CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đố bạn: Tại Sao điện thoại Apple, Samsung cũ giá hơn 10 triệu vẫn đáng mua

HungMobile 14:54:28 PM 19/11/2018 Tư vấn 1708 Lượt xem

Điện thoại mới năm nào chẳng ra, giá nào chẳng có sao lại phải bỏ tiền mua một chiếc điện thoại cũ. Tôi nghĩ câu trả lời chính xác nhất đó là bạn chưa tìm được chiếc điện thoại đáng mua cũ đáng mua nhất.

Ở thời điểm hiện tại bỏ ra 11 triệu cho iPhone 7 Plus và 10 triệu cho Galaxy S8 Plus có phải là lựa chọn mù quáng? Chắc chắn không nhé, tại sao ư, hãy tham khảo bài viết dưới đây!

1. Người ta mua điện thoại đâu chỉ vì hiệu năng

Tại sao tầng lớp thượng lưu luôn sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu để sở hữu một chiếc túi đến từ Channel? Tại sao những người giàu có luôn chọn những chiếc xe đắt lên đến hàng chục tỉ chỉ để đi làm từ nhà đến công ty? Xét ra thì không phải chiếc túi đó giúp họ đựng được nhiều đồ hơn hay con xe hàng hiệu giúp đi lại nhanh hơn mà đó là giá trị thương hiệu sản phẩm đó mang đến cho người dùng. Ai cũng muốn được người khác khen ngợi và kính nể và một trong những cách đơn giản nhất để đạt được điều đó là sử dụng những sản phẩm đắt đỏ nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Với thế giới smartphone cũng vậy việc người dùng sẵn sàng bỏ ra hơn 1000 đô cho những chiếc điện thoại chỉ để nghe gọi cũng được giải thích bởi tâm lý này.

Galaxy S8 Plus xách tay

Apple thì luôn biết cách tạo ra những chiếc iPhone khiến cho người dùng phải khao khát có được nó. Và Samsung thì luôn sản xuất ra những chiếc smartphone với công nghệ tốt nhất và độc nhất vô nhị. Hai hãng công nghệ này đã “giáo dục” người dùng rằng cứ điện thoại sang trọng thì chọn iPhone còn, nếu bạn thích những chiếc điện thoại khác biệt với số đông luôn mới mẻ thì nhất định là những chiếc flagship của Samsung.

iPhone 7 Plus quốc tế

Chính vì lẽ đó mà chiếc iPhone 7 Plus (năm 2016) của Apple và Galaxy S8 Plus (năm 2017) của Samsung vẫn rất đáng tiền. Bây giờ, khi mà công nghệ đã phát triển, muốn mua một chiếc điện thoại cấu hình tốt phục vụ cho nhu cầu giải trí thì đầy rẫy ngoài thị trường nhưng muốn tìm một chiếc điện thoại mà sở hữu nó bạn trở nên tự tin hơn, cảm giác được thoả mãn trong tư tưởng nhiều hơn thì chỉ có những chiếc iPhone của Apple và Flagship của Samsung.

2. Tuổi thọ sản phẩm cao, trải nghiệm người dùng luôn tốt nhất

Như đã nói ở trên sẽ có rất nhiều người tiêu dùng không chọn mua điện thoại để thoả mãn tâm lý mà với họ một chiếc điện thoại thì giá trị cốt lõi là trải nghiệm người dùng phải tốt. Tư tưởng đó không thì không sai và Apple và Samsung cũng đã chuẩn bị những công nghệ tốt nhất cho chiếc điện thoại của mình để nó thật xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Với khoảng cách công nghệ 1-2 năm thì có vẻ không hề làm giảm đi hiệu năng trên hai máy. iPhone 7 Plus với chip Apple A10 có thể nó sẽ không mạnh bằng với Apple A12 mới nhất của hãng nhưng vẫn đảm bảo cho bạn những trải nghiệm sức mạnh cấu hình tốt nhất.

Lấy ví dụ game kinh điển cho smartphone 2018, Pubg, khi bạn chơi ở chế độ cao nhất 60 khung hình/ giây thì máy vẫn đảm bảo không có hiện tượng giật lag nào và với chiếc Galaxy S8 Plus cũng vậy.

Galaxy S8 Plus

Nếu bạn quan tâm nhiều về cấu hình của chiếc điện thoại thì hoàn toàn có thể yên tâm với iPhone 7 Plus và Galaxy S8 Plus. Minh chứng đáng tin nhất cho khẳng định đó là một chiếc điện thoại cũ nhưng giá vẫn đắt lên đến hàng chục triệu đồng, tương đương với những chiếc smartphone mới nhất 2018.

3. iPhone 7 Plus và S8 Plus là những chiếc điện thoại có thiết kế đẹp nhất

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại mà chỉ cần cầm trên tay bạn là người khác có thể biết thương hiệu bạn đang dùng thì chắc chắn iPhone 7 Plus và Galaxy S8 Plus là hai ứng cử viên sáng giá.

iPhone 7 Plus là một trong những chiếc điện thoại hiến hoi giữ lại thiết kế truyền thống của Apple. Viền màn hình dày, có phím Home truyền thống và có thể nó không đẹp nếu bạn so với những chiếc điện thoại tràn viền mới nhất, tuy nhiên đây là thiết kế tạo nên huyền thoại của iPhone. Với kích thước 5.5inch của máy thì màn hình vẫn hiển thị đủ những thông tin cần thiết.

iPhone 7 Plus

Khi đánh giá về hiển thị trên smartphone thì cái quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng không phải máy hiển thị được bao nhiêu nội mà mà đó là chất lượng hình ảnh từ chiếc máy đó. Nhắc đến công nghệ màn hình thì dù chỉ là công nghệ IPS nhưng Apple luôn biết cách để nó được tối ưu nhất. Màn hình hiển thị trong, độ sắc nét cao đặc biệt là các gam màu tối như đen và xanh. Hiện tại rất khó để bạn tìm được hãng công nghệ nào có thể cho chất lượng tốt như Apple đã làm cho iPhone.

Với Galaxy S8 Plus, đây được coi là đỉnh cao về thiết kế của Samsung. Chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình vô cực không cạnh viền, một không gian hiển thị lớn, góc nhìn rộng. Cũng vì Galaxy S8 Plus quá hoàn hảo nên bản S9 Plus năm nay vẫn giữ nguyên thiết kế này. Và cũng như iPhone 7 Plus thì chất lượng hiển thị của tấm nền S.AMOLED trên S8 Plus cũng không có gì để chê.

Galaxy S8 Plus

Với thiết kế tổng thể thì tôi vẫn đánh giá cao thiết kế kim loại nguyên khối của iPhone 7 Plus. Nó vẫn đủ bóng để làm chiếc điện thoại trở nên bóng bẩy, nhưng cũng đủ chắc chắn để bạn yên tâm nếu làm rơi máy.

Thiết kế mặt lưng kính cong trên S8 Plus thì bóng bẩy, hào nhoáng hơn nhưng đồng nghĩa với việc bạn phải bảo vệ máy cẩn thận hơn vì nếu làm vỡ thì chi phí sửa chữa không hề rẻ chút nào.

4. Đây là cách các ông lớn thiết kế nên camera điện thoại

Khi mà hàng loạt các hãng công nghệ đều tấp nập cho cuộc đua pixel trên máy ảnh thì Samsung và Apple luôn đứng ngoài cuộc chơi. Hai hãng phát triển camera theo cách riêng của mình bằng cách tập trung cho công nghệ xử lý hình ảnh. Một bức ảnh nhiều pixel thì chỉ làm bộ nhớ của bạn đầy thêm chứ không hề biến bức ảnh trở nên đẹp lung linh. Và theo thời gian thì Apple va Samsung đã đúng.

Ở thời điểm hiện tại cụm camera kép đầu tiên trên chiếc iPhone 7 Plus, khẩu độ 12MP + 12MP sẽ làm thoả mãn mọi yêu cầu chụp ảnh khó tính nhất. Chất lượng ảnh với độ sắc nét cao, màu ảnh tươi, thật và trong.

Còn với Galaxy S8 Plus dù chỉ có một camera đơn nó không thể cho bạn những bức ảnh chụp xoá phông ảo diệu nhưng lại đảm bảo những bức ảnh chụp đêm, chụp thiếu sáng hoàn hảo. Màu ảnh tươi, nịnh mắt vẫn được Samsung duy trì từ trước đến nay. Chụp đêm thì độ chi tiết cao, màu ảnh được tái tạo không khác khi chụp đủ sáng. Ở thời điểm ra mắt thì S8 Plus là một trong số rất ít những chiếc điện thoại có khẩu độ lớn lê đến f/1.7.

Như bạn cũng biết các trải nghiệm chụp xoá phông, selfie AI, chụp ảnh với sticker….chỉ là những tính năng phụ thêm, yêu cầu cốt lõi với máy ảnh trên smartphone là chất lượng ảnh thì iPhone 7 Plus và Galaxy S8 Plus đều đáp ứng tốt nhất.

Kết,

Với giá bán của iPhone 7 Plus và Galaxy S8 Plus bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn những smartphone mới nhất 2018 đến từ các hãng điện thoại Trung Quốc. Tuy nhiên có hai lý do khiến máy vẫn rất đáng với đồng tiền bỏ ra đó là giá trị tinh thần sản phẩm mang lại cho người dùng và tất cả những yêu cầu cơ bản với một chiếc smartphone thì Apple và Samsung đều làm cho hiệu quả tốt nhất.   

Ý kiến của bạn thì sao? Đây có phải lựa chọn tốt nhất trong tầm giá, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé.

Để tham khảo thêm mức giá bán cụ thể cho các phiên bản bộ nhớ bạn có thể xem tại:

iPhone 7 Plus quốc tế

Galaxy S8 Plus xách tay 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE