CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Redmi Note 5 Chính hãng- Mi A2 Lite: “Vuông Vuông- Tròn Tròn” biết chọn ai

HungMobile 16:37:07 PM 07/09/2018 Đánh giá 6034 Lượt xem

24/7 tại Tây Ban Nha, Xiaomi đã giới thiệu chiếc Mi A2 Lite nằm trong dự án Android One, với giao diện Android gốc. Tuy nhiên, không lâu sau đó, những phiên bản Xiaomi Redmi Note 5 Chính hãng cũng đã được bán tại Việt Nam. Cả hai đều đã được tinh chỉnh để phù hợp với thói quen sử dụng của người Việt.

Cùng một nhà Xiaomi, nhưng hai phiên bản này đang cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc giá rẻ. Liệu đâu mới là chiếc điện thoại đáng mua nhất, hãy cũng mình tìm hiểu nhé!

1. Android One liệu có ngon hơn?

Điểm chung trên cả hai phiên bản ăn đứt các bản điện thoại xách tay là máy đều có sẵn tiếng Việt và các ứng dụng của Google. Bạn mua về là có thể sử dụng được tiện lợi như những điện thoại được bán tại Thế giới di động. Khác biệt về phần mềm trên hai máy là nguyên nhân đẩy giá Mi A2 cao hơn hẳn.

Xiaomi Mi A2 chaỵ Android One, đây là kết quả từ sự hợp tác giữa Xiaomi với Google. Chiếc máy trên tay bạn đang sử dụng sẽ đi kèm lời hứa được cập nhật lên các bản Android mới nhất. Tuy nhiên, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa, bạn sẽ thấy bản Android 9 mới nhất đã được ra mắt nhưng hiện tại người dùng vẫn chưa thể cập nhật trên A2 Lite. Trong tương lại chắc chắn máy có thể chạy Android 9 nhưng hiện tại thì không. Đây chính là một sự hụt hẫng lớn với khách hàng.

Redmi Note 5 chính hãng

Xiaomi Redmi Note 5 Chính hãng máy đã cài sẵn tiếng Việt, hiện tại đang chạy hệ điều hành Android 8, trên nền tảng MIUI 9. Nếu bạn là một thành viên của cộng đồng Mi-Fan thì không còn quá xa lạ với MIUI. Giao diện được Xiaomi tuỳ biến giúp máy tương thích với ứng dụng tốt hơn, khắc phục hoàn toàn các lỗi phần mềm và cho khả năng tiết kiệm pin vượt trội.

2. Đánh giá thiết kế

Mi A2 Lite được ra mắt rầm rộ tại Tây Ban Nha, tuy nhiên người dùng có một chút thất vọng về phiên bản này khi đây chỉ là bản Redmi 6 Pro trước đây của hãng chạy Android thuần.

Redmi Note 5 Pro

Phiên bản Redmi Note 5 được Xiaomi phát hành vào tháng 2/2018. Đây là chiếc điện thoại giá rẻ có thiết kế đẹp nhất trong quá khứ và đến hiện tại. Chính vì vậy các mẫu thiết kế sau này của hãng đều có phần giống Note 5 và chiếc Mi A2 Lite cũng không ngoại lệ.

Redmi Note 5 chính hãng

Cả hai đều có thiết kế kim loại nguyên khối, các góc được bo tròn nhẹ, đường Dimond cut đương sử dụng tối đa. Điểm khác biệt duy nhất là Mi A2 với kích thước chỉ 5.84inch trong khi Note 5 là 5.99inch.

Mi A2 Lite

Mi A2 Lite với thiết kế “Tai thỏ” như Apple đã làm với iPhone X. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hạn chế và nó thật sự không mang lại giá trị sử dụng cho người dùng.

Redmi Note 5 chính hãng

Redmi Note 5 pro là dành cho một phần còn lại của thể giới không thích tai thỏ.

3. Đánh giá hiệu năng

Dù được ra mắt trước nhưng có vẻ Xiaomi ưu ái Note 5 hơn hẳn Mi A2 Lite. Hơi thất vọng một chút khi mà chiếc điện thoại mới nhất của Xiaomi chỉ được hãng trang bị chip từ năm 2017, Snap625. Snap 625 không phải con chip yếu tuy nhiên do được ra mắt năm 2017 nên đến thời điểm hiện tại nó khó mà vượt được chip Snap636 trên Redmi Note 5 chính hãng. Snap636 cho hiệu năng tốt hơn 15%-20% và tiết kiệm pin tốt hơn 20-25% so với Snap625.

Hiệu năng hiện tại của Mi A2 chỉ đáp ứng được các nhu cầu giải trí ở mức ổn với các tác vụ như Facebook, Youtube, thỉnh thoảng chơi 1 vài game nhẹ nhàng.

Còn với Redmi Note 5 tuy  “cũ” hơn nhưng các tác vụ điện thoại cơ bản máy vẫn làm tốt hơn. Thậm chí các game 3D mới nhất hiện nay như: Liên Quân, Asphalt 9, Pubg…máy vẫn mang đến những trải nghiệm mượt khi bạn cài đặt ở chế độ Medium.

Redmi Notr 5 chính hãng

Cả hai máy đều có chung viên pin ấn tượng với 4000mAh, hiện nay đang là vô địch trong phân khúc giá. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thoả mái trong vòng 1 ngày với tần suất cao. Thời gian chờ của máy có thể sang ngày thứ 3 nếu bạn sử dụng ít.

4. Đánh giá Camera

Mi A2 Lite được ra mắt sau nên đã được học hỏi rất nhiều từ đàn anh Note 5. Cả hai đều có chung cụm camera kép độ phân giải: 12MP, f/2.2 và 5MP, f/2.0. Xiaomi luôn được coi là nhà sản xuất đi đầu trong việc áp dụng trí thông minh AI trên các thiết bị của mình. Những bức ảnh chụp ra có màu sắc tươi tắn các vùng sáng tối được AI xử lý hài hoà, cân đối.

Redmi Note 5 chính hãng

Tuy nhiên, Camera trước của Note 5 với độ phân giải 13MP cao hơn MI A2 (5MP). Chính vì vậy bạn sẽ có những bức hình độ chi tiết cao. Màu da chủ thể được xử lý mịn màng. Những bức ảnh trên Note 5 bạn có thể đăng ngay lên Facebook mà không cần dùng đến phần mềm thứ 3.

Kết: Mua Redmi Note 5 Chính hãng chỉ khoảng 4 triệu

Phiên bản Mi A2 với thế mạnh chạy Android One, hãng đã đẩy mức giá lên đến 4.690.000. Nếu so với phiên bản Redmi Note 5 Chính hãng thì về cả cấu hình, camera, lẫn giá bán thì Mi A2 có phần yếu thế hơn. Bạn có thể tham khảo chi tiết thông tin sản phẩm theo đường link:

Mua Xiaomi Redmi Note 5 32GB chính hãng giá rẻ

Mua Xiaomi Mi A2 Lite

Hãy để lại ý kiến đánh giá dưới mục bình luận nhé!

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE