CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đại chiến Xiaomi Mi 8 và Black Shark - Chọn chiếc điện thoại tốt nhất | HungMobile

HungMobile 09:35:24 AM 11/06/2018 Tư vấn 9343 Lượt xem

Xiaomi Black Shark chiếc điện thoại chơi game hàng đầu trên thế giới của Xiaomi đang được rất nhiều người săn đón. Bởi vì chiếc điện thoại này không chỉ phục vụ tốt cho chơi game mà còn dành cho những bạn muốn có một chiếc điện thoại cá tính với nhiều tính năng đặc biệt. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Xiaomi Mi 8 - chiếc điện thọai với nhiều công nghệ mới đi kèm. Sở hữu mức giá tương đương so với Black Shark, chắc hẳn 2 mẫu flagship này sẽ khiến nhiều anh em đắn đo khi chọn mua. Trong bài viết này, HungMobile sẽ so sánh chi tiết 2 chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Xiaomi này để anh em dễ dàng lựa chọn hơn khi muốn mua sản phẩm nào. 

Đối lập về thiết kế giữa Mi 8 và Black Shark

Cả Xiaom Mi 8 và Black Shark có thiết kế đối lập nhau hoàn toàn. Xiaomi Mi 8 thì có thiết kế bóng bẩy với khung kim loại và mặt kính cong 2.5D. Xiaomi Black Shark lại đi ngược lại so với các thiết kế tiêu chuẩn khác, mặt trước không có sự khác biệt đáng kể duy chỉ có mặt lưng là có phần hầm hố, độc đáo và ra dáng một chiếc gaming phone hơn.

Mặt lưng của Xiaomi Mi 8 và Black Shark

Cá nhân mình đánh giá cao thiết kế của Black Shark bởi thiết kế khác biệt, khỏe khoắn cá tính hơn hẳn so với thiết kế phổ thông của Mi 8.

Màn hình

Mặt trước Xioami Mi 8 và Black Shark

Về thiết kế tổng thể có thể Balck Shark nhỉnh hơn vì lạ mắt, nhưng nếu về màn hình thì Mi 8 lại hơn một bậc. Điểm nhấn của Xiaomi Mi 8 chính là ở "tai thỏ" khiến cho máy khác hoàn toàn so với các mẫu điện thoại khác giữa một rừng điện thoại Xiaomi. Phần "tai thỏ" này không hề vô dụng mà ngược lại còn có ích cho bởi đây là nơi đặt cảm biến hồng ngoại giúp Mi 8 mờ khóa được trong bóng tối một cách dễ dàng. Ngoài ra với công nghệ Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh hiển thị rực rỡ hơn so với Black Shark có màn hình IPS LCD.

Hiệu năng mạnh mẽ

Về sức mạnh thì không có gì phải bàn bởi cả hai đều được trang bị con chip có hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, đó là con chip SnapDragon 845. Về tác vụ thông thường thì cả hai đều tương đương nhau, nhưng Black Shark lại được tối ưu tốt hơn cho phần chơi game. Và điểm số Antutu thì Black Shark có điểm số gần 300 nghìn điểm, còn Mi 8 có số điểm khiêm tốn hơn một chút đó là 223 nghìn điểm. 

Điểm số Antutu

Xiaomi Mi 8 có đến 3 phiên bản cho bạn lựa chọn với bộ nhớ trong lần lượt là 64/128GB và 256GB. Còn Black Shark cũng không kém cạnh với 2 phiên bản là Ram 6GB và Ram 8GB. 

Camera "kép dọc" & "kép ngang"

Không phải là chiếc điện thoại chuyên về camera nhưng Black Shark vẫn được trang bị camera kép có chất lượng ấn tượng và giống với Xiaomi Mi 6X. Với camera kép 12MP và 20MP, cả hai ống kính đều có khẩu độ f/1.75, đèn flash LED kép, hỗ trợ các tính năng như lấy nét theo pha PDAF, HDR, chế độ chân dung, panorama,... Còn Xiaomi Mi 8 lại có cụm camera đánh giá cao hơn với 2 ống kính đều là 12.MP và khẩu f/1.8 và 2.4 đi kèm thuật toán xử lý ảnh hiện đại. Vì vậy mà Xiaomi Mi 8 được xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất.

Camera

Thời lượng pin

Với dung lượng pin trên Black Shark là 4000mAh, còn Mi 8 là 3400mAh thì dễ dàng nhận thấy thời lượng pin trên chiếc máy nào lâu hơn. Cụ thể, Xiaomi Mi 8 cho thời gian chơi game hoặc hoạt động liên tục khoảng 4 tiếng, còn Black Shark khoảng 5 tiếng. Còn các tác vụ bình thường hàng ngày thì có thể sử dụng đến khoảng 2 ngày. 

Các tính năng đặc biệt giữa hai máy

Xiaomi Black Shark thì đượ trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng giúp máy tản nhiệt tốt hơn khi chơi game, nút kích hoạt chế độ chơi game nhanh hơn, hay angten thiết kế dạng chữ X giúp bắt sóng tốt hơn dù bạn có cầm máy ở vị trí nào đi nữa.

Cảm biến hồng ngoại

Chiếc Xiaomi Mi 8 cũng không hề kém cạnh, máy cũng có nhiều công nghệ cao cấp như trang bị băng tần GPS kép giúp máy định vị sai số từ 5m xuống còn 30 cm. Ngoài ra, còn có thêm tính năng cảm biến bằng hồng ngoại giúp người dùng có thể mở máy trong bóng tối một cách dễ dàng.

Kết luận

Trên đây là bài so sánh 2 chiếc flagship hàng đầu của Xiaomi hiện nay là Mi 8 và Black Shark. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại bóng bẩy, thiết kế trang nhã, camera chụp đẹp và hiệu năng mạnh thì chiếc Mi 8 là sự lựa chọn của bạn. Còn nếu bạn là một game thủ hay đơn giản là thích thiết kế cá tính, hầm hố của Black Shark thì không có lý do gì mà không chọn chiếc máy này cả.

Xiaomi Mi 8 và Black Shark đều đang được bày bán tại HungMobile với mức giá rất tốt, chi tiết về giá cũng như CCTKM các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại link dưới đây.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE