CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Dịch vụ âm thanh Spotify sẽ tăng giá ở một số thị trường lớn

Đan Trường 09:41:40 AM 04/04/2024 Tin công nghệ 63 Lượt xem

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg thì Spotify đang chuẩn bị một vài sự thay đổi về giá cả. Spotify có thể sẽ tăng giá ở một số thị trường lớn và cũng sẽ có một gói mới không bao gồm audiobooks.

Báo cáo này cho biết ứng dụng sẽ sẽ tăng khoảng 1 USD mỗi tháng đối với các gói cá nhân và lên 2 USD mỗi tháng đối với các gói dành cho gia đình và gói dành cho bộ đôi ở Anh, Úc, Pakistan và hai thị trường chưa được nêu tên khác. Tại thị trường Mỹ, việc tăng giá sẽ diễn ra vào cuối năm 2024.

Việc tăng giá này được cho là sẽ giúp trang trải chi phí cho audiobooks mà Spotify mới bắt đầu cung cấp gần đây. Người đăng ký Spotify nhận được tối đa 15 giờ nghe audiobooks mỗi tháng. Tuy nhiên, công ty cần phải trả tiền cho các nhà xuất bản audiobooks cho tất cả thời gian nghe mà họ cung cấp 'miễn phí', mặc dù cho đến nay, công ty chỉ kiếm tiền cho audiobooks từ những người nghe vượt quá giới hạn nói trên.

Spotify cũng sẽ giới thiệu một kế hoạch mới chỉ cung cấp âm nhạc và podcast mà không có audiobooks. Giá này sẽ bằng với gói trả phí cá nhân hiện tại. Người dùng ở cấp độ sắp tới này sẽ phải trả tiền cho audiobooks. Về cơ bản, Spotify sẽ bổ sung audiobooks vào gói cao cấp hiện có, sau đó tăng giá nhưng tung ra gói mới giống hệt audiobooks mà không có audiobooks.

Tất cả dường như được thiết kế để thu hút những người sử dụng gói cao cấp vào audiobooks, do đó khiến họ tiếp tục sử dụng gói này ngay cả khi giá tăng, trong khi những người không quan tâm đến audiobooks sẽ cần phải vượt qua vòng kế hoạch chuyển đổi bổ sung bất cứ khi nào cái mới ra mắt.

Spotify gần đây đang đa dạng hóa thay vì việc chỉ cung cấp âm nhạc. Họ đang trả cho các hãng thu âm và nghệ sĩ khoảng 70% doanh thu của mình. Vì vậy, podcast của nó đã ra đời cách đây vài năm và gần đây chúng ta đã có audiobooks. Dù vậy, điều này lại khiến các đối tác trong ngành âm nhạc lo ngại, những người hiện lo sợ họ sẽ nhận được ít tiền hơn từ Spotify.

Vào cuối năm 2023, Spotify có tổng cộng 602 triệu người dùng, trong đó 236 triệu là khách hàng trả phí. Thành công của đợt tăng giá năm ngoái đã mang lại cho ban lãnh đạo công ty sự tự tin để thực hiện lại trong năm nay.

Nguồn

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE