CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đọ sức camera Xiaomi Mi 8 và Galaxy Note 8: Kép dọc có ngon hơn kép ngang

HungMobile 14:48:22 PM 08/06/2018 Đánh giá 14804 Lượt xem

Xiaomi Mi 8 vừa mới được ra mắt và được Xiaomi tung hô với khả năng chụp ảnh bá đạo. Đồng thời, cũng theo trang DxOmark thì Mi 8 được chấm điểm tới 105 điểm và xếp thứ 5 trong TOP những chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay. Chiếc máy này hiện được bán với mức giá khoảng 11 triệu, và đối thủ trực tiếp với Mi 8 ở đây chính là chiếc Galaxy Note 8 Mỹ Likenew, chiếc điện thoại có camera "kép ngang" cũng được đánh giá rất cao về khả năng chụp hình. Vậy với cùng mức giá, liệu camera "kép dọc" trên Xiaomi Mi 8 có ngon hơn "kép ngang" trên Galaxy Note 8 hay không? Hãy cùng HungMobile trải nghiệm qua những bức ảnh phía sau nhé.

Thông số cấu hình giữa Xiaomi Mi 8 và Galaxy Note 8

Xiaomi Mi 8 đượ trang bị camera "kép dọc" với cảm biến 12.MP khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4, cam trước là 20.MP khẩu f/2.0.

Camera Mi 8

Còn đối với Galaxy Note 8 cũng có cảm biến kép là 12.MP khẩu lần lượt là f/1.7 và f/2.2, cam trước là 8MP với khẩu f/1.7.

Camera Note 8 Mỹ Likenew

So sánh ảnh thực tế Mi 8 và Galaxy Note 8

Điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện chụp đủ sáng, khá ngạc nhiên là chất lượng ảnh của Xiaomi Mi 8 tốt đến thế. Khi so sánh giữa 2 ảnh của Galaxy Note 8 và Mi 8 bạn cũng dễ dàng nhận thấy màu ảnh của Note 8 khá rực rỡ, nhưng Mi 8 còn đậm hơn rất nhiều. Đặc biệt khi chuyển qua chế độ chụp phong cảnh, Mi 8 có độ tương phản rất tốt, các màu sắc không bị bão hòa. Các bạn có thể nhìn rõ phần nền trời và phần lá cây màu được nổi khối rõ ràng.

Chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng xiaomi mi 8 và Note 8 Mỹ

Chụp ảnh đủ sáng trên Mi 8 và Note 8 

Ở bức ảnh chụp ô tô các bạn có thể dễ dàng nhận thấy màu đỏ ở trên chiếc Mi 8 tươi và nịnh mắt hơn trên chiếc Galaxy Note 8. Còn Samsung vẫn thế, màu sắc luôn được đẩy lên cao và không phải trường hợp nào đẩy lên cũng đẹp.

Trong điều kiện thực tế, khi sử dụng chế độ chụp macro thì Galaxy Note 8 nổi bật hơn hẳn khi có khẩu độ lớn hơn, ánh sáng lớn hơn. Còn xét độ chi tiết thì Mi 8 và Note 8 đều có sự tương đồng, không có sự khác biệt quá lớn ở đây dù cả hai máy sử dụng công nghệ khác nhau. 

Ảnh chụp Macro

Đối với bức ảnh có nhiều màu sắc phức tạp dưới đây thì cả hai đều thể hiện rất tốt. Tuy nhiên màu sắc trên Mi 8 vẫn nhỉnh hơn một chút so với Galaxy Note 8.

Ảnh chụp trong điều kiện nhiều màu sắc

Ảnh ngược sáng thì cả hai đều làm rất tốt nhưng Note 8 lại nhỉn hơn một chút, khi các chi tiết trong vùng tối vẫn thể hiện được ổn chứ không bị đen thui cả  tấm ảnh đi.

Ảnh ngược sáng

Đối với ảnh xóa phông thì Galaxy Note 8 tiếp tục thể hiện tốt hơn Mi 8 khi cho ảnh tươi hơn và khả năng xóa phông tốt hơn. Phần tóc được làm tách biệt khá rõ ràng, chứ không bị lem như trên chiếc Mi 8 mặc dù được công nghệ AI. 

Ảnh chụp chân dung

Ở ảnh Sefile trong điều kiện chụp đủ sáng thì Mi 8 đã thể hiện đúng chất với camera Sefile 20.MP, chất lượng ảnh cực kì tốt. Các chi tiết, nhất là da người được làm nịnh mắt nhìn rất dễ chịu. Còn đối với Galaxy Note 8 thì màu sắc được thể hiện đậm hơn, và thực tế hơn. 

Ảnh Sefile trên Mi 8 và Note 8 Mỹ

Khả năng quay video thì các bạn có thể xem rõ hơn clip và cũng dễ dàng nhận thấy đó là Galaxy Note 8 cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn so với Mi 8. Khả năng chống rung điện tử trên Mi 8 cũng được làm rất tốt, không thua kém qua nhiều, thậm chí còn nhỉnh hơn so với chiếc Galaxy Note 8 dùng chống rung 4 trục.

Điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện trời tối, ánh sáng yếu thì đây luôn là thử thách đối với tất cả các dòng điện thoại khác chứ không riêng gì Mi 8 và Note 8 .

Chụp đêm, điểm yếu của các bức ảnh đó chính là noise, nếu xử lý được vấn đề này thì bức ảnh sẽ hoàn hảo hơn cả. Thật tuyệt là cả Mi 8 và Note 8 đều làm tốt ở phần này và có vẻ như Note 8 còn có phần nhỉnh hơn nhất là ở phần bóng đèn. Các bạn có thể xem hình để thấy rõ hơn.

Kết luận

Trên đây là bài so sánh chi tiết về camera giữa Xiaomi Mi 8 và Galaxy Note 8. Với phân khúc điện thoại cao cấp thì cả hai mấy đều được đánh giá rất cao ở khâu chụp hình dù là chụp trong điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng. Xiaomi Mi 8 nổi bật với hình ảnh tươi sáng còn Note 8 lại cho màu sắc đậm đà và nịnh mắt hơn. Về khả năng chụp đêm thì cả hai đều được đánh giá rất cao. 

Cả hai hiện đều được bán tại HungMobile với mức giá giao động khoảng 11 triệu. Dù người dùng có lựa chọn chiếc điện thoại nào thì đều rất đáng để sử dụng bởi máy hoàn thiện rất tốt từ thiết kế, hiệu năng và đặc biệt là camera. Chi tiết các bạn có thể xem tại đây.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE