CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Xiaomi Mix 4: Giấc mơ 5 năm của Xiaomi thành sự thật, camera tốt hơn Z Fold 3

Đan Trường 09:00:37 AM 06/03/2023 Đánh giá 3407 Lượt xem

Ngay từ chiếc Mi Mix đầu tiên, Xiaomi đã có tham vọng sáng tạo ra một chiếc smartphone không viền, và phải mất đến 5 năm giấc mơ này mới trở thành sự thực - Một chiếc điện thoại màn hình không có nút, không có bezels và không có camera selfie.

Sau khi ra mắt điện thoại nắp trượt Mix 3, công ty đã công bố MIX Alpha, nhưng nó không được bán cho công chúng, và sau đó là MIX Fold, đây không phải là điện thoại dành cho hầu hết mọi người. Và hôm nay chúng ta đã có Xiaomi MIX 4 , là phiên bản kế nhiệm chính thức của dòng MIX, cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng triển khai thành công công nghệ camera ẩn trong màn hình.

Không để các bạn phải chờ lâu, chúng ta cùng bắt đầu "mổ xẻ" công nghệ suốt 5 năm nghiên cứu của Xiaomi dưới đây nhé!

1. Công nghệ camera ẩn trong màn hình của Xiami Mi Mix 4

Trước khi Mi Mix 4 ra mắt thì cũng có một vài cái tên đã triển khai công nghệ này, tiêu biểu chúng ta có ZTA, hay tại Việt Nam có Vinsmart Aris Pro, hay mới đây nhất là chiếc Galaxy Fold của Samsung. Tuy nhiên, mọi thứ đầu tiên đều có rất nhiều lỗi và phải đến bản Mi Mix 4 của Xiaomi, công nghệ này mới được đánh giá là hoàn thiện nhất.

Cách thức hoạt động của camera ẩn trong màn hình của Mi Mix 4 là gì?

Về cơ bản, các nhà sản xuất điện thoại phải thu nhỏ các điểm ảnh trong phần màn hình bao phủ camera, các điểm ảnh nhỏ hơn để lại đủ không gian để thông tin ánh sáng đi qua cảm biến của máy ảnh. Đó là một công nghệ đòi hỏi nhiều kỹ thuật phần cứng cao, bởi vì nếu các pixel trong bảng hiển thị không đồng nhất bạn sẽ vẫn thấy vết camera trong màn hình, và nhìn nó thực sự rất khó chịu.

Trước đó với ZTE và đến nay là Samsung Z Fold 3 camera selfie dưới màn hình dẫn đến màn hình bị lỗi, camera không thực sự ấn dưới màn hình, khi nhìn dưới trời nắng nó vẫn rất rõ ràng, tuy nhiên điều này không xảy ra với Mi Mix 4.

Việc Xiaomi triển khai công nghệ dưới màn hình này, công ty đã đặt tên là “CUP” (máy ảnh dưới bảng điều khiển), sử dụng công nghệ dây trong suốt bên dưới bảng điều khiển để làm cho phần camera ẩn của màn hình liền mạch hơn, bạn sẽ khó có thể nhìn ra vị trí của camera. Xiaomi tuyên bố họ đã chi 77 triệu USD trong 5 năm cho R&D để phát triển “CUP”.

Chất lượng camera ẩn trên Mi Mix 4?

Vì camera selfie cuối cùng vẫn chụp qua nhiều lớp kính, điểm ảnh, điốt ánh sáng hữu cơ và hệ thống dây dẫn, hình ảnh đi qua cảm biến hình ảnh không được trong - giống như thể chúng ta cố nhìn qua một lớp bụi hoặc cửa sổ bị bẩn. Công nghệ phần cứng chỉ giúp chúng ta được đến đây, và tiếp đây cần phải nhờ đến sự can thiệp của phần mền.

Xử lý hậu kỳ hình ảnh của Xiaomi sử dụng một thuật toán độc quyền giúp làm sạch ảnh với HDR đa khung hình và làm mờ. Trên thực tế, nếu bạn chụp một bức ảnh tự sướng và sau đó xem trước ngay lập tức, bạn có thể thấy sự thay đổi rất lớn. Tuy nhiên kết quả hình ảnh cuối cùng sửa được hầu hết các lỗi.

Trong điều kiện chụp ảnh thông thường (đủ sáng) thì chất lượng ảnh khá tốt, tuy nhiên nếu chụp trong điều kiện ánh sáng gắt, ảnh chụp sẽ không đẹp bằng camera selfie thông thường. Có lẽ đây là điều đáng tiếc nhất bạn phải đánh đổi để sử dụng camera ẩn trong màn hình.

Hệ thống camera chính bao gồm một mảng ba ống kính bao gồm các tiêu cự rộng, siêu rộng và zoom, chúng là những camera rất tốt. Cụ thể như sau:

  • Một camera chính 108MP sử dụng cảm biến HMX của Samsung với cảm biến hình ảnh 1 / 1.33 inch
  • Một camera siêu rộng 13MP f / 2.2
  • Một ống kính zoom 8MP Periscope với zoom quang 5x.

Dù sao Mi Mix 4 cũng là Flagship của Xiaomi nên chất lượng của những ống kính này sẽ không làm bạn thất vọng. Nó tương tự như bản Mi 11 hay Mi 11 Pro.

2. Đánh giá cấu hình Xiaomi Mi Mix 4

Về mặt kỹ thuật, Mix 4 được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 888+, con chip mới nhất của Qualcomm - Đây là chipset mạnh nhất trong danh sách điện thoại Android hiện tại. Theo kết quả đo được thì điểm Antutu Mi Mix 4 là 780.000, điểm 3D Mark của máy là 5700 điểm.

Mình có thử chơi Pubg trên Mi Mix 4 thì tốc độ khung hình trung bình là 53 FPS, có vẻ như MIX 4 đang được điều chỉnh rất thận trọng về hiệu suất. Với chipset Snapdragon 888+ thì cấu hình không phải là điều bạn cần lo lắng về Mi Mix 4.

3. Đánh giá pin và sạc nhanh trên Mi Mix 4

Chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất 2021 được thiết lập với viên pin lớn 4600mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cao cấp nhất của Xiaomi là 120W (Củ sạc nhanh 120W tương ứng cũng được tặng kèm bên trong hộp). Đánh giá Mi Mix 4 về khả năng sạc thì sau khi bật "Tăng tốc độ sạc", sạc có dây giúp pin đầy chỉ trong 16 phút. Chưa hết, Mi Mix 4 cũng hỗ trợ sạc không dây 50W, bạn chỉ cần 50 phút để sạc đầy 100% pin máy.

4. Đánh giá thiết kế Xiaomi Mi Mix 4

Dòng Mi Mix từ trước đến nay luôn là dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất và được Xiaomi chăm chút rất nhiều về thiết kế. Đánh giá Mi Mix 4 về thiết kế thì cảm nhận đầu tiên đó là sự sang trọng và đẳng cấp.

Thay vì lưng kính thông thường thì Mi Mix 4 được xây dựng bởi một lớp gốm liền mạch. Toàn bộ mặt sau của Mix 4 được chế tác từ một mảnh gốm duy nhất cho cảm giác nguyên khối thường không thấy ở điện thoại hiện nay. Trong các điện thoại khác, có một đường nối có thể nhìn thấy nơi tấm lưng tiếp xúc với khung máy nhưng Mix 4 không có đường nối như vậy. Thân máy bằng gốm có kết cấu chống bám vân tay, tạo cảm giác cao cấp hơn ngay cả khi so sánh với các điện thoại cao cấp hàng đầu khác. Không quá để nói Mix 4 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện tốt nhất năm 2021.

Với công nghệ mới, thân máy bằng gốm nhẹ hơn 30%, đây là một trong những lý do khiến MIX 4 nhẹ hơn Mi 11 Ultra. Nắp lưng và khung là nguyên khối nên sẽ không gây cấn tay của bạn, và tự nhiên cảm giác cầm nắm sẽ tốt hơn nhiều so với các điện thoại khác. Và vì gốm có khả năng dẫn nhiệt lớn hơn thủy tinh, bạn sẽ có cảm giác MIX 4 sẽ dễ dàng ấm hơn so với các điện thoại có nắp lưng bằng kính khác. Thành thật mà nói, cảm giác của MIX 4 thực sự rất tốt, và thật khó để diễn tả nó bằng lời. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn phải tự mình đi và trải nghiệm.

Mua Xiaomi Mix 4 giá rẻ ở đâu?

Hiện tại, HungMobile đang có sẵn Mi Mix 4 với giá bán khoảng 9 triệu. Đây là mức giá rẻ nhất trên thị trường. Sản phẩm là điện thoại xách tay có đủ bộ phụ kiện kèm theo. Bên cạnh đó, máy còn có chính sách bảo hành:

  • Bảo hành tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Tặng kèm đủ bộ phụ kiện
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Mi Mix 4 có thể thay đổi theo từng ngày

Kết luận

Có thể nói 5 năm nghiên cứu của Xiaomi đã thực sự thành công, sau Mi Mix2, Mi Mix 3 thì bản Mi Mix 4 được đánh giá là hoàn thiện hơn hết. Một ý tưởng mang tính sáng tạo và thành công khi đưa vào sử dụng. Một cấu hình khủng nhất trong giới Android và một thiết kế sang trọng, cao cấp được xây dựng từ gốm.

Nếu bạn muốn sỡ hữu những công nghệ hàng đầu thế giới hiện tại thì Mi Mix 4 chính là lựa chọn thông minh nhất. Xem báo giá mới nhất tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE