CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Fan cuồng Samsung nói gì sau 1 năm dùng Galaxy S8/S8 Plus Hàn?

HungMobile 16:36:57 PM 03/09/2018 Đánh giá 11886 Lượt xem

Theo trang Strategy Analytics doanh số của bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus đã vượt mốc 20 triệu chiếc, trung bình bán ra là 278.800 chiếc/tháng. Nó vượt xa doanh số của bộ đôi S9/S9 ra mắt đầu năm nay.

Nằm trong số 20 triệu khách hàng đang sử dụng S8/S8 Plus, có những khách hàng người Việt nhưng lại có sở thích đặc biệt là mua những phiên bản Galaxy S8/S8 Plus được bán tại Hàn Quốc thay vì hàng chính hãng đắt đỏ. Vậy thì sau 1 năm sử dụng phiên bản tại quê hương của Samsung những fan của hãng đã có những trải nghiệm gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Galaxy S8/S8 Plus Hàn đã được Quốc tế hoá, dùng 2 sim tiện lợi

Những ngày đầu dùng S8/S8 Plus Hàn thì có một vài thói quen sử dụng khác với hàng chính hãng đó là máy Hàn không tắt được âm khi chụp, bị giới hạn tin nhắn, chỉ dùng được 1 sim…..Trường hợp bất tiện nhất với mình đó là khi muốn selfie vài tấm lén lút trong lớp học hay chỗ công cộng thì âm thanh chụp ảnh sẽ làm mọi người chú ý đến mình nhiều hơn. So với bản chính hãng, điểm trừ lớn nhất là máy chỉ sử dụng được 1 sim.

Tuy nhiên, mới đây bản Rom Quốc tế 8.0 đã được cập nhật trên bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus Hàn. Bạn hoàn toàn sử dụng tương tự bản chính hãng được bán ở Việt Nam như: hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt, hỗ trợ 2 sim, Rom mang tính ổn định cao, pin tốt…..Các bạn có thể tham khảo chi tiết bản Rom 8.0 và cách cập nhật theo đường Link: Cập nhật Rom Quốc tế 8.0 cho Galaxy S8/S8 Plus Hàn G950N.

Ở thời điểm hiện tại, chọn mua S8/S8 Plus Hàn là hoàn toàn có lợi bởi mức giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng và máy đã được Quốc tế hoá có lợi rất nhiều so với khi thời điểm 1 năm trước.

2. Galaxy S8 Plus Hàn hiệu năng được tối ưu với Exynos 8895 và 6GB/128GB

Ngoài bộ nhớ mặc định 4GB/64GB trên toàn thế giới thì Samsung dành sự ưu ái hơn cho bản S8 Plus Hàn. Máy có thêm lựa chọn bộ nhớ lên đến Galaxy S8 Plus 6GB/128GB. Đây cũng chính là điểm khiến mình đưa ra quyết định mua S8 Plus Hàn nhanh hơn bất kì phiên bản nào khác. Với một chiếc smartphone cao cấp ngoài lưu giữ ảnh, video thì mình cần nhiều không gian bộ nhớ để lưu file công  việc hay tải các ứng dụng nặng phục vụ cho công việc, S8 Plus Hàn gần như thay thế cho một máy tính xách tay. Ngoài ra, Ram lên đến 6GB cũng đem đến khả năng chạy đa nghiệm 4-5 ứng dụng mượt mà mà không lo nóng máy.

Các phiên bản Galaxy S8/S8 Plus Mỹ, Nhật chạy Snap835 cho khả năng chơi game đáng gờm hơn so với Exynos 8895 trên bản Hàn, Quốc tế) điều đó là không thể phủ nhận. Tuy nhiên sau 1 năm sử dụng , nếu chọn lại mình vẫn chọn các bản chạy chip Exynos 8895.

galaxy S8/S8 Plus hãn xách tay cũ

Nếu bạn là người không đề cao khả năng chơi game, mua smartphone là để phục vụ công việc và giải trí nhẹ nhàng thì nên chọn bản Hàn thay vì bản Mỹ. Bởi Exynos 8895 được Samsung sản xuất riêng cho máy nên trong quá trình sử dụng máy rất mát đặc biệt tiết kiệm pin vượt trội. Bạn nên nhớ rằng, điểm Antutu đo được trên các phiên bản Hàn muôn cao hơn bản Mỹ, nó cho thấy khả năng tối ưu với ứng dụng trên phiên bản này là tốt hơn.

3. Galaxy S8/ S8Plus: điện thoại mở ra tương lai

Bạn sẽ thấy khi Galaxy S9/S9 Plus được mở bán thì mọi người đều đổ xô đi mua S8/S8 Plus với mức giá chỉ khoảng ½ mà hiệu suất gần như không chênh lệch quá nhiều.

Galaxy S8/S8 Plus là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế vô cực không viền, cong tràn hai cạnh bao phủ hoàn toàn bề mặt điện thoại. Đây cũng là chiếc Flagship đầu tiên của Samsung bỏ đi phím Home vật lý, toàn bộ nội dung được hiển thị trên mặt trước mà không có đường viền nào.

Trải nghiệm cầm nắm

Những ngày đầu có máy trên tay, thật sự mình đã gặp khó khăn trong việc cầm nắm. Máy được vát cong 3D một cách mềm mại, các đường viền, đường nối giữa khung kim loại được gia công quá tỉ mỉ nên khi cầm máy rất dễ trơn trượt. Mình đã phải dùng ốp lưng để hạn chế rơi vỡ.

Galaxy S8/S8 Plus Hàn

Tuy nhiên cũng nên dành lời khen cho những kĩ sư thiết kế của Samsung khi mà hãng đã sử dụng tỉ lệ mới 18.5:9 trên S8/S8 Plus, nên dù có kích thước lớn lên đến 6.2inch (S8 Plus) và 5.8inch (S8) nhưng máy vẫn rất thon gọn, cầm nắm vừa lòng bàn tay. Thậm chí khi bạn đặt cạnh iPhone 7 Plus có kích thước nhỏ hơn chỉ 5.5inch, tỉ lệ cũ 16:9 thì S8/S8 Plus vẫn nhỏ gọn và cân đối hơn nhiều.

Chất lượng hiển thị màn hình

Samsung được biết đến là nhà sản xuất hàng đầu về công nghệ màn hình cho Smartphone trên toàn thế giới nên chất lượng hiển thị của máy thuộc hàng đẹp nhất thế giới không có gì quá ngạc nhiên. Với độ phân giải tối đa là 2K, bạn có thể điều chỉnh với các chế độ khác nhau là: HD+, FullHD+ và 2k. Độ phân giải nhỏ hơn giúp bạn tiết kiệm pin tốt, tuy nhiên bạn sẽ thắc mắc liệu nó có ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị?

Galaxy S8/S8 Plus hàn cũ xách tay

Câu trả lời là không có khác biệt quá nhiều. Sau 1 năm dùng máy, lời khuyên cho bạn là nên để chế độ mặc định FullHD+, nó vừa cho hiển thị sắc nét, độ chi tiết cao mà lại tiết kiệm pin đáng kể so với màn hình 2K.

Camera

Máy ảnh trên S8/S8 Plus dù chỉ có camera đơn nhưng chất lượng không thua kém bất kì cụm cam kép mới nhất nào. Mình luôn ưu tiên mang máy đi du lịch để chụp cảnh, hay ngẫu hứng chụp thiên nhiên bởi chất lượng chụp ảnh ngoài trời của máy thật sự xuất sắc. Màu sắc ảnh tươi tắn, độ tương phản cao, các gam màu sáng được tái hiện rất tốt.

Galaxy S8/s8 Plus Hàn

Flagship Samsung luôn nổi tiếng với khả năng chụp đêm, bức ảnh chụp tối đầu tiên của mình trên chiếc S8 là tối mùa hè ở Bờ Hồ, nó đã làm mình hoàn toàn bất ngờ. Ảnh không bị noi, độ chi tiết cao. Màu đỏ của cầu Thê Húc chụp đêm vẫn rất tươi, các vùng sáng tối dưới ánh đèn đêm được cân chỉnh hài hoà. Trời Hà Nội đang bước sang thu, nếu có trên tay một trong hai chiếc S8, S8 Plus chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đêm Hà Nội mê hoặc lòng người.

Tuy nhiên, có điểm trừ lớn nhất trên Camera của S8/S8 Plus mà mình không thích đó là khả năng chụp chân dung, chụp người. Nếu muốn chụp selfie hay chụp bạn bè thì mình khuyên các bạn nên sử dụng các thiết bị iPhone vì ảnh từ S8 hay kể cả S8 Plus thì vùng da chủ thể được làm mịn hơi quá đà, có phần hơi bệt thiếu sức sống.

Hiệu năng sử dụng pin

Viên pin hiện tại của S8/ S8 Plus lần lượt là 3000mAh và 3500mAh, tuy có sự chênh lệch về dung lượng pin nhưng thực tế sử dụng không có khác biệt là bao. Mình đã onscreen liên tục với các tác vụ: lướt facebook, xem youtube, chơi 2 ván liên quân thì máy dùng được 5h. Hiệu năng pin ở mức ổn với một Flagship phải gánh màn hình nên đến 2K. Cả hai đều hỗ trợ đầy đủ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, sạc không dây, Siêu tiết kiệm pin.

Tổng kết: Mua Galaxy S8/S8 Plus Hàn cũ xách tay chỉ từ 8 triệu

Một điều rất thú vị với các Smartphone Samsung đó là đối thủ của hãng không phải là Apple, LG, hay Sony mà là chính bản thân hãng. Những chiếc Flagship cũ đã được thiết kế quá hoàn hảo và vẫn đang cho hiệu năng rất tốt nên người dùng luôn đổ xô đi mua máy đơi cũ thay vì máy mới.

Nếu được chọn mình vẫn sẽ chọn Galaxy S8/S8 Plus Hàn. Còn bạn thì sao? Đừng quên là đơn vị kinh doanh điện thoại Samsung xách tay số 1 Việt Nam không chỉ có phiên bản Hàn mà HungMobile còn có rất nhiều phiên bản điện thoại xách tay cho bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo chi tiết theo đường link: 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE