CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nokia X6 đối đầu Xiaomi 6X: Cuôc đua công nghệ không hồi kết, 6X hay X6?

HungMobile 09:12:00 AM 01/09/2018 Đánh giá 6093 Lượt xem

Các tín đồ công nghệ hiện nay đang mắc phải tình trạng đau đầu, chóng mặt. Bạn vừa hí hứng ring ngay chiếc Xiaomi Mi 6X được ví như “ Flagship tầm trung” thì ngay sau đó, Nokia cũng cho ra mắt siêu phẩm Nokia X6 2018 với xứ mạng “Phá đảo phân khúc tầm trung”. Bạn sẽ phải đau đầu để chọn ra đâu là người mạnh nhất khi mà cả hai đều quá hoàn hảo. Hãy đọc hết bài đánh giá công tâm này để tìm ra câu trả lời nhé!.

1. Đáng khen cho cả Nokia và Xiaomi

Hai nhà sản xuất Nokia và Xiaomi đã rất ưu ái người dùng khi mà hai hãng đều đem những trải nhiệm công nghệ tốt nhất xuống phân khúc tầm trung. Thiết kế của Nokia X6 và Xiaomi MI 6X đi theo hai hướng khác nhau nhưng đều được người dùng ưu ái. Cấu hình với chip Snapdragon 636 và S660 nằm trong top mạnh nhất tầm trung. Trải nhiệm camera kép trang bị công nghệ thông minh AI nhất định sẽ khiến người dùng sẵn sàng rút hầu bao, ring ngay về nhà.

2. Ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, Nokia X6 hay Xiaomi Mi 6X?

Đặt hai máy cạnh nhau, bạn sẽ nhận ra ngay ý đồ của nhà sản xuất. Mi 6X với kích thước 5.99”, phẩn viền trên dưới được làm dày hơn chiếc Nokia X6. Nó sẽ rất phù hợp với những bạn có sở thích chơi game và dùng máy ngang để xem phim. Thiết kế này sẽ hạn chế diện tích màn hình bị che bởi tay cầm và cho trải nhiệm cầm nắm thỏa mái. Còn nếu bạn thích sự nhỏ gọn, Nokia X6 làm rất tốt, các cạch được làm mỏng kết hợp cùng tai thỏ cho diện tích hiển thị mặt trước lên đến 80%.

thiết kế Nokia X6 và Xiaomi mi 6X

Về mặt sau máy, Nokia với ngôn ngữ thiết kế lưng kính sang trọng, bóng bẩy. Vị trí đặt camera kép, cảm biến vân tay và logo Nokia đều được đặt ở chính giữa máy, tạo nên sự cân đối, hài hòa. Mi 6X đi theo hướng thiết kế với tính ứng dụng cao, chắc chắn. Mặt sau của Mi 6X được làm từ kim loại nguyên khối cứng cáp, máy sẽ chịu được sức va đập lớn và đặt biệt hạn chế để lại dấu vân tay như chiếc Nokia X6. Thiết kế camera sau của Mi 6X được học hỏi từ iPhone X, camera đặt trong khung, lệch về góc trái, ở giữa là cảm biến vân tay. Các đường cắt kim cương được tận dụng tối đa để đem lại sự tinh tế cho máy.

thiết kế mặt sau nokia x6, Mi 6X

3. Cấu hình: Phần thắng thuộc về Snapdragon 660 của Xiaomi Mi 6X.

Xiaomi tỏ ra là mạnh tay hơn khi đầu tư con chip mạnh nhất tầm trung Snapdragon 660 cho chiếc điện thoại xiaomi mới nhất bản Mi 6X. Tuy nhiên, chip S636 của Nokia X6 cũng không thua thiệt quá nhiều. Cả hai đều cho hiệu năng CPU và GPU cao hơn 30-50% so với chip S625 được dùng phổ biến trong phân khúc tầm trung. Điểm Antutu của hai máy có sự chênh lệch khá lớn Nokia X6 với khoảng 110.000 điểm, Mi 6X ấn tượng với hơn 130.000 điểm.

đánh giá cấu hình Nokia X6, Mi6X

Để test khả năng tương thích game của hai máy, mình đã thử chơi các game: PUBG, NOVA và Liên Quân cài đặt chế độ cao nhất. Mi 6X thể hiện vào game nhanh hơn khoảng 1-2 giây, tuy nhiên bạn phải thử rất nhiều lần mới nhận ra được sự khác biệt vì chênh lệch là rất ít. Về chất lượng trải nghiệm, hai máy đều chạy game rất mượt, xử lý đồ họa sắc nét, hoàn toàn xứng đáng vị trí đầu bảng tầm trung.

4. Camera:Công nghệ thông minh AI, Mi 6X hay Nokia X6 ai làm tốt hơn?

Cả hai máy đều có thông số camera ấn tượng và đều được trang bị công nghệ làm đẹp AI. Các trải nhiệm chụp ảnh xóa phông, tự động lấy nét, lấy nét hai chủ thể… được làm rất tốt. Mi 6X và Nokia X6 đều nằm trong TOP đẹp nhất trong phân khúc.

  • Xiaomi Mi 6X: Camera sau: 12MP và 20MP, khẩu độ f/1.8. Camera trước: 20MP, f/2.0.
  • Nokia X6: Camera sau: 16 MP, f/2.0 và 5MP, f/2.2. Camera trước: 16MP, f/2.0.

đánh giá camera Nokia X6. Mi6X

Ảnh chụp từ Mi 6X (Bên trái), Nokia X6 (Bên phải): chất lượng ảnh rất đẹp, độ chi tiết cao.

Bài test trong điểu kiện ánh sáng đầy đủ thì cả hai máy đều có chất lượng ảnh cực kì sắc nét, độ chi tiết cao. Ảnh của Nokia X6 cho màu rất tự nhiên, trung thực, không quá nịnh mắt. Với Mi 6X, màu sắc ảnh cho ra tươi tắn, rực rỡ, công nghệ AI trên máy được sử dụng rất tốt, ảnh chụp có phần nịnh mắt người dùng hơn.

Camera Xiaomi Mi 6X

Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh từ Mi 6X vẫn có độ chi tiết cao, màu sắc tươi tắn

Chụp trong điều kiện thiếu sáng. Camera của Mi 6X với khẩu độ lớn f/1.8 thể hiện ở môi trường ánh sáng yếu rất tốt, màu sắc ảnh cho ra không khác gì khi bạn chụp ban ngày. Còn với Nokia X6, máy cho tốc độ lấy nét hơi chậm, nếu bạn zoom lớn thì bắt đầu xuất hiện nhiễu. Nokia X6 sẽ thể hiện rất tốt nếu bạn chụp cảnh trong điều kiện đủ sáng.

5. Viên pin của Xiaomi Mi 6X, Nokia X6 2018 đứng ngang hàng.

đánh giá pin Nokia X6, Mi 6X

Dung lượng pin Mi 6X và Nokia X6 lần lượt: 3010 mAh3060 mAh, không quá ấn tượng. Tuy nhiên cả hai máy đều được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cổng sạc mới nhất USB Type C cho tốc độ đường truyền nhanh. Với cả hai máy, nếu bạn sử dụng các tác vụ thông thường thì máy đều có thời gian dùng lên đến 1.5 ngày. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về hiệu năng pin sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nhiệm máy.

6. Giá Nokia X6 2018, Xiaomi Mi 6X

Kết thúc bài đánh giá về cấu hình máy, bạn sẽ lại phải đau đầu lựa chọn phiên bản bộ nhớ với mức giá cho phù hợp nhất với túi tiền. Cả Nokia X6 và MI 6X đều có 3 bản bộ nhớ 4GB/32GB, 4GB/64GB6GB/64GB với mức giá trải dài từ 4 đến 6 triệu đồng. Đây là hai chiếc điện thoại đáng mua nhất 2018.

Tổng kết: Xiaomi Mi 6X là người chiến thắng, lựa chọn của bạn là gì?

Hai siêu phẩm Nokia X6 và Mi 6X đều được hai hãng sản xuất đầu tư rất nghiêm túc. Về tổng thể, Xiaomi Mi 6X có nhỉnh hơn Nokia X6 với con chip mạnh mẽ và camera thông minh. Tuy nhiên, cả hai máy đều đã làm rất tốt xứ mệnh phục vụ "Khách hàng là số 1". Thắng bại đã được quyết định, lựa chọn cuối cùng của bạn là gì?

Nokia X6 2018: Thiết kế sang trọng, cấu hình ổn định.

Xiaomi Mi 6X : Cấu hình mạnh mẽ, camera thông minh.

Hiện tại cả hai sản phẩm đều là điện thoại xách tay mới nguyên Seal và đang được bán tại HungMobile. Nếu các bạn chưa đưa ra được câu trả lời thì có thể để lại thắc mắc dưới phần bình luận hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm thực tế và tham khảo tư vấn từ nhân viên kĩ thuật của HungMobile.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE