CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Cảm biến vân tay nhúng màn(Clear ID) là gì? Có nên tin tưởng Clear ID trên Mi 8 EE?

HungMobile 17:02:19 PM 14/08/2018 Hướng dẫn chọn mua 3558 Lượt xem

Con người ngày càng nhiều bí mật, điện thoại di động là một thiết bị hàng đầu để lưu giữ bí mật đó. Tuy nhiên, thực tế không phải hãng công nghệ nào cũng đầu tư vào thiết bị bảo mật cho điện thoại, chúng ta chỉ thấy một vài cái tên quen thuộc như bảo mật Face ID, bảo mật mống mắt, cảm biến vân tay…. Xiaomi đã tạo ra khác biệt khi lựa chọn công nghệ bảo mật nhúng màn (Clear ID) mới lạ cho chiếc Mi 8 EE vừa được ra mắt. Nó được đánh giá là tiện lợi và nhanh gấp 2 lần Face ID trên iPhone X.

Vậy Clear ID là gì? Chúng ta có nên tin tưởng công nghệ mở khóa vân tay trên màn hình mới mẻ của chiếc Xiaomi Mi 8 EE. Cùng đi tìm lời giải đáp nhé.

1. Cảm biến vân tay nhúng màn là gì?

12/12/2017, Synaptics công bố công nghệ Clear ID hay gọi cách khác là cảm biến nhúng màn. Cảm biến được đặt trực tiếp dưới tấm kính màn hình và không còn nút bấm lực, có thể tùy chỉnh vị trí bất kì . Được sử dụng cho các smartphone có tấm màn mỏng, màn hình OLED.

công nghệ Clear ID

Bạn chỉ cần đưa ngón tay lên trước màn hình, điện thoại sẽ tự động chiếu sáng và quét vân tay trên ngón đó. Clear ID sẽ quét bằng ánh sáng phát ra từ tấm nền màn hình.

Cơ chế bảo mật của Clear ID

Clear ID với hai công nghệ bảo mật chính là Quantum Matcher: để xác thực mẫu vân tay của chủ thể. Và PurePrint kiểm tra hình ảnh vân tay bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân biệt giữ ngón tay thực hay chỉ là chiêu trò giả mạo của Hacker.

thông số cảm biến nhúng màn

Ưu điểm cảm biến nhúng màn

Vì được đặt ở dưới lớp kính màn hình nên cảm biến sẽ không bị trầy xước, chống thấm nước có thể sử dụng khi tay bạn bị ướt, khô hay lạnh.

Cảm biến nhúng màn được đặt trực tiếp trên màn hình nên sẽ dễ thao tác và mở khóa nhanh, thời gian chỉ 7mili giây . Theo Synaptics thì công nghệ mở khóa này cho tốc độ nhanh gấp 2 lần nhận diện 3D trên iPhone X mà chỉ yêu cầu 1 lần trạm duy nhất.

Hiện tại, công nghệ này đã được sử dụng đầu tiên trên điện thoại Vivo X21 tuy nhiên vẫn có nhiều bất cập như cảm biến chỉ được đặt tại 1 vị trí cố định và thời gian mở khóa không nhanh như lời hứa hẹn từ nhà sản xuất.

2. Xiaomi Mi 8 EE mở bán với cảm biến nhúng màn đầu tiên của Xiaomi

Mi 8 EE là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi được trang bị cảm biến nhúng màn. Các thông số trên Mi 8 EE đều được tối ưu cho công nghệ mở khóa nhúng màn mới lạ này.

Cảm biến nhúng màn trên Mi 8EE

 Mi 8 EE chạy chip mạnh nhất thế giới Snapdragon 845. Ngoài cho khả năng chơi game và tương thích vói ứng dụng vượt trội thì S845 còn được tối ưu mạnh mẽ về việc ứng dụng  trí thông minh nhân tạo AI để xử lý hình ảnh, hỗ trợ rất tốt cho công nghệ PurePrint của Clear ID. Snap 845 có một khu vực bảo mật riêng chứa dữ liệu vân tay, mống mắt, gương mặt nhằm tăng cường tính an toàn và cô lập khỏi các app độc hại.

Xiaomi luôn biết cách tối ưu phầm mềm của mình, chiếc Mi 8 EE chạy trên giao diện tùy biến MIUI 10 mới nhất do hãng phát triển nên hiệu năng hoạt động luôn ở mức tốt nhất. Ví dụ đơn giản, cùng chạy S845, nhưng điểm số Antutu trên chiếc Xiaomi Black Shark cho số điểm cao nhất thế giới hiện tại với khoảng 287.000 điểm cao hơn Galaxy S9 Plus với 262.561 điểm.

Xiaomi Mi 8 EE mở bán

Với cấu hình bậc nhất cùng khả năng tối ưu phầm mềm của Xiaomi chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin tưởng vào sự thành công của cảm biến nhúng màn trên Xiaomi Mi 8 EE. Đây sẽ được coi là con bài mở đầu cho tương lai của công nghệ Clear ID trên các thiết bị Android. Nó sẽ dần thay thế cảm biến truyền thống thông thường cạnh tranh trực tiếp với công nghệ mở khóa Face ID trên iPhone X.  

Hãy cùng theo dõi chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất này tại đường link: Xiaomi Mi 8 EE để trở thành một trong số người đầu tiên sở hữu siêu phẩm này nhé. 

 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE