CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đính chính tin đồ: Máy Xiaomi không cài được Google

Bùi Thao 09:53:44 AM 25/02/2021 Tin công nghệ 3489 Lượt xem

Đầu tháng 2/2021, cộng đồng người dùng Xiaomi hoang mang trước tin Xiaomi sẽ bị chặn các dịch vụ Google giống như cách mà Google đã làm với Huawei trước đây.

Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn, còn thực hư ra sao hãy cùng HungMobile đính chính dưới đây.

Như chúng ta đã biết, toàn bộ các dịch vụ của Google đã bị chính phủ nước này chặn truy cập kể từ năm 2010, việc cố gắng cài đặt các dịch vụ bị cấm bởi chính phủ tại thị trường nội địa có thể sẽ khiến người dùng gặp phải rắc rối với luật pháp.

Tuy nhiên, kể từ trước tới giờ, Xiaomi vẫn cho phép người dùng có thể cài đặt các dịch vụ này của Google (hay còn gọi là GMS) lên các máy nội địa Trung Quốc một cách bình thường, chỉ cần sử dụng một vài thủ thuật nhỏ là có thể cài đặt được.

Việc này cho phép các thương gia bán điện thoại xách tay có thể bán cho người dùng ngoài thị trường Trung Quốc những chiếc máy nội địa với mức giá rẻ hơn nhiều so với những phiên bản khác.

Từ trước tới nay, các máy Xiaomi luôn được hãng cài đặt sẵn giao diện người dùng riêng biệt có tên là MIUI. Với một số dòng máy như Xiaomi Mi 10 series, Xiaomi sẽ cài đặt sẵn Google Framework và người dùng có thể dễ dàng cài đặt các dịch vụ khác của Google kể cả khi là phiên bản nội địa.

Tuy nhiên với nhiều máy tầm trung hoặc giá rẻ thường sẽ không được cài đặt sẵn các Framework của Google, đặc biệt là các máy không sử dụng chipset Snapdragon, buộc người dùng phải tìm tới nhiều thủ thuật khác.

Tuy vậy, nhiều người dùng smartphone Xiaomi tại thị trường Trung Quốc mới đây đã gặp phải tình trạng không thể cài đặt được các dịch vụ GMS sau khi cập nhật lên MIUI 12.5 mới nhất dù cho có tìm đủ mọi cách thức.

Theo đó, điều này cũng đã được Xiaomi xác nhận trong một thông báo mới nhất. Cụ thể, hãng sẽ không còn cho phép người dùng cài đặt hoặc sideload các ứng dụng của Google nhằm tuân thủ điều luật mới.

Các thiết bị không được cài đặt sẵn Google Framework sẽ không thể cài đặt được các ứng dụng của Google (như Redmi K30 Ultra, Redmi 10x 5G...), trong khi đó các máy như Mi 10 Series có sẵn Google Framework sẽ vẫn có thể cài đặt một cách bình thường.

Tóm lại

Có 2 nhóm người sẽ bị ảnh hưởng, gồm người dùng smartphone Xiaomi xách tay từ Trung Quốc, sử dụng ROM gốc đặc biệt là máy chạy chip MediaTek và những người tại Trung Quốc muốn cài đặt GMS lên smartphone của họ.

Tại Việt Nam, lượng người dùng smartphone Xiaomi xách tay khá lớn. Trên các cộng đồng Xiaomi, đa số người dùng cho biết: "Điều này không quá nghiêm trọng bởi thiết bị xách tay có thể mở khóa, cài đặt ROM do bên thứ 3 phát triển với đầy đủ dịch vụ Google"

Cuối cùng, Xiaomi nhấn mạnh rằng các model bán ra trên thị trường quốc tế sẽ không bị ảnh hưởng, do đó người dùng cũng không cần quá lo lắng.

Ở thời điểm hiện tại thông tin điện thoại Xiaomi xách tay không dùng được các dịch vụ của Google là hoàn toàn không chính xác. Bạn vẫn có thể sử dụng bình thường sau khi cài ROM tiếng Việt cho máy.

Nếu bạn đang tìm những mẫu máy Xiaomi giá rẻ cấu hình tốt thì có thể tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE