CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Mi 9 SE: Siêu phẩm tầm trung một lần nữa có gọi tên Xiaomi?

HungMobile 08:45:21 AM 07/03/2019 Đánh giá 4964 Lượt xem

Xiaomi được biết đến là hãng công nghệ chịu chơi và chịu chi nhất. Hãng sẵn sàng bán những công nghệ tốt nhất với mức giá “phá giá" thị trường. Chiến lược này đã thành công khi hàng loạt những cái tên như Redmi Note 5 Pro, Mi 8 SE, Mi 8,...đã được sự đón nhận của người dùng.

Mới đây, mở đầu cho dòng điện thoại tầm trung 2019, Xiaomi đã cho ra mắt phiên bản Mi 9 SE. Vẫn là chiến lược cũ, vẫn là những công nghệ tốt nhất liệu Mi 9 SE có trở thành chiếc Flagship như bản Mi 8 SE trước đây, hãy cùng mình đánh giá nhanh nhé!

Mi 9 SE xách tay

1. Trải nghiệm thiết kế Mi 9 SE

Điểm cộng đầu tiên cho Mi 9 SE đó chính là trải nghiệm cầm nắm của máy. Phần mặt lưng không bo tròn quá nhiều như chiếc Xiaomi Mi 9. Mi 9 SE với mặt lưng kính phẳng, kích thước 5.97 inch, cầm nắm rất vừa và ôm tay. Khung kim loại chắc chắn, các chi tiết gia công cũng được làm chỉnh chu. Khi bạn vuốt từ cạnh bên vào màn hình không có hiện tượng cấn tay. Mặt kính được ép chặt vào thân máy, liền mạch và chắc chắn.

Mi 9 SE xách tay

So với chiếc Mi 8 SE trước đây thì vẫn là thiết kế phẳng, tuy nhiên các góc được bo tròn nhiều hơn, không bị thô như thế hệ trước.

Mi 9 SE có 3 lựa chọn màu sắc: Đen, xanh, tím. Hai phiên bản màu xanh và tím được khắc laze giả gradient nên có thể đổi màu theo các góc nhìn. Nó không quá sặc sỡ như những mặt lưng gradient phổ thông hiện nay, Mi 9 SE nhìn sang trọng và bắt mắt hơn.

Mi 9 SE xách tay

Một điểm trừ về thiết kế của bản Mi 9 SE đó là về vị trí camera máy.

Phần cut kim cương xung quanh camera hơi sắc và vị trí cam đặt lồi so với mặt phẳng chung. Đây cũng là vấn đề bạn gặp phải với chiếc Mi 9 ra mắt cùng đợt. Bạn nên sử dụng ốp lưng silicon kèm máy để bảo vệ phần camera này.

Mi 9 SE xách tay

2. Trải nghiệm màn hình Xiaomi Mi 9 SE

Xiaomi Mi 9 SE có màn hình S.AMOLED, 2340 × 1080, mật độ điểm ảnh 432 ppi, gam màu rộng 103,8% NTSC. Trong phân khúc tầm trung hiện tại thì Mi 9 SE chính là một trong những thiết bị cho chất lượng hiển thị tốt nhất, không thua kém những tấm nền rực rỡ trên những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung.

Mi 9 SE xách tay

So với chiếc Mi  8 SE trước đây, Mi 9 SE có các viền được làm mỏng, diện tích hiển thị đạt 90.47%.

Màn hình hiển thị trong, màu sắc nên tươi, nịnh mắt. Khi dùng dưới trời nắng cũng không bị chói mắt.

Mi 9 SE xách tay

3. Trải nghiệm cấu hình Mi 9 SE

Mi 9 SE là thiết bị đầu tiên được trang bị chip Snap 712. Snap 712 có thể gọi là bản nâng cấp nhẹ của Snap 710 trước đây. Cũng là tiến trình 10nm nhưng tốc độ CPU của máy có thể đạt ở mức tối đa là 2.3 Ghz. Hiện tại, trong phân khúc tầm trung thì Mi 9 SE chính là smartphone có cấu hình mạnh nhất. Điểm Antutu đo được vào khoảng 179.000 điểm.

Mi 9 SE xách tay

Với cấu hình hiện tại thì Mi 9 SE hoàn toàn có thể chiến được tất cả các tựa game mới nhất 2019. Mình đã chơi Pubg trên máy, cài chế độ Maxsetting thì không có hiện tượng giật lag, máy chạy mượt. Tuy nhiên, chơi khoảng 40 phút phì mặt lưng tương đối nóng.

4. Trải nghiệm camera Xiaomi Mi 9 SE

Mi 9 SE tiếp tục là thiết bị có camera nên đến 48MP. Triple camera sau: 1 ống kính góc siêu rộng 13MP, f/2.4; 1 ống kính chính 48MP, f/1.8 và 1 ống kính tele 8MP, f/2.4. Camera selfie 20MP, f/2.0.

Mi 9 SE xách tay

Công nghệ chụp hình trên Mi 9 SE là chụp 4 điểm ảnh làm 1 để cho ra những bức ảnh chụp thiếu sáng có độ chi tiết cao. Để có những bức hình 48MP bạn cần vào phần cài đặt chọn chế độ 48MP. Camera của máy cũng có các lựa chọn: chụp AI thông minh, portrait, chế độ pro, quay video Slow Motion,....

Trong điều kiện đủ sáng ảnh ra có màu tươi, nịnh mắt, độ chi tiết cao. Không bị bệt quá như những thiết bị Xiaomi trước và cũng không bị đẩy màu lên quá rực như những chiếc smartphone nhà Samsung.

Khi chụp thiếu sáng, chất lượng ảnh dừng lại ở mức tốt, không quá xuất sắc như kì vọng. Vẫn còn khá nhiều chi tiết noise.

Bạn có thể tham khảo một vài tấm hình chụp từ Mi 9 SE:

Mi 9 SE xách tay

Mi 9 SE xách tay

Mi 9 SE xách tay

Mi 9 SE xách tay

5.Trải nghiệm công nghệ bảo mật trên Mi 9 SE

Mi 9 SE là chiếc điện thoại giá rẻ nhất được trang bị công nghệ cảm biến vân tay quang học trong màn hình. Cũng giống như chiếc Mi 9 , tốc độ mở khoá nhanh và chính xác.

Viên pin máy chỉ dừng lại 3070mAh. Tuy nhiên bộ phụ kiện kèm máy là củ sạc nhanh công suất lớn 18W nên trải nghiệm máy không bị ảnh hưởng nhiều.

Mi 9 SE khi mở máy sẽ cài sẵn Android 9, bản MIUI 10 mới nhất của hãng.

Kết luận

Những điểm thích: 

  • Thiết kế đẹp, cầm nắm đầm, ôm tay
  • Camera chụp đủ sáng đẹp, độ chi tiết tốt, màu tươi
  • Cấu hình mạnh
  • Cảm biến vân tay trong màn nhanh, mượt
  • Củ sạc máy là sạc nhanh 18W

Những điểm trừ:

  • Camera chụp thiếu sáng không ấn tượng
  • Viên pin dung lượng thấp
  • Phần giọt nước làm vẫn chưa được tinh tế

Mi 9 SE xách tay

Trên đây là những đánh giá nhanh của mình về chiếc Xiaomi Mi 9 SE bản xách tay. Hiện tại trong phân khúc giá khoảng 7-8 triệu thì Mi 9 SE là đối thủ nặng kí nhất đối với các sản phẩm chính hãng của Samsung, Oppo, Huawei,...

Bạn có thắc mắc gì hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận để được giải đáp nhanh nhất.

Chi tiết giá bán cũng như thông tin mới nhất về Xiaomi Mi 9 SE  xách tay bạn tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE