CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh công tâm iPhone 7 Plus - Galaxy S8 Plus: Đâu mới là Best Choice?

HungMobile 10:22:00 AM 15/12/2018 Đánh giá 5211 Lượt xem

Bạn đã thực sự hỏi bản thân mình bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua những chiếc Flagship đắt đỏ với mục đích gì? “Bởi đơn giản nó là Flagship đến từ thương hiệu xa xỉ? Mua điện thoại để phục vụ công việc hàng ngày? Hay cần một chiếc điện thoại cấu hình mạnh để giải trí?”. Đã có rất nhiều câu hỏi được đã được gửi về HungMobile là nên mua iPhone 7 Plus cũ hay Galaxy S8 Plus. Bởi thời điểm hiện tại đây là hai mẫu Flagship cũ có giá thành tốt và hiệu năng ổn định.

Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo bài đánh giá của mình sau 1 tháng sử dụng đồng thời hai chiếc điện thoại này nhé!

iPhone 7 PlusGalaxy S8 Plus không phải là sản phẩm xa lạ với anh em, chính vì vậy bài viết này mình sẽ không tập trung so sánh các con số kĩ thuật mà chỉ đưa ra những trải nghiệm mà mình đã có với cả hai iPhone 7 và Galaxy S8 Plus.

Nếu bạn cần thiết bị pin tốt thì chắc chắn là iPhone 7 Plus

Chắc chắn đọc đến đây sẽ có nhiều bạn sẽ tỏ thái độ là mình đang thiên vị iPhone 7 Plus bởi viên pin của nó chỉ 2900mAh còn Galaxy S8 Plus là 3500mAh. Mình dời khỏi nhà lúc 7h sáng với 100% pin, đi làm cả ngày ở văn phòng bật wifi, 4G liên tục, dùng máy để lướt web, check mail tần suất cao, không chơi game thì iPhone 7 Plus có thể trụ được 1 ngày. Còn Galaxy S8 Plus chỉ đến khoảng 3h chiều là mình phải sạc lần 2.

iPhone 7 plus chính hãng đổi bào hành

Nguyên nhân cũng dễ giải thích thôi. iPhone chạy trên nền tảng iOS, đây là nền tảng đóng nên nó kiểm soát ứng dụng rất tốt. Mặc dù các kết nối được bật hết nhưng hoàn toàn không có các ứng dụng chạy nền, không bị hao pin một cách vô cớ.

Galaxy S8 Plus chạy trên nền tảng Android, điều đó là ngược lại. Hao 2-3% pin là chuyện rất bình thường. Hơn nữa máy còn trang bị tấm màn S.AMOLED, độ phân giải 2k nên cũng tiêu thụ điện năng cao hơn.

Nếu bạn muốn mang điện thoại đi du lịch thì hãy chọn S8 Plus

Galaxy S8 Plus chỉ được trang bị camera đơn trong khi iPhone 7 Plus là cụm camera kép. Tuy nhiên, mình sẽ không nhắc đến tính năng chụp xoá phông với ống kính thứ 2 trên iPhone 7 Plus bởi khách hàng cần một bức ảnh chất lượng hơn những tính năng bổ sung này. Theo đánh giá của DxOmark cả hai đều nằm trong Top chụp đẹp nhất thế giới.

Galaxy S8 Plus

Nếu bạn là người thích chụp phong cảnh theo kiểu ngẫu hứng, thích chụp ảnh khi đi du lịch  thì hãy chọn S8 Plus vì ảnh cho ra có màu tươi, độ chi tiết cũng được Samsung đẩy lên rất cao, cân bằng trắng tốt. Bạn sẽ có những bức ảnh không cần chỉnh sửa vẫn có thể đăng ngay lên mạng xã hội.

iPhone 7 Plus chính hãng

Vậy thì iPhone 7 Plus là bỏ đi sao? Câu trả lời là không. Máy ảnh trên S8 Plus lộ yếu điểm rất lớn khi chụp trong nhà và chụp người. Màu da bị bệt, hơi ám vàng. Với iPhone 7 Plus thì máy khắc phục được hoàn toàn vấn đề này. Da người chụp nên màu sắc được cân chỉnh hài hoà, đầy sức sống, không khác so với thực tế.

iPhone 7 plus

Ngoài ra nếu bạn đang làm công việc liên quan đến chụp ảnh sản phẩm thì nên cân nhắc iPhone 7 Plus bởi màu ảnh chụp từ iPhone rất trung thực, mắt nhìn sao máy ảnh thu lại vậy. Chưa hết, với iPhone 7 Plus thì bạn hoàn toàn có thể thay thế một máy ghi âm thông dụng vì chất lượng âm thanh trên máy rất tốt, âm thanh trong, không bị lẫn tạp âm. Công nghệ xử lý âm thanh trên các thiết bị iPhone thì trước đến nay luôn làm người dùng hài lòng. 

Mình thích S8 Plus hơn bởi đơn giản nó có jack cắm 3.5mm

Khi mà xu hướng smartphone hiện nay là học theo Apple bỏ đi jack cắm tay nghe 3.5mm để máy được mỏng gọn. Còn Samsung thì đi ngược lại, hãng vẫn muốn hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng khi vẫn giữ lại mẫu thiết kế này. Ví dụ đơn giản bạn sẽ thấy lợi ích của nó, khi đi cafe mà bạn quên không mang tai nghe thì hoàn toàn có thể mượn bạn bè xung quanh, với iPhone 7 Plus thì ngược lại. Bạn cần phải chuẩn bị cáp chuyển đổi từ USB-C sang cổng 3.5mm mới có thể dùng được, điều này rất cồng kềnh và rắc rối.

Galaxy S8 Plus xach tay

Tuy nhiên, nếu bạn thích nghe bằng loa ngoài, thì đây là hai thiết bị cho chất lượng âm thanh hoàn hảo không chỉ trong quá khứ mà còn cả hiện tại. Galaxy S8 Plus có hệ thống phát nhạc PCM và DSD 64/128 32 bit chất lượng cao. Còn với iPhone 7 Plus là bộ loa sterio với âm bass xuống sâu.

Nếu cần một chiếc điện thoại cho công việc thì nhất định đó là iPhone 7 Plus

Không thể phủ nhận đây là hai chiếc điện thoại đáng mua nhất nhưng nếu bắt buộc phải lựa chọn một chiếc dành cho công việc thì mình sẽ ưu tiên iPhone 7 Plus nhiều hơn.

Lại là vấn đề về iOS và Android, iOS giúp bảo vệ người dùng tốt hơn, các ứng dụng tải về muốn chạy trên điện thoại phải qua sự phê duyệt của Apple. Còn với nền tảng Android thì đây là hệ điều hành với mã nguồn mở, bạn được tự do tải ứng dụng do vậy đã có rất nhiều trường hợp dữ liệu trên máy người dùng vị đánh cắp và  mất thông tin.

iPhone 7 plus chính hãng <a href=đổi bảo hành" src="https://img.hungmobile.vn/hungmobile-vn/images/201706141044151948_7plus_5bf8c7660afc5_24_11_2018_10_37_10_5bf909189d73a_24_11_2018_15_17_28.jpg" style="height:375px; width:600px" />

Thứ hai là về tốc độ, không riêng gì với iPhone 7 Plus mà trên tất cả các thiết bị iPhone, Apple đã tối ưu ứng dụng rất tốt, thuộc hàng tốt nhất thế giới. Bạn chỉ cần chạm là có thể mở app, chuyển cảnh mượt và gần như không có độ trễ nào.

Galaxy S8 plus

Một ví dụ về khả năng tối ưu trên Galaxy S8 Plus mà Samsung làm chưa thực sự tốt đó là: máy có tỉ lệ mới 18.5:9 nên khi bạn dùng Youtube (app này chưa hỗ trợ tỉ lệ mới) sẽ có hai dải đen ở màn hình nhìn rất khó chịu. Nếu muốn Full màn hình thì bạn cần vào cài đặt và thực hiện một vài thao tác nữa. Đây không phải vấn đề lớn nhưng rất mất thời gian và không hoàn hảo với một smartphone đắt tiền.

Kết

Lời khuyên cho bạn nếu cần một smartphone với tính ổn định cao, bảo vệ người dùng tốt, hiệu năng pin đủ dùng trong 1 ngày thì nên chọn iPhone 7 Plus.

Nếu không, nếu bạn cần một chiếc smartphone để giải trí với màn hình S.AMOLED rực rỡ, camera  chụp ảnh nịnh mắt người dùng, có jack cắm 3.5mm thì Galaxy S8 Plus là cho bạn.

Đừng quên cả hai chiếc điện thoại xách tay đều có sẵn tại HungMobile với mức giá cạnh tranh. Với Galaxy S8 Plus thì hiện tại HungMobile đang có sẵn các phiên bản Galaxy S8 Plus Hàn, Mỹ dưới dạng hàng cũ, hàng đổi bảo hành và likenew Fullbox hoặc đổi bảo hành Fullbox. Chi tiết bạn có thể tham khảo: Galaxy S8 Plus xách tay giá rẻ.

Các phiên bản iPhone 7 Plus bạn có thể tham khảo: iPhone 7 Plus cũ 32GB, 128GB, 256GB hoặc iPhone 7 Plus 32GB ĐBH

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE