CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Mi 8 giảm giá kịch sàn: Trở thành quái vật phân khúc tầm trung rất khó để tìm được lựa chọn tốt hơn

HungMobile 15:22:49 PM 11/04/2019 Đánh giá 9379 Lượt xem

“Điện thoại mới năm nào chẳng có, như Samsung, Huawei hay Xiaomi cứ tháng lại ra mẫu điện thoại mới, nhiều công nghệ mới hay ho vậy thì cớ gì phải mua smartphone của năm trước”- Đây có thể là tư tưởng của rất nhiều khách hàng.

Tuy nhiên nếu bạn là một người am hiểu về công nghệ, có đầu tư tìm hiểu sâu về smartphone thì sẽ nhận ra một điều những chiếc flagship giảm giá luôn luôn tốt và hoàn thiện hơn hẳn những chiếc điện thoại tầm trung cùng giá bán. Đây cũng chính là lý do ở thời điểm hiện tại chiếc Xiaomi Mi 8 với mức giá chỉ khoảng 7 triệu đang làm mưa làm giá trên thị trường dù đã có một năm ra mắt.

Hộp Xiaomi Mi 8

1. Nhắc lại về thông số kĩ thuật của Mi 8:

  • Cấu hình: SDM845, tiến trình 10nm, 8 nhân (4x2.8 GHz và 4x1.8 GHz), Adreno 630
  • Camera: Dual camera sau: 12MP, f/1.8 + 12MP, f/2.4. Camera selfie: 20MP, f/2.0. Tích hợp AI thông minh
  • Hiển thị: FullHD+, S.AMOLED, diện tích hiển thị mặt trước 83.8%, 1080 x 2248 pixels (~402 ppi density)
  • Thiết kế: Hai mặt lưng kính Gorilla Glass 5 vát cong, khung kim loại, kích thước 6.21 inch
  • Bộ nhớ: RAM 6GB, 8GB. ROM: 64GB/128GB/256GB
  • Viên pin: 3400mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 4.0. Cổng kết nối USB-C

2. Các đối thủ trong tầm giá của Mi 8 ở thời điểm hiện tại:

Với mức giá khoảng 7 triệu cho phiên bản bộ nhớ 6GB/64GB thì Mi 8 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ tiêu biểu:

  1. Các sản phẩm iPhone cũ như: iPhone 7 32GB mới đổi bảo hành, iPhone 6s Plus likenew.

  2. Các sản phẩm Samsung tầm trung mới nhất như Galaxy A50, Galaxy A70 hay các flagship đời trước của hàng như: Galaxy S8/S8 Plus.

  3. Chiếc Xiaomi Mi 9 SE tầm trung mới nhất của Xiaomi.

Ở đây mình không khẳng định Xiaomi Mi 8 vượt trội hơn tất cả những chiếc điện thoại kể trên. Tuy nhiên xét một cách tổng thể cân bằng giữa tất cả các yếu tố: giá bán, cấu hình, thiết kế, camera, dung lượng bộ nhớ thì Mi 8 vẫn là lựa chọn tốt nhất đáp ứng được hết những yêu cầu trên.

Mở hộp Xiaomi Mi 8

3. Đánh giá cấu hình của Mi 8

Ở thời điểm ra mắt Mi 8 được đánh giá là chiếc flagship giá rẻ nhất được trang bị chip Snapdragon 845. Và hiện tại sau 1 năm khi đã giảm giá sâu thì vị trí này vẫn thuộc về Mi 8. Trong tầm tiền khoảng 7 triệu thì những chiếc điện thoại tầm trung chỉ trang bị những chipset như Snap 712, Snap 710, hay Snap 675. Và mình hoàn toàn có thể khẳng định nhưng con chip này hoàn toàn không thể cho hiệu năng giống như Snap 845. Snap 845 dù đã có 1 năm ra mắt nhưng bản thân nó vẫn thuộc dòng chip cao cấp. Và nó được nhà sản xuất tối ưu để đảm bảo phát huy sức mạnh tốt nhất.

Điểm số Antutu

Điểm hiệu năng của Mi 8 với Black Shark 1 

Với cấu hình hiện tại thì Mi 8 vẫn nằm trong Top đầu những chiếc smartphone cấu hình mạnh. Tất cả những game mới nhất 2019, cài maxsetting máy hoàn toàn cân được nhẹ nhàng.

4. Trải nghiệp cụm camera kép Top đầu thế giới

Với sự phát triển của công nghệ, khi cụm camera kép đang được thay thế bởi những cụm 3 camera với một ống kính góc siêu rộng. Các máy ảnh có khả năng zoom lên đến 50x.  Hay sáng tạo hơn nữa là những cụm camera có thiết kế độc đáo như chiếc Galaxy A80 mới nhất Samsung vừa ra mắt. Đây là những tính năng bổ sung cho cụm camera thêm hấp dẫn (chẳng có gì để chê bai hay đánh giá) tuy nhiên yêu cầu cốt lõi đối với camera trên điện thoại là chụp ảnh đẹp và Mi 8 hoàn toàn có thể đáp ứng được tốt.

Camera của Mi 8

Cụm camera kép 12MP+12MP, khi ra mắt nằm trong Top 5 chụp ảnh đẹp nhất thế giới. Với công nghệ AI tích hợp trên máy, những bức ảnh cho ra được xử lý sắc nét đến từng chi tiết, màu nịnh mắt trong nhiều điều kiện sáng khác nhau. Màu sắc ảnh chụp từ Mi 8 thật, chính xác không bị đẩy lên quá cao như với Samsung hay bệt quá như cách Xiaomi đã làm với các thiết bị trước đây của hãng.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi 8

Trong khoảng giá hiện tại, nếu để nói đến khả năng chụp đẹp trong các điều kiện ánh sáng phức tạp thì khó có chiếc smartphone mới 2019 nào cùng tầm tiền có thể vượt qua Mi 8, thậm chí là cả chiếc Mi 9 SE mới nhất của Xiaomi.

5. Đánh giá thiết kế, hiển thị, dung lượng pin của Mi 8

Thiết kế của Xiaomi Mi 8

Mi 8 là đại diện cho xu hướng thiết kế của năm 2018. Thích hay không thì bạn cũng không thể thay đổi được điều gì. Một mẫu smartphone gần giống với iPhone X, mặt trước là tai thỏ, mặt sau là cụm camera kép đặt dọc. Hai mặt lưng kính, khung kim loại, các đường cắt kim cương được sử dụng tối đa. Với thiết kế hiện tại thì Mi 8 vẫn chỉ chu, hoàn thiện và sang trọng. Chỉ là so với những mẫu thiết kế mới nó không có sáng tạo, độc đáo (nhưng những yếu tố đó không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm người dùng)

Camera AI trên Xiaomi Mi 8

Mi 8 sở hữu màn hình S.AMOLED, Full HD+. Màn hình của máy rất sáng khi bạn để chế độ tự động. Khi sử dụng ngoài trời nắng gắt cũng hoàn toàn dễ nhìn. Hiện tại, khi mà các hãng điện thoại ngày càng đầu tư cho thiết bị tầm trung thì màn hình S.AMOLED của Mi 8 không phải là điểm mạnh mà chỉ ngang với mức mặt bằng trung.

Màn hình Xiaomi Mi 8

Mi 8 sở hữu viên pin 3400mAh. Máy vẫn đáp ứng được 1 ngày dài sử dụng, còn nếu bạn dùng với tần suất cao thì phải sạc đến lần thứ 2. Tuy nhiên, Mi 8 được tích hợp công nghệ sạc nhanh 4.0 và củ sạc đi làm máy cùng là sạc nhanh 18W nên hiệu suất pin cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm máy.

Cấu hình của Xiaomi Mi 8

Kết luận

Hiện tại, khi mà có hàng loạt những mẫu smartphone tầm trung mới của năm 2019 ra mắt nhưng so sánh một cách công bằng giữa các tính năng thì Mi 8 vẫn là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá. Cấu hình mạnh Top đầu thế giới, camera thông minh, thiết kế sang trọng, chỉnh chu, viên pin tích hợp sạc nhanh, trải nghiệm giao diện MIUI có nhiều cái để vọc vạch.

Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giải đáp được băn khoăn của bạn “Với khoảng 7 triệu thì nên mua Mi 8 hay các mẫu điện thoại tầm trung mới nhất 2019?”

Hiện tại các phiên bản Xiaomi Mi 8 xách tay đều đang sẵn hàng tại HungMobile, chi tiết giá bán cùng những thông tin mới nhất về Mi 8 bạn tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE