CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Bí quyết chọn mua Sony Xperia Z5 Premium xách tay xịn 100%

HungMobile 00:00:00 AM 08/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 12470 Lượt xem

Sony Xperia Z5 Premium một siêu phẩm của Sony mà nhiều người ao ước có được nhưng giá sản phẩm vẫn rất cao. Vì vậy, không ít bạn lựa chọn máy đã qua sử dụng bởi mức giá của nó rẻ hơn khá nhiều nên sẽ phù hợp tài chính. Tuy nhiên, dù là hàng mới hay hàng cũ thì bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, không những tránh được hàng dựng, hàng đã qua sử dụng được bán tràn lan ngoài thị trường mà còn chọn được máy có chất lượng tốt nhất. Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn 4 bước chọn mua và test Sony Xperia Z5 Premium chuẩn 100%

 

Hướng dẫn chọn mua Xperia Z5 Premium

 

1. Kiểm tra hình thức bên ngoài Sony Xperia Z5 Premium

Sony Xperia Z5 Premium xách tay là hàng đã qua sử dụng nên không không thể tránh khỏi trầy xước. Tuy nhiên, khi lựa chọn máy thì bạn nên lưu ý chọn những máy ít vết xước, xước không sâu hay bị méo mó nứt vỡ vì có thể ảnh hưởng tới linh kiện bên trong. Z5 Premium được thiết kế bằng chất liệu kính ở hai mặt và khung viền hợp kim phủ mạ 1 lớp sơn trùng tông màu máy nên rất dễ để các bạn quan sát và kiểm tra.
 

hướng dẫn chọn mua Xperia Z5P
 

Tiếp theo, kiểm tra các phim cứng: phím nguồn, tăng giảm âm lượng, phím khởi động camera nhanh để đảm bảo rằng chúng nhạy và nảy.

Sau đó, bạn kiểm tra cổng kết nối tai nghe, sạc pin xem có bị xô lệch hay không nữa nhé ?

Đảm bảo về chất lượng bên ngoài rồi thì bạn chuyển qua kiểm tra chức năng máy. Tại HungMobile, Sony Z5 Premium và các sản phẩm khác được bán ra đều được chọn lọc và  kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn nguyên bản,  có hình thức đẹp như mới.

2. Test đầy đủ chức năng và IMEI của Sony Z5 Premium xách tay

Sau khi đã kiểm tra được bên ngoài rồi thì bước tiếp là các bạn hãy kiểm tra imei của máy trong cài đặt và tem imei có trùng nhau hay không, bằng cách gõ mã test *#06# rồi so với tem imei được để dưới khe cắm sim xem có trùng với nhau không. Nếu hai dãy số này không trùng nhau thì 100% là máy đã bị dựng lại và các bạn nên bỏ qua luôn.

Tiếp đó để có thể test các tính năng của mình thì các bạn truy cập vào bàn phím cuộc gọi bấm *#*#7378423#*#là bạn có thể kiểm tra hầu hết các tính năng trong máy như bàn phím, cảm ứng, đèn led - flash led,  loa, âm thanh, tai nghe, …. kể cả bluetooth, wifi bạn cũng test luôn được. Các bạn cân lưu ý khi test màn hình để đảm bảo màn hình không có các điểm chết hay bị loang màu.
 

Z5 premium
 

Đặc biệt lưu ý kiểm tra:

Sony Z5 Premium có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, để kiểm tra xem tính năng này có hoạt động tốt không? vẫn ở trong trình test trên bạn chọn mục presure sensor và thực hiện bằng việc nhấn ngón tay xuống màn hình, nếu thông số trên máy nhảy số nghĩa là máy còn tính năng chống nước, còn nếu thông số đó không nhảy thì có nghĩa là máy đã không còn tính năng chống nước.

Tiếp đó là các bạn kiểm tra DRMkey của máy bằng việc chọn mục Security, nếu tất cả các dòng đều hiện thông tin đầy đủ, có nghĩa là máy đạt chuẩn. Còn nếu máy có bất cứ 1 dòng nào hiện UnKnow thì nghĩa là máy đã bị can thiệp vào hệ thống ( thông thường khi máy mất DRM Key sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy về ảnh, độ nét …), thì bạn nên chọn máy khác nhé.

 
DRMkey Z5 premium
 

Test cảm biến vân tay, đối với Sony Z5 Premium được tích hợp trực tiếp trên phím nguồn. Xem máy có nhạy vào hoạt đồn ổn định hay không.

3. Hiệu năng pin

Bạn kiểm tra xem mức độ tiêu hao của pin khi sử dụng bằng cách xem một đoạn video và bật sáng màn hình hết cỡ. Xem như vậy và để trong khoảng 15p nếu máy cho tình trajgn xuống pin khoảng 3p/1% thì có nghĩa là pin có mức độ tiêu hao bình thường. Cho máy hoạt động tốt và cho thời gian sử dụng gần như dự kiến từ nhà sản xuất, nhằm tránh mua phải sản phẩm bị chai pin, hay sụt pin nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Khi mua hàng tại HungMobile, máy sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày đầu. Vấn đề này bạn có thể kiểm tra thoải mái khi mang về nhà để đảm bảo có đánh giá chính xác nhất về pin của sản phẩm.

4. Kiểm tra cuộc gọi, wifi, 3G

Cuối cùng, bạn lắp sim vào máy kiểm tra sóng sánh cuộc gọi xem có ổn định không, đảm bảo không bị gián đoạn, mất tín hiệu trong đàm thoại. Cùng với đó là kiểm tra chất lượng sóng wifi, căng đét không có dấu hiệu chập chờn, tốc độ load ổn định là được. 
 Và hãy kiểm tra luôn khả năng kết nổi bluetooth, NFC để đảm báo nó hoạt động bình thường. Đây là 2 tính năng mà rất nhiều người không để ý.

Nếu tất cả đều làm bạn hài lòng thì bạn nên rinh em nó về thôi. Tại HungMobile hiện đang phân phối Xperia Z5 Premium xách tay chuẩn xịn cùng giá cả và khuyến mãi hấp dẫn. Tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Cảm ơn và hi vọng bài viết giúp bạn trong việc lựa chọn máy một cách thông minh nhất.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE