểu. Mi 8 Pro chạy chip Snap845 và iPhone Xr được trang bị chip mới nhất của hãng là Apple A12. Sẽ là quá thừa thãi khi cố tình đi tìm chiếc điện thoại nào cho hiệu năng tốt nhất, từ các tác vụ giải trí cơ bản đến chơi game 3D cấu hình mạnh hay thậm chí dùng để Design thì cả hai đều xử rất “nhẹ nhàng”.

iPhone Xr

iPhone Xr thể hiện yếu thế hơn so với chiếc Mi 8 Pro khi mà máy chỉ được trang bị một camera độ phần giải 12MP, f/1.8; Cam trước 7MP, f/2.2. Các thông số phần cứng này đã được hãng dùng cho chiếc iPhone 8.

Xiaomi Mi 8 Pro lợi thế hơn khi cụm camera thuộc Top 5 chụp đẹp nhất thế giới của chiếc Mi 8 đã được bê nguyên cho chiếc Mi 8 Pro. Các thông số phần cứng:  12MP, f/1.8 và 12MP, f/2.4; Cam trước 20MP, f/2.0. Trong buổi lễ ra mắt, CEO của hãng cũng tự tin khẳng định điểm số camera trên Mi 8 Pro đạt 105 điểm, nằm trong Top 2 chụp ảnh đẹp nhất thế giới.

Mi 8 Pro

Hiện tại chiếc iphone Xr chưa được mở bán nên rất khó để đánh giá chi tiết chất lượng hình chụp của hai máy. Các bạn hãy đợi video so sánh chi tiết camera Mi 8 Pro và iphone Xr của HungMobile sớm nhất nhé.

Smartphone giá rẻ sẽ được bán với giá bao nhiêu?

Như trong đoạn mở đầu mình có nêu ra, Xiaomi Mi 8 Pro và iPhone Xr đều được phát triển theo tư tưởng đem những công nghệ mới nhất bán với mức giá rẻ để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Tuy nhiên, định nghĩa điện thoại giá rẻ của Apple và Xiaomi lại có phần khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng gía:

 

Giá mở bán

Giá dự kiến về Việt Nam

Xiaomi Mi 8 pro

~470$

10 triệu-12 triệu

iPhone Xr

~749$

23 triệu- 30 triệu

Những người có ít kiến thức về công nghệ nếu xét về hiệu năng thì Mi 8 pro và iPhone Xr không quá khác biệt. Tuy nhiên nếu bạn là một chuyên gia hàng đầu về smarphone thì vẫn có thể nhận ra Mi 8 Pro vẫn có nhiều điểm hoàn thiện hơn iphone Xr về thiết kế, camera và những cải tiến về công nghệ bảo mật. Vậy thì với mức “giá rẻ” cao gấp đôi Mi 8 pro bạn sẽ chọn mua chiếc iPhone Xr hay Mi 8 Pro . Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE