CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Người trẻ dùng Smartphone như thế nào?-Hãy tôn trọng chúng tôi

HungMobile 17:51:21 PM 10/09/2018 Tư vấn 2820 Lượt xem

Đây là những đối tượng sinh từ năm 1996 trở về sau, những người lớn cùng lên với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone. Theo thống kê của Google, độ tuổi trung bình sở hữu smartphone của giới trẻ hiện nay là 12 tuổi.

Nếu như những người sinh năm 1982 đến 2004, sinh ra trong thời kì chuyển giao, lần đầu tiên tiếp cận với xu hướng mới với những thay đổi trong đời sống xã hội. Khuynh hướng của nhóm tuổi này là nổi loạn, muốn thoát bỏ những quy tắc truyền thống. Thì ngược lại, những người trẻ ngày nay họ có nhiều thông tin hơn, có lối tư duy thực tế, dám nghĩ dám làm. Họ biết lắng nghe, sẵn sàng kết nối với bố mẹ với điều kiện bố mẹ cũng cởi mở và không áp đặt định kiến nên hành vi của mình. Chính vì vậy giới trẻ hiện nay có thói quen sử dụng công nghệ rất khác biệt, thông minh và thực chất hơn nhiều so với thế hệ trước.

Sử dụng Smartphone để giải trí và kết nối mọi người

Theo thống kê của Google, người trẻ tại Mỹ sở hữu và thường xuyên sử dụng smartphone là 78%. Chủ yếu tập trung vào giải trí và kết nối mọi người. Đây cũng chính là xu hướng của toàn thế giới.

Chúng ta thường thấy họ có xu hướng “Alone Together”, ngồi với nhau cả nhóm nhưng mỗi người sống riêng trong thế giới của mình qua chiếc điện thoại mà không giao tiếp trực tiếp với nhau. Nhưng thực ra, họ đang rất tích cực kết nối theo cách riêng. Điều này tích cực hay tiêu cực, còn tùy vào góc nhìn của mỗi người. Yêu cầu với một chiếc smartphone là phải phải đảm bảo hiệu năng ổn, màn hình phải lớn phục vụ cho nhu cầu giải trí cao.

galaxy S9 plus xách tay

Trong số đó có thể kể đến những smartphone thuộc serial Note và S của Samsung với thiết kế vô cực đặc trưng. Màn hình được bẻ cong về hai bên đem đến góc nhìn rộng. Tấm màn S.AMOLED rực rỡ, độ phân giải lên đến 2K. Đây đều là những chiếc điện thoại nằm trong Top smartphone cho chất lượng hiển thị tốt nhất thể giới. Khách hàng sẽ có những màn hình rộng lớn như xem tại rạp chiếc phim, hiển thị sắc nét, sống động đến từng chi tiết. 

Note 8

Note 9

Galaxy S8

Galaxy S8 Plus

Galaxy S9

Galaxy S9 Plus

    6.3inch

   6.4inch

    5.8inch

   6.2inch

   5.8inch

    6.2inch

Ngoài ra, Phablet hay những chiếc máy tính bảng đến từ Xiaomi tuy chỉ là những sản phẩm tầm trung nhưng với tấm màn lớn, chất lượng hiển thị ở mức ổn cùng với dung lượng pin khủng cũng đang là xu hướng hiện nay.

Xiaomi Mi Max 2

Xiaomi Mi Max 3

Xiaomi Mi Pab 4

Xiaomi MiPab 4 Plus

6.44inch, FullHD, IPS LCD

6.9inch,FullHD+, IPS LCD

8inch, FullHD, IPS LCD

10.1inch, FullHD, IPS LCD

5300mAh

5500mAh

600mAh

8620mAh

mi pad 4 Plus

Sử dụng smartphone để học hỏi và thu thập thông tin theo cách riêng của mình

Thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của người trẻ là lý do để bố mẹ hay người ngoài phàn nàn khi thấy những đứa trẻ chỉ biết cắm mặt vào smartphone. Nhưng nếu nhìn sâu hơn một chút, chúng ta sẽ nhận ra đó là cách người trẻ kết nối, học hỏi và thu thập thông tin theo các riêng của họ. Bạn có thể thấy các diễn đàn công nghệ lớn như Tinhte.vn hay cộng đồng Mi.com đây là nơi để mọi người chia sẻ và học hỏi các kiến thức về công nghệ.

Người trẻ họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua Flagship đắt đỏ không chỉ vì thương hiệu của nó mà những chiếc náy này phục vụ cho công việc rất nhiều.

Ví dụ Galaxy S9 Plus Hàn, máy được trang bị Exynos 9810. Ngoài khả năng chơi game vượt trội thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng Samsung Dex cho phép điện thoại dùng giống như PC với 1 cáp HDMI, biến bất kì địa điểm nào thành nơi làm việc. Samsung Dex còn được hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 Plus, Note 8, S9/S9 Plus hay Note 9.

Xiaomi mi 8 xách tay

Một ví dụ nữa về chiếc Xiaomi Mi 8, máy được trang bị băng tần kép cho định vị tốt nhất thế giới hiện nay, sai số chỉ 30cm. Trong điều kiện giao thông “nhằng nhịt” như ở đường phố Hà Nội thì việc di chuyển, xác định địa điểm trở lên nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn bao giời hết.

Thích những điều thú vị, trải nhiệm mới mẻ nhưng điều kiện kinh tế bị hạn hẹp

Những người thuộc tầm tuổi 18-24 tuổi họ đều có mong muốn trải nghiệm những công nghệ mới mẻ nhưng đa số đều là người đang đi học, hoặc mới đi làm điều kiện kinh tế bị hạn chế rất nhiều. Những chiếc Flagship luôn là ước mơ không thể với tới. Nắm bắt được tâm lí này các nhà sản xuất điện thoại tầm trung như Nokia, Oppo hay Xiaomi đang rất thành công. Họ cố gắng đem lại những trải nghiệm trên các smartphone cao cấp xuống phân khúc giá rẻ. Tập trung vào các tính năng mà nhiều người quan tâm như Camera có độ phân giải cao, selfie đẹp, cấu hình mạnh mẽ và siêu mạnh mẽ.

Chỉ với hơn 3 triệu đồng khách hàng cũng có thể mua được chiếc Nokia X6 2018 với tai thỏ thời thượng, mặt lưng kính sang trọng, cụm camera kép chụp ảnh xoá phông mờ mịt.

Nokia X6 2018

Hay những chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất họ tập trung rất nhiều vào cấu hình và đầu tư mạnh tay cho camera. Redmi Note 5 Pro trong phân khúc giá rẻ cũng được trang bị chip Snap636, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí. Cụm camera kép, tích hợp AI, xử lý ảnh thông minh hay camera selfie có độ phân giải lên đến 20MP cho ra những bức ảnh chi tiết cao, màu da hồng hào nịnh mắt, rất dễ chinh phục giới trẻ ngày nay.

Gia đình vẫn là nơi người trẻ hướng đến

Giới trẻ nhìn bề ngoài họ rất sôi nổi, năng động nhưng những giá trị tình cảm giai đình vẫn là trên hết. Họ mong muốn các bậc phụ huynh được tiếp cận những công nghệ mới và hiểu tâm tư của con cái nhiều hơn. Mua smartphone có màn hình lớn, giao diện dễ dùng cho bố mẹ là tiêu chí đầu tiên đầu tiên đặt ra.

redmi note 5 chính hãng

Ví dụ, với mức giá khoảng 4 triệu, Redmi Note 5 chính hãng có màn hình lớn lên đến 5.99inch. Viên pin 4000mAh dùng thoả mái trong 1 ngày với tần suất cao. Đặc biệt đây là máy chính hãng có cài sẵn tiếng Việt, tiện lợi cho phụ huynh.

Kết: "Hãy tôn trọng chúng tôi"

Những người trẻ ngày nay họ mong muốn mọi người hãy cởi mở, tôn trọng những quan điểm của mình, không định kiến, không áp đặt. Smartphone chính là cánh cửa bước ra thế giới, sử dụng một cách thông minh, rất thực tế chứ không lạm dụng công nghệ hay ích kỷ như chúng ta vẫn thường nghĩ.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE