CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Mua Note 8 Mỹ HAY iPhone 8 Plus: 3 điều Fan Apple Thèm Muốn được như Samsung

HungMobile 10:58:00 AM 04/03/2018 Đánh giá 4186 Lượt xem

Trong lịch sử ngành công nghệ smartphone, chúng ta không thể không nhắc đến trận chiến giữa các fan Samsung và fan Apple. Thực tế, các thiết bị đến từ hai thương hiệu này đều là những chiếc smartphone tốt nhất thế giới, nó được phát triển theo chất riêng, không giống bất kì chiếc điện thoại nào. Mỗi nhà sản đều có điểm mạnh riêng mà không ai có thể bắt kịp. Galaxy Note 8iPhone 8 Plus ra mắt chỉ cách nhau 1 tháng, cùng là những chiếc điện thoại TOP đầu thế giới nhưng có những điểm mà những fan của iPhone luôn mong muốn Apple có thể học hỏi từ Samsung. Sự tính ra sao, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Thiết kế: Thay đổi hoặc là chết

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngôn ngữ thiết kế của hai máy hướng đến hai nhóm khác hàng hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn thích một thiết kế nam tính với các góc bo tròn nhẹ thì hãy chọn chiếc Galaxy Note 8 Mỹ. Còn không, nếu bạn là người thích một chiếc smartphone với thiết kế hơi mảnh mai, góc bo tròn mềm mại thì iPhone 8 Plus là cho bạn.

Galaxy Note 8 Mỹ mơi

Vấn đề mình muốn nhấn mạnh ở đây là tư tưởng thiết kế trên hai chiếc Flagship hàng đầu này. Có vẻ như Apple hơi “cứng đầu” khi mà thiết kế của hãng đều không thay đổi qua các năm, nếu có khác cũng chỉ là to hay nhỏ hơn về mặt kích thước. Nếu chỉ nhìn qua bạn sẽ rất khó phân biệt được đâu là iPhone 8 Plus và đâu là iPhone 7 Plus. Trong khi đó, năm 2017, Samsung đã loại bỏ hoàn toàn phím home vậy lý ở mặt trước, kết hợp với thiết kế vô cực mới mẻ đem đến cho người dùng một trải nghiệm màn hình rộng lớn, phá bỏ mọi giới hạn màn hình. Diện tích hiển thị trên Note 8 lên đến 83.2%.

iPhone 8 Plus mỹ cũ

Còn iPhone 8 Plus, đến những fan trung thành của Apple cũng tỏ ra thất vọng khi từng ấy năm phím Home vẫn còn đó. Đôi lúc mình tự hỏi tại sao Apple lại thiết kế viền màn hình lớn như đến như vậy nó làm cho diện tích hiển thị mặt trước của 8 Plus bị hạn chế rất nhiều.

Chất lượng hiển thị

Samsung hiện đang là nhà sản xuất thiết bị màn hình cho  smartphone lớn nhất thế giới. Tấm nền trên iPhone X mới nhất cũng được cung cấp bởi samsung. Theo lý thuyết, cả hai đều được trang bị tấm màn S.AMOLED nhưng thực tế theo đánh giá của trang Displaymate thì chất lượng hiển thị trên Note 8 vẫn vượt trội hơn hẳn. Màu sắc được tái tạo sinh động, sắc nét đền từng chi tiết. Điều này cũng dễ hiểu thôi bởi Samsung là nhà cung cấp công nghệ nên hãng luôn biết cách tối ưu để chiếc smartphone của mình cho chất lượng hiển thị tốt nhất.

galaxy Note 8 mỹ mới 100

2. Hiệu suất làm việc

Nếu đánh giá về hiệu năng máy, thay vì những bài test game bạn thường thấy trên Youtube thì mình chú trọng hơn vào khả năng tương thích với ứng dụng và chạy đa nhiệm vì nó thực tế và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Không phải ai mua Flagship cũng chỉ để chơi game.

Galaxy Note 8 Mỹ xách tay

Các dòng iPhone từ xưa đến nay luôn được đánh giá cao về khả năng tối ưu tốt với ứng dụng, điều này là hiển nhiên và không thể chối cãi. Những bài test thời gian vào app thì iPhone 8 Plus luôn tốt hơn với Note 8, tuy nhiên thời gian chênh chỉ khoảng 0.5s-1s không còn quá xa như với những thế hệ trước . Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các thiết bị Android.

Note 8 có những điểm mà iPhone 8 Plus hay bất kì thiết bị nào của Apple không thể đuổi kịp đó là:

  • Khả năng chạy đa nhiệm
  • Tốc độ tải ứng dụng

Nguyên nhân do Note 8 Mỹ được trang bị bộ nhớ Ram lên đến 6GB, máy vẫn đảm bảo chạy 4-5 ứng dụng cùng lúc trong khi đó iPhone 8 Plus với 3GB Ram chỉ dừng lại ở 2-3 ứng dụng là phải load lại từ đầu. Nguyên nhân thứ hai là Note 8 chạy hệ điều hành Android có mã nguồn mở nên việc tải game và ứng dụng là rất nhanh chóng. Ngoài ra, Note 8 còn được hỗ trợ đồng thời Gigabit LTE và Gigabit Wi-Fi mang lại cho bạn tốc độ kết nối ưu việt, khai thác mạng tốc độ cao đến 1 gigabit/giây.

3. Khả năng lưu trữ và trải nghiệm người dùng

Một điểm đáng tiếc nữa là đến tận 2018 thì các thiết bị của Apple vẫn không được hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Khách hàng ngày nay cần rất nhiều không gian để lưu trữ hình ảnh, video, file công việc chính vì vậy một chiếc smartphone không hỗ trợ thẻ nhở mở rộng như iPhone 8 Plus là một bất lợi rất lớn. Note 8 ngoài bộ nhớ 64GB thì máy còn cho phép sử dụng bộ nhớ mở rộng lên đến 256GB, trong khi đó iPhone lại chỉ mặc định với 64GB.

Galaxy Note 8 Mỹ

Tính năng chạy hai ứng dụng trên một màn hình đang là xu hướng cho smartphone ngày nay, cho phép người dùng khai khác tối đa màn hình hiển thị, làm nhiều công việc cùng lúc. Tuy nhiên, Apple vẫn thờ ơ trước vấn đề này.

iPhone 8 plus cũ

Note 8 với kích thước lớn 6.3inch bạn có thể chia đôi màn hình để vừa xem phim vừa lướt Face, hay vừa sử dụng mail vừa soạn thảo văn bản. Còn iPhone 8 Plus thì sao, bạn chỉ có thể chạy được một của sổ, lướt face một tí, có tin nhắn lại phải thoát ra, rồi lại vào lại, nó rất bất tiện và tốn thời gian.

Camera trên Galaxy Note 8 chính hãng

Thật tiếc khi trên chiếc iPhone 8 Plus, Apple đã loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm huyền thoại. Theo Apple thì đây là một phát minh lớn để làm kích thước máy mỏng đi nhưnng với người dùng thì nó thật sự bất tiện. Nếu bạn mang Note 8 đi cafe nghe nhạc mà quên mất tai nghe thì hoàn toàn có thể mượn được của bạn bè. Còn với iPhone 8 Plus, bạn phải chắc chắn đem theo một cáp chuyển đổi USB C sang cổng 3.5mm mới có thể dùng được. Chất lượng nghe thì mình chưa nói đến nhưng thực sự rất cồng kềnh và bất tiện.

Galaxy Note 8 Mỹ xách tay

Một trong những điểm đặc biệt khi mình quyết định so sánh Note 8 Mỹ với iPhone 8 Plus, ngoài việc nó đều liên quan đến nước Mỹ, một máy bán tại Mỹ và một máy có nguồn gốc Mỹ thì điểm chung trên cả hai đó là chỉ sử dụng được một sim. Đây là điểm trừ chung cho cả hai. Với các thiết bị iPhone đây là điều hiển nhiên, nhưng còn đối với Note 8 Mỹ có sự thiệt thòi vì các phiên bản Note 8 Quốc tế hay Note 8 Hàn xách tay hiện nay đều có thể dùng được 2 sim.

4. Tổng kết,

Như mình đã nói phần mở đầu mỗi một thiết bị đều có nhưng điểm mạnh và điểm yếu riêng. 3 điểm trên chiếc Galaxy Note 8 Mỹ làm tốt hơn iPhone 8Plus nhưng không có nghĩa là iPhone 8 Plus thua thiệt hoàn toàn với Note 8. Những cải tiến trên Note 8 cũng rất đáng để Apple học hỏi cho các thiết bị tiếp theo của mình.

Trong bài tiếp theo mình sẽ có bài so sánh những điểm iPhone 8 Plus làm tốt hơn Note 8, nếu có ý kiến gì thắc mắc hay bổ sung thì hãy để lại ở dưới mục bình luận nhé!. Hiện tại cả hai sản phẩm đều đang được bán với mức giá cực sốc tại HungMobile. Chi tiết giá bán bạn tham khảo: 

Đôi khi vì lí do tài chính mà bạn không thể sở hữu những chiếc điện thoại mình yêu thích. Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, HungMobile cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua hàng trả góp, với 2 hình thức cơ bản là trả góp lãi xuất 0% qua thẻ tín dụng và trả góp qua công ty tài chính Home credit (PPF). chi tiết mời bạn tham khảo tại: Mua hàng trả góp

Ngoài ra HungMobile còn hỗ trợ ship COD cho khách hàng mua hàng từ xa. Chi tiết tham khảo tạị: Mua hàng từ xa

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE