CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Camera của Note 5 và Galaxy S7, Đối đầu giữa 2 Siêu Phẩm

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 10392 Lượt xem

Samsung galaxy Note 5 và Galaxy S7 là hai mẫu Flagship cao cấp nhất của Samsung tính tời thời điểm hiện tại cho các bạn lựa chọn trong dịp tết năm 2017. Với hơn 7 triệu đồng thì đây là những sự lựa chọn rất sáng giá. Đã có rất nhiều thắc mắc và phân vân giữa hai sản phẩm này.

Ở những bài trước, HungMobile đã có bài so sánh hiệu năng và bài so sánh chi tiết về hai sản phẩm này, các bạn có thể xem ở Link ở bên dưới. Còn trong bài viết này, HungMobile sẽ so sánh chi tiết khả năng chụp ảnh ở Galaxy S7 và Note 5, để bạn có thể hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này.

Thông số Camera của Galaxy S7 và Galaxy Note 5

Về thông số, Note 5 sẽ có camera sau và trước là 16.MP và 5.MP, cùng có khẩu độ F/1.9, còn S7 thì sẽ lần lượt là 12.MP là 5.MP, nhưng khẩu độ sẽ lơn hơn với F/a.7 và được trang bị công nghệ lấy nét dualpixel. Có thể nói S7 đã được samsung trang bị khẩu độ và công nghệ mà trước đây chỉ có trên các máy ảnh chuyên nghiệp. Còn thực thế thì nó sẽ thể hiện như thế nào trước Note 5, chúng ta hay cũng xem những bức ảnh và các video chụp từ hai sản phẩm này nha.

Thông số kĩ thuật camera ở trên galaxy Note 5 và galaxy S7

Đầu tiên thì chúng ta có thể thấy rằng camera ở trên S7 sẽ cho góc chụp rộng hơn khá nhiều so với ở trên Note 5. Trong điều kiện đủ sáng, cả hai thể hiện khá tương đồng với nhau và đều thể hiện khá tốt. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ hơn một chút thì ta có thể thấy S7 sẽ cho màu sắc thể hiện tốt hơn, tươi tắn hơn các bạn màu tám cây phía bên trái ở trên ảnh của S7 trông xanh tươi hơn so với ở trên Note 5.

Ảnh chụp đủ sáng trên Note 5 và Galaxy S7

Đối với bức hình mình chụp ngược sáng thì cả hai cũng đều thể hiện rất tốt và khá tương đồng với nhau. Tuy nhiên lại một lần nữa, các bạn nhìn vào tán cây ở phía xa thì sẽ thấy màu sắc trên S7 được thể hiện tốt hơn, trong tưới tắn và trung thực hơn.

Ảnh chụp điểu kiện ngược sáng

Đối với các bức ảnh chụp cận cảnh thì hai cho màu sắc lại khá tương đồng với nhau.  Còn về khả năng xoá mờ phông thì S7 sẽ tốt hơn tuy nhiên gần như không đáng kể so với Note 5. Khá thất vọng khi mà mình nghĩ S7 sẽ làm tốt hơn ở khoản xoá phong với khẩu độ F/1.7

Ảnh chụp cận cảnh 1

Ảnh chụp cận cảnh 2

Chúng ta sẽ tiếp tục đi tới những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Với khẩu độ lớn hơn, ánh sáng thu được nhiều hơn nên ảnh trên S7 sẽ có chi tiết hơn khá đáng kể so với Note 5. Nhưng ở trên Note 5 thì lại chọn cách khử noise bằng cách làm mịn bức ảnh và sẽ cho ảnh chụp trong mịn màng và ít bị rỗ hơn, điều mà các bạn có thể thấy rõ ở bầu trời trong bức ảnh này.

Ảnh chụp vào ban đêm

Ở trong điều kiện ánh sáng phức tạp, thì những ánh đèn thẻ hiện trên Note 5 trông sẽ lung linh huyền diệu hơn nhưng đối lại các chi tiết xung quanh đó lại mất đi, chứ không như trên S7, các chi tiết đều được thể hiện đầy đủ hơn.

Ảnh chụp bóng đèn

Và cũng giống như ở điều kiện thiếu sáng thì khi chụp vào buổi đêm, S7 cũng cho màu sắc đậm đà hơn. Các bạn có thể so sánh màu da người hay màu đỏ của chiếc xe wave ở trong bức ảnh này.

Ảnh chụp vào ban đêm

Và trong điều kiện ánh sáng cực kì yếu, tối om thì S7 mới bộc lộ rõ được điểm mạnh từ cái khẩu độ lớn của mình. Ảnh trên S7 sẽ sáng và chi tiết hơn rất nhiều so với Note 5. Như ảnh này, Cái cây vẫn hiển thị rõ ở trên ảnh chụp từ S7, còn ở Note 5 thì ngược lại, ảnh rất tối và bị mất chi tiết rất nhiều.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng cực kì yếu

Đối với Camera trước, ở trong điều kiện đủ sáng hay ngoài trời thì cả hai không có sự khác biệt với nhau quá nhiều. Còn khi chụp trong nhà thì S7 với khẩu độ lớn hơn nên ảnh cũng sẽ đẽ bị noise hơn.

Camera trước chụp ở trong nhà

Màu sắc cung được thể hiện đậm đà hơn và đặc biệt, khi chụp ở trong điều kiện ngược sáng thì S7 thể hiện tốt hơn khá nhiều so với Note 5. Nhìn vào bức ảnh này các bạn có thể thấy S7 thể hiện chủ thể chi tiết hơn cũng như màu da cũng sẽ hồng hào và có sức sống hơn.

Camera trước, chụp ảnh ngược sáng

Về khả năng quay phim. Chất lượng cả hai đều tương tự như nhau về màu sắc cũng như khả năng cân bằng anh sáng. Tuy  nhiên, khả năng chống rung ở trên S7 được thể hiện tốt hơn rất rõ rệt, khi tay rung mạnh. Khả năng lấy nét ở trên S7 cũng cho tốt độ nhanh hơn hẳn so với Note 5 có lẽ là nhờ công nghệ lấy nét dual pixel.

 

Kết luận

Như vậy, HungMobile vừa hoàn thành xong bài so sánh chi tiết camera ở trên chiếc S7 và Note 5. Tóm lại, S7 sẽ nổi bật hơn khá đáng kể về khả năng chống rung, tốc độ lấy nét và chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng cực yếu. Còn lại, trong điều kiện đủ sáng hay vào ban đêm, chụp cận cảnh hay Selfie. Nhìn chung, S7 có thể hiện tố hơn Note 5 nhưng sự khác biệt không quá nhiều.

Ngoài camera có khả năng chụp ảnh được đánh giá hàng đầu hiện này, thì cả hai đều có nhiều điểm mạnh rất ấn tượng khác. Với tầm giá hơn 7 triệu đồng thì đây là những sự lựa chọn không thể bỏ qua giành cho bạn! 

- Xem chi tiết giá bán Galaxy S7 

- Xem chi tiết giá bán Galaxy Note 5

Hoàng Siu

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE