map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker>CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)</p>
		</div>
		<div class=

phoneHotline: 090 154 8866

So sánh tổng quan iPhone 5S và Xperia Z1, siêu phẩm nào đáng mua hơn?

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Tư vấn 5500 Lượt xem

Cùng ra mắt vào tháng 9/2013 nhưng cho đến nay, iPhone 5S và Xperia Z1 đều vẫn rất hot, không chỉ bởi thiết kế đẹp, độ ổn định cao, tính năng đa dạng mà còn bởi mức giá hấp dẫn. Vậy nên chọn chiếc smartphone nào, HungMobile sẽ đánh giá ra ưu, nhược điểm của 2 siểu phẩm này để giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.

Kiểu dáng thiết kế 

Nhìn tổng quan cả  iPhone 5S và Xperia Z1 đều sở hữu thiết kế cứng cáp và sang trọng. Với Xperia Z1, với phong cách OmniBalance, viền máy được bao bọc bởi một khung kim loại nguyên khối rất chắc chắn, phần khung này rất dày nên nếu có xảy ra va đập cũng chỉ để lại vết xước chứ không hề bị móp méo, Cả mặt trước và mặt sau đều được làm từ kính cường lực nên có khả năng chống xước và rạn nứt cao, tuy nhiên phần này dễ để lại dấu vân tay nên bạn có thể khắc phục bằng cách dán màn hình chống vân hoặc dùng ốp lưng.

Xperia-Z1-vs-iPhone-5S-test spec (18)
Thiết kế sang trọng của Xperia Z1 và iPhone 5s

Với iPhone 5S thì cả phẩn viền và phần mặt lưng được đúc từ kim loại nguyên khối, chỉ có phần trước là được làm hoàn toàn từ kính. Với thiết kế này nhìn tổng thể thì iPhone 5S trông rất thời thượng, đặc biệt các nét cạnh viền và phím home được tôn lên rất nhiều bởi viền kim loại sang trong. Có một nhược điểm là phần thân máy khá mỏng nên nếu lỡ tay rơi dễ xảy ra móp méo nên bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng.

Mặt sau có sự khác biệt giữa kính và nhôm
Mặt sau có sự khác biệt giữa kính và nhôm

Cấu hình phần cứng

Xperia Z1 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, Ram 2Gb cùng bộ nhớ trong 16Gb, màn hình 5.0 inches 1080 x 1920 pixels, ngoài ra máy có hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64 GB nên bạn có thêm rất nhiều không gian cho việc lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là video và game.

Cấu hình có sự chênh lệch lớn
Cấu hình có sự chênh lệch lớn

iPhone 5S được trang bị vi xử lý Apple A7, Ram 1 Gb cùng bộ nhớ trong 16/32/64 GB, máy không hỗ trợ thẻ nhớ, màn hình 4.0 inches độ phân giải 640 x 1136 pixels, camera 8MP cùng đèn flash kép giúp tăng cường độ sáng.

Có thể nói các dòng máy Android thường có hiệu năng cao hơn các dòng iOS nhưng về hiệu suất thì mỗi máy đêu được tối ưu và có những ưu nhược điểm khác nhau.

Hiệu năng sử dụng

Chống nước 

Tính năng này chỉ xuất hiện trên Xperia Z1, đây là một điểm cộng so với iPhone 5S bởi vì ở những nước mưa nhiều như Việt Nam thì nó lại tỏ ra rất hữu ích nhất là khi bạn thường xuyên ra mồ hôi thì có lẽ Xperia Z1 thích hợp hơn.

Xperia Z1 có khả năng chống nước tốt
Xperia Z1 có khả năng chống nước tốt

Bảo mật vân tay

Lần này iPhone lại hơn hẳn, thay vì phải nhập mã để mở khóa màn hình như Xperia Z1 thì bạn chỉ cần chạm nhẹ vào phím Home của iPhone là đã có thể mở khóa ngay, bên cạnh đó thì phím này cũng có tác dụng thanh toán trực tuyến với độ an toàn rất cao.

Bảo mật vân tay với độ an toàn rất cao
Bảo mật vân tay với độ an toàn rất cao

Camera

Chất lượng camera Xperia Z1 phải nói là rất tuyệt vời, máy có khả năng chụp ảnh lên tới 20,7 MP, cho đến thời điểm hiện tại cũng khó có dòng máy nào được trang bị camera như vậy. Tốc độ bắt hình rất nhanh phù hợp với những ai chụp ảnh trong lúc di chuyển, bạn cũng có thể nhấn giữ phím chụp như trên iPhone để chụp liên tiếp hàng chục bức ảnh.

Khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Xperia Z1
Khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Xperia Z1

Khả năng phơi sáng cũng thực sự tốt, trong những điều kiên trời tối thì ảnh vẫn đủ sáng, không ám màu xám và nhiễu ảnh, các chi tiết đều hiển thị rõ ràng và không nhòe màu.

Camera của iPhone từ trước đến này vốn đã rất tuyệt vời, không chỉ những khu vực có điều kiện ánh sáng tốt mà cả trong lúc trời tối, ảnh được chụp từ iPhone vẫn rất sắc nét, rõ ràng và không bị nhiễu. Tốc độ chụp ảnh cũng rất nhanh và không hề bị suy giảm khi trời tối do máy có khả năng cân bằng sáng chứ không phải chuyển chế độ chụp đêm như các dòng máy android khác.

Camera của iPhone cũng rất xuất sắc
Camera của iPhone cũng rất xuất sắc

Tổng quan có thể thể sức mạnh camera của 2 siêu phẩm này đều ngang ngửa nhau.

Màn hình

Có thể nói cả iPhone 5S và Xperia Z1 đều có màn hình hiển thị rất tuyệt vời, màu sắc rất trung thực và bắt mắt. Đặc biệt nếu bạn sử dụng dưới trời nắng gắt thì cả 2 chiếc máy đều hiển thị rất tốt, rõ ràng chứ không bị mờ đục và mất màu sắc.

Đa nhiệm

iPhone 5S và Xperia Z1 đều có thể chạy đa nhiệm nhưng với màn hình lớn nên Xperia Z1 có khả năng mở nhiều cửa sổ như trên Windows giúp bạn thao thác dể dàng hơn, đối với iPhone do màn hỉnh nhỏ nên mỗi ứng dụng chỉ có thể chạy full màn hình. bạn có thể chuyển đổi qua lại bằng cách nhấn 2 lần phím Home.

Chơi game

Cả iPhone 5S và Xperia Z1 đều có hiệu suất chơi game tuyệt vời, tốc độ tải game rất nhanh, kể cả với game nặng như Alphalt, Fifa... Trong quá trình chơi game không có hiện tượng giật lác nào, âm thanh cũng rất sống động. Ban hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của 2 dòng máy này.

Xperia-Z1-vs-iPhone-5S-test spec (13)

Cả Z1 và iPhone 5s đều chơi game rât tuyệt vời
Cả Z1 và iPhone 5s đều chơi game rât tuyệt vời
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7