CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Galaxy S8 - Mi 8: 4 điểm Xiaomi Không Bao Giờ Đuổi Kịp Samsung

HungMobile 08:10:21 AM 27/08/2018 Tư vấn 9880 Lượt xem

Có nhận xét: “ Chiếc điện thoại mới nhất chưa hẳn đã tốt nhất và chiếc điện thoại cũ chưa chắc đã là đồ bỏ đi”. Xiaomi Mi 8Galaxy S8 Hàn là minh chứng đúng nhất cho câu nói trên. Mi 8 là chiếc Flagship mới nhất của Xiaomi và Galaxy S8 là Flagsship Samsung cũ 2017. Cùng là những sản phẩm công nghệ hàng đầu, với khoảng cách 1 năm, đem lên bàn cân so sánh liệu liệu Mi 8 và Galaxy S8 có bị cho là không cân xứng? Galaxy S8 có trong mình quyền năng gì để trở thành mẫu điện thoại khác biệt nhất mà không một chiếc Flagship mới nhất 2018 có thể bắt kịp. Cùng mình đi tìm hiểu nhé!

1 Thiết kế vô cực và chất lượng hiển thị độc quyền của Galaxy S8 Hàn

Bất kể là Fan trung thành hay “người qua đường” đều phải trầm trồ khen ngợi những thiết kế Flagship của Samsung. Thời điểm những chiếc Galaxy S8/S8 Plus được ra mắt, nó tạo lên xu hướng với thiết kế vô cực hoàn thiện nhất từ trước đến nay và được đánh giá là: “Thiết kế mở ra tương lai”. Chiếc điện thoại cho người dùng định nghĩa thế nào về màn hình vô cực - Infinity Display. 

thiết kế Galaxy S8 Hàn cũ

Kích thước lên đến 5.8inch, tỉ lệ mới 18.5:9, thiết kế vô cực kết hợp với tấm màn Super AMOLED đem đên một góc nhìn rộng lớn chứ không phải một thiết bị to bản. Một không gian trải nghiệm hoàn toàn rộng lớn, góc nhìn rộng, phá bỏ mọi giới hạn hiển thị trước đây. Theo như đánh của trang DisplayMate, những tấm màn trên các thiết bị cao cấp của Samsung cho chất lượng tốt nhất thế giới phá vỡ kỉ lục về độ sáng và độ tương phản. Nếu bạn là một người nghiệm xem phim, chơi game thì đừng nên bỏ lỡ những thước phim được tái hiện sắc nét nhất trên màn hình của Galaxy S8.

màn hình Xiaomi mi 8

Xiaomi MI 8 là một thiết bị đi sau, thay vì lựa chọn sự khác biệt Xiaomi đã quyết định “làm lại” những thiết kế được yêu thích nhất của Apple. Điều này hoàn toàn không có gì sai trái bởi đây là những thiết kế được cả thế giới yêu chuộng. Tuy nhiên tâm lý khách hàng vẫn muốn chiếc smartphone trên tay phải khác biệt và phải thể hiện đẳng cấp người dùng. Bạn sẽ thấy “Tai thỏ” quen thuộc của iPhone X. Màn hình tràn viền có lẽ được lấy cảm hứng từ thiết kế vô cực trên Flagship nhà Samsung nhưng vẫn chưa tới, hai cạnh máy vẫn còn tương đối dày nếu so với chiếc Galaxy S8. Tuy nhiên, không phải chi có Xioami Mi 8 mà hầu hết các Smartphone 2018 đều cũng chỉ dừng lại ở màn hình tràn viền như: Xiaomi Mi 8 SE, Nokia X6 2018….

hiển thị Galaxy S8 Hàn cũ

Xiaomi Mi 8 cũng được trang bị tấm màn SuperAMOLED tuy nhiên về chất lượng hiển thị vẫn có phần không bằng vì dẫu sao Samsung cũng là nhà cung cấp độc quyền màn hình này nên hiển nhiên hãng phải tinh chỉnh cho thiết bị của mình ở mức tốt nhất có thể.

2. Trải nghiệm mở khoá bằng mống mắt duy nhất trên Flagship Samsung

Bảo mật là một tính năng bắt buộc cho một chiếc điện thoại thông minh ngày nay. Ngoài các hình thức bảo mật bằng cảm biến vân tay, nhận diện 2D,….Samsung đã trang bị cho mình tính năng nhận diện đặc biệt bằng mống mắt mà mỗi khi nhắc đến là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc Flagship nhà Samsung. Khuôn mặt của bạn có thể thay đổi và bị tác động theo thời gian tuy nhiên mống mắt là tuyệt đối và chỉ có duy nhất một hình thái. Chính  vì vậy mà chỉ bạn mới là người duy nhất sở hữu trọn vẹn chiếc điện thoại trên tay. 

mở khoá trên Galaxy S8 Hàn

Xiaomi Mi 8 với thiết kế tai thỏ mặt trước hứa hẹn đem đến nhận diện 3D đầu tiên trên điện thoại Android tuy nhiên máy cũng chỉ dừng lại ở dạng 2D như bao điện thoại Android khác. Phải đợi đến tận chiếc Xiaomi Mi 8 EE công nghệ này mới được phát triển. Mi 8 được trang bị hệ thống đèn LED nên cho khả năng rất tốt trong điều kiện thiếu sáng. Nếu chỉ xét về tốc độ mở khoá thì chiếc Mi 8 không thua kém gì so với Galaxy S8.

3. Chất lượng âm thanh

Nếu xét về mức độ đầu tư cho hệ thống âm thanh chất lượng cao thì Xiaomi vẫn đi sau ông lớn Samsung. Chất lượng âm thanh trên các thiết bị Xiaomi từ lâu đã không phải điểm mạnh của hãng. Galaxy S8 sinh ra là dành cho những người đam mê âm nhạc, bạn có thể nghe nhạc đúng nghĩa vì máy được trang bị 32-bit PCM chất lượng cao và hỗ trợ phát lại DSD64/128. Ngoài ra Samsung còn thiết kế riêng mẫu tai nghe AKG, cho âm thanh đến với bạn một cách chân thực và tốt nhất.

đánh giá Galaxy S8 hàn cũ

Một điểm cộng rất lớn cho chiếc Galaxy S8 là máy vẫn giữ nguyên jack cắm tai nghe 3.5mm, còn Mi 8 thì không. Thực tế sử dụng bạn sẽ thấy nó có ích đến nhường nào. Ví dụ khi đi cafe, muốn nghe nhạc nhưng lại quên mang theo tai nghe thì hoàn toàn có thể mượn người bên cạnh. Tuy nhiên, với chiếc Mi 8 bạn phải chắc chắn mang theo một jack chuyển đổi USB C sang cổng 3.5mm thì mới có thể dùng được.

4. Flagship chuẩn chống nước, chống bụi IP68

Từ thời kì của những chiếc Galaxy S7/S7 Edge thì tiêu chuẩn chống nước, chống bụi đã là một trong những yếu tốt bắt buộc với mọi chiếc Flagship sau này. Ra mắt 2017, chiếc Galaxy S8 vẫn đạt chuẩn IP68 mới nhất hiện nay. Nếu bạn đang dùng điện thoại ngoài trời mưa thì hoàn toàn có thể yên tâm vì bản thâm máy có thể chịu được 30 phút ngâm dưới nước có độ sâu 1,5m.

đánh giá Galaxy S8 Hàn cũ xách tay

Còn với Mi 8, vẫn chưa có thông tin chính thức từ hãng về tiêu chuẩn IP68 mặc dù nó đã được ra mắt từ đầu năm nay.

Samsung có tham vọng thiết lập trợ lý ảo có tên Bixby trên các thiết bị cao cấp của mình để cạnh tranh với Google Assitant,  Galaxy S8 là lá bài thử nghiệm đầu tiên. Tuy nó chưa được hoàn thiện nhưng chắc chắn  bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm thú vị với trợ lý ảo thông minh như tìm kiếm thông tin sản phẩm, tìm địa danh, món ăn nào đó mà hiện tại không một chiếc điện thoại Xiaomi nào có thể đáp ứng được.

5. Xiaomi Mi 8 có thất bại hoàn toàn?

Câu trả lời là không. Mi 8 vẫn có những sức hút riêng để chinh phục khách hàng. Hiện tại, Xiaomi Mi 8 là thiết bị cho khả năng định vị tốt nhất trên thế giới với sai số chỉ khoảng 30cm.

camera Xiaomi Mi 8

Camera của Galaxy S8 được DxOMark đánh gía nằm trong Top chụp đẹp nhất thế giới hiện tại nhưng máy ảnh của Mi 8 mới thực sự là người làm tốt hơn. 

Nếu với nhu cầu chụp chỉ đơn giản để lưu giữ khoảng khắc, đem đi du lịch thì hay máy đều làm rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn có yêu cầu giống như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì không nên bỏ lỡ chiếc Mi 8.

Đánh giá câu hình Mi 8

Là một trong những chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất, nên so với chip Exynos 8895 hay Snap 835 trên Galaxy S8 thì Mi 8 với chip Snapdragon 845 cho sức mạnh hơn hẳn. Tuy nhiên bạn cũng không thể trách Galaxy Hàn S8 kém cỏi hơn được vì thời điểm 2017, Exynos 8895 mạnh ngang với chip Snap835 mới nhất năm đó. Hiện tại, xét về hiệu năng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng chơi game nặng hay xử lý đồ hoạ 3D trên cả hai máy.

Tổng kết: Mua Galaxy S8 hay Mĩ 8 cho năm 2019?

Mỗi thương hiệu đều tạo cho mình một bản sắc riêng và đều đạt được thành công nhất định. 

Nếu bạn thích một thiết bị có màn hình hiển thị tốt nhất thế giới, chuẩn chống nước IP 68, camera với khẩu độ lớn cho khả năn chụp đêm ấn tượng thì không nên bỏ lỡ Galaxy S8. Để mua các máy S8 với giá hấp dẫn nhất thì hiện tại lựa chọn mua hàng xách tay có thể tiết kiệm đến cả triệu đồng. Các phiên bản Hàn đã dùng được 2 sim nhu hàng chính hãng. Bản Mỹ với chip Snap835 chiến game mạnh mẽ với mức giá rẻ hơn rất rất nhiều bản Hàn và chính hãng. Chi tiết bạn tham khảo:

Còn không, nếu banj là một fan của Xiaomi, thích những chiếc điện thoại xách tay cấu hình mạnh, giá rẻ để vochj vạch thì Mi 8 chính là lựa chọn tốt nhất. Xiaomi Mi 8 xách tay mới 100%, nguyên Seal đều có mặt đầy đủ tại HungMobile. Chi tiết giá bạn bạn xem tại: 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE