CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Nokia X7 (2018): Sự liều lĩnh của Nokia góp gạo vào cuộc chiến cấu hình

HungMobile 14:55:42 PM 29/10/2018 Đánh giá 6618 Lượt xem

2018 là năm đánh dấu bước “đổi đời” của Nokia khi mà hàng loạt smartphone của hãng như Nokia X6 2018, Nokia X5 2018 đều nhận được nhiều phản ứng tích cực của người hâm mộ toàn cầu. Thừa thắng xông lên, mới đây HDM lại tiếp tục ra mắt chiếc Nokia X7 2018. Liệu X7 có tiếp nối sự thành công của đàn anh đi trước hay lại đứt gánh giữa đường. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Nokia đang cố gắng để mang đến trải nghiệm màn hình tốt nhất

Trong danh sách smartphone 2018 có tai thỏ thì HDM lại tiếp tục đưa chiếc điện thoại mới nhất mình vào danh sách ấy. Cũng hơn 1 năm kể từ khi định nghĩ thiết kế “màn hình tai thỏ” ra mắt, người dùng đang ngán ngẩm với thiết kế này, các hãng smartphone khác như Oppo, Huawei cũng đang cố tách dần khỏi “ám ảnh của iPhone X” thì có vẻ Nokia vẫn chưa có ý định từ bỏ. Có lẽ còn người thích “Tai thỏ” thì Nokia còn trung thành với thiết kế này.

Nokia X7 xách tay

Nokia X6 2018

Như đã nói ở trên, Nokia đang thừa thắng thông lên, rút gọn khoảng cách thời gian cho ra mắt Nokia X7 sớm nhất có thể nên bạn sẽ thấy về cơ bản X7 không khác hai phiên bản trước đây là bao. Vẫn là thiết kế Tai thỏ, vẫn là mặt lưng kính vát cong 2.5D, cụm camera dọc, đặt ở vị trí trung tâm. Thật khó để có thể sáng tạo một thiết kế mới trong thời gian ngắn nhưng Nokia vẫn đang cố gắng để Nokia X7 đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Các cạnh viền được làm rất mỏng, viền dưới chỉ chứa duy nhất logo “Nokia”, diện tích hiển thị mặt trước ấn tượng với 86.5%, trong khi đó Nokia X6 chỉ khoảng 81%.

Nokia X7 2018 xách tay

Nokia X7 sử dụng màn hình IPS LCD, độ phân giải FullHD+ (2246x1080 pixel), mật độ điểm ảnh khoảng 408ppi. Đây được coi là chuẩn mực hiển thị cho các smartphone trong phân khúc tầm trung. Màu sắc hiển thị sâu, nhìn dưới ánh sáng mặt trời không bị chói, hoàn toàn xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra.

Đánh giá cấu hình: Snap710 lần đầu tiên được dùng trên smartphone Nokia

Với hai phiên bản trước đây có vẻ như Nokia đã chọn hướng đi an toàn mình khi mà hai máy chỉ được trang bị chipset vừa đủ trong phân khúc giá là Snap636 (Nokia X6) và Helio P60 (Nokia X5).

Tuy nhiên, nhận thấy cuộc chiến cấu hình ngày càng gay gắt mà Xiaomi luôn là người dẫn đầu nên Nokia đã quyết định đầu tư mạnh tay cho phiên bản mới nhất của mình. Nokia X7 lần đầu tiên được trang bị chipset Snap710, chip cận cao cấp mới nhất của Qualcomm. Hiện tại đối thủ cùng chạy chipset này là chiếc Xiaomi Mi 8 SE đã được Xiaomi ra mắt khoảng 5 tháng trước.

Nokia X7 2018

Lại nhắc đến Xiaomi thì chúng ta nên dành lời khen cho Nokia khi mà giờ đây khi mà nhắc đến hãng công nghệ bán những smartphone cấu hình cao với mức giá rẻ không còn là Xiaomi nữa, nó đã được thay thế bằng Nokia. Bạn sẽ thấy, những chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Xiaomi là Mi 8 Lite, Redmi Note 6 Pro chỉ được trang bị Snap 660, Snap 636. Chỉ có duy nhất Mi 8 SE  2018 nằm trong phiên bản kỉ niệm 8 năm thành lập của hãng mới có Snap710. Có lẽ Nokia X7 là phát súng đầu tiên để HDM cạnh tranh với Xiaomi trong cuộc chiến điện thoại cấu hình mạnh nhưng bán giá rẻ.

Với Snap710, nếu bạn là dân sành về công nghệ thì nó không quá xa lạ. Hiện tại, bộ vi xử lý này có thể chiến được tất cả các game đồ hoạ 3D nặng nhất, mới nhất 2018 như Pubg, Asphlt 9, Liên quân….mà không có bất kì hiện tượng giật lag nào.

Nokia X7 đi kèm với bộ nhớ Ram 4GB hoặc 6GB. HDM đã loại bỏ đi lựa chọn bộ nhớ trong 32GB và xuất phát điểm với 64GB hoặc 128GB.

Nokia x7 2018

Không giống như hai phiên bản xách tay trước là Nokia X6 và Nokia X6, bản X7 dù được bán dưới dạng hàng xách tay nhưng máy có sẵn tiếng Việt và dùng như bản chính hãng. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn so với điện thoại Xiaomi xách tay khi các máy này phải đợi 30 ngày mới cài được tiếng Việt.

Theo thông tin rò rỉ, Nokia X7 sẽ sớm có phiên bản quốc tế tuy nhiên phiên bản Nokia X7 xách tay hiện tại với mức giá rẻ, có sẵn tiếng Việt vậy thì chẳng còn lý do gì để người dùng phải chuyển sang bản chính hãng đắt đỏ.

 

HDM cũng thể hiện sự ưu ái cho chiếc điện thoại mới nhất của mình khi mà ngayNokia X7 2018 mới nhất khi bóc hộp máy đã chạy sẵn bản Android Oreo và cũng như hãng hứa hẹn thì máy sẽ được cập nhật Android 9 trong thời gian sớm nhất, có thể sẽ ngay cuối năm nay.

Camera kép tích hợp AI, lần đầu tiên sử dụng ống kính Zeiss

Nokia X7 đi kèm với cụm camera kép 12MP + 13MP. Ống kính 12M, cảm biến Sony IMX363 với diện tích điểm ảnh 1.4um. Máy hỗ trợ lấy nét lõi kép, f/1.8, chống rung quang học OIS. Ống kính phụ 13MP chịu trách nghiệm đo chiều sâu sâu trường ảnh để người dùng có những bức ảnh xoá phông mờ mịt. Nokia X7 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng được trang bị ống kính Zeiss, ông kính chuyên được dùng cho các máy ảnh cơ.

Nokia X7 2018 xách tay

Camera selfie ấn tượng với độ phân giải lên đến 20MP. Công nghệ AI một lần nữa được HDM ứng dụng trên máy ảnh của mình và chipset Snap710 với phần cứng tiên tiến được phát triển dành riêng cho công nghệ này. Bạn sẽ có những trải nghiệm máy ảnh thông minh, nhận dạng AI với 18 khung cảnh khác nhau. Máy ảnh sẽ tự động phân tích để cân chỉnh màu sắc sao cho nịnh mặt người dùng nhất.

Những con số thực sự ấn tượng với máy ảnh của một thiết bị tầm trung nhưng thực tế trải nghiệm thì Nokia X7 vẫn còn vài thiếu sót.

Như bạn cũng biết, chiếc Nokia X6 trước đây khi chụp ảnh với camera sau thì màu ảnh cho ra bị ám xanh, nhận ra vấn đề cần giải quyết, X7 không còn hiện tượng trên nhưng có vẻ các kĩ sư của Nokia lại tinh chỉnh hơi quá đà khi mà ảnh từ camera sau trên X7 lại có đôi chút ám vàng, màu ảnh hơi rực. Tuy nhiên hiện tương này chỉ xuất hiện trong một vài trường hợp ảnh sáng rất yếu. Khi chụp đủ sáng, máy ảnh trên X7 vẫn cho màu ảnh tươi, tự nhiên, độ chi tiết cao.

Nokia X7 2018 xách tay

Nokia X7 2018

Từ trước đến nay, Nokia không phải hãng mạnh về camera nhưng nhìn những gì hãng đang cố cải tiến trên chiếc Nokia X7 cũng khiến cho người dùng tin tưởng hơn về các smartphone sau này của hãng. Camera trên X7 không thật sự xuất sắc nhưng hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Máy vẫn đáp ứng được tất cả nhu cầu chụp và lưu giữ hình ảnh.

Nokia X7 được trang bị công nghệ sạc nhanh Quickcharge 3.8, công suất 18W. Viên pin dung lượng 3500mAh, cổng USB - C. Bạn chỉ cần 30 phút để sạc đầy 0-50% pin. Tất cả các thông số trên được coi là tiêu chuẩn cho những smartphone tầm trung 2018.

Nếu như hai phiên bản trước HDM chỉ đưa ra cho người dùng 3 sự lựa chọn thì với chiếc điện thoại đời mới nhất bạn có đến 4 sự lựa chọn màu sắc: Dark Blue và Night Red (có sẵn) và hai màu Magic Night Sliver và Night Black (sẽ được mở bán sau).

Kết,

Những con số thì không biết nói dối, chỉ nhìn những thông số phần cứng và phần mềm mà HDM đã trang bị cho Nokia X7 thì thật sự đây là một con quái vật trong phân khúc tầm trung Nokia đã bắt đầu tư mạnh tay cho cấu hình máy và bán với mức giá rẻ hơn. Tuy có giống với chiến lược phát triển của Xiaomi nhưng chung quy lại người được lợi cuối cùng vẫn là khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến Nokia X7 cũng như tham khảo giá bạn của từng phiên bản màu và bộ nhớ thì có thể tham khảo theo đường link:

Mua Nokia X7 2018 xách tay 6GB/64GB giá rẻ

Mua Nokia X7 2018 xách tay 4GB/64GB giá rẻ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE