CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

90% những thói quen này gây nên tình trạng pin iPhone hao đến chóng mặt

HungMobile 14:56:53 PM 13/11/2018 Tư vấn 29623 Lượt xem

Một trong những vấn đề nan giải nhất mà các Fan nhà Táo thường xuyên gặp phải đó là viên pin trên các thiết bị iPhone đều cho hiệu năng sử dụng kém hơn hẳn so với các thiết bị Android. Nếu bạn là người dùng điện thoại tầm suất cao thì nhất định với một chiếc iPhone bất kì bạn sẽ phải có 2 lần sạc và điều đó thì chẳng thoả mái chút nào.

Tuy nhiên bạn nên biết rằng không phải lỗi của Apple mà chính người dùng mới là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng trên. Nếu bạn đang giữ những thói quen dưới đây hãy dừng lại ngay lập tức trước khi chiếc iPhone đắt đỏ không thể cứu chữa được.

1. Bạn đã thực sự sạc pin đúng cách?

Sạc pin một việc mà chúng ta cần làm hàng ngày. Tuy nhiên công việc tưởng như đơn giản đó đã có rất nhiều khách hàng đã làm sai. Hậu quả nghiêm trọng của sạc không đúng cách là sẽ khiến pin chai rất nhanh. Vậy thì đâu mới là cách sạc đúng, cùng HungMobile tìm hiểu nhé!

Sạc pin iPhone đúng cách và hiệu quả thì 3 lần sạc đầu tiên được đánh giá là quan trọng nhất để quyết định chất lượng pin trong suốt quá trình sử dụng.

Phần lớn người dùng đều nghĩ sạc pin tới 100% vừa tốt vừa đảm bảo một thời gian sử dụng dài. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng mức pin lý tưởng lại chỉ dao động trong khoảng từ 40% đến 80%.

Theo đó, bình thường khi lần đầu tiên sử dụng máy bạn được khuyến cáo cách sạc iPhone đúng là bạn nên sạc trong vòng ít nhất 72 giờ để cải thiện thời lượng pin. Bên cạnh đó để sử dụng hiệu quả, bạn cũng được khuyên nên sạc đầy pin, dùng kiệt sau đó mới tiến hành sạc tiếp.

Các bạn không nên để pin hết cạn tới sập nguồn mới sạc pin vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin khi mức pin ở dưới ngưỡng 20% hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

Không nên để cạn pin mới sạc

– Dùng cáp sạc chính hãng đi kèm theo máy để sạc pin cho iPhone.

– Việc cắm sạc qua đêm cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn vì iPhone có thể ngừng sạc pin khi báo đầy 100%.

– Khi iPhone thông báo dung lượng pin còn thấp hoặc báo thiết bị sắp hết pin thì người sử dụng cần sạc pin càng sớm càng tốt.

– Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin vì vừa sạc pin vừa sử dụng có thể khiến iPhone nóng lên nhanh chóng và sẽ ảnh hướng tới tuổi thọ pin.

– Bạn cũng không cần phải đợi tới lúc pin đầy tới 100% rồi mới rút sạc vì mỗi một chu kỳ sạc của iPhone được tính là mỗi lần bạn sạc 100% dung lượng cho pin.

2. Những sai lầm khiến pin iPhone ngày một chai nhanh

Đa số người dùng vẫn đang có những thói quen vô tình nhưng đây lại là nguyên nhân chính khiến pin của iPhone chai một cách nhanh chóng. Nếu bạn đã và đang có những hành vi dưới đây thì hãy dừng lại ngay lập tức:

Sạc pin bằng laptop

Đây thực sự là một trong những thói quen khiến pin iPhone nhanh chai và nhất là cường độ điện từ laptop truyền ra để sạc cho iPhone hoàn toàn khác so với khi sạc ổ điện, điều này gây hại cho máy. Ngoài ra nếu đang sạc mà tắt laptop sẽ vừa ảnh hưởng tới dây cáp vừa ảnh hưởng tới điện thoại.

Sạc pin liên tục

Bên cạnh những ảnh hưởng xấu từ việc thường xuyên sử dụng cạn kiệt pin thì sạc pin liên tục cũng là một trong những nguyên nhân gây hại cho pin iPhone. Một vài người dường như bị “ám ảnh” với thời lượng pin trên iPhone, kể cả máy đang ở mức 75 hay 50% hoặc thấp hơn cũng là điều không thể chấp nhận với họ. Bởi vậy, họ luôn tìm cách sạc điện thoại mọi lúc, mọi nơi và mọi khi có thể. Hệ quả dẫn đến đương nhiên sẽ là, pin thiết bị nhanh chóng bị “chai” và cần phải thay thế.

Vừa sạc vừa dùng iPhone

Việc vừa dùng máy vừa sạc sẽ không chỉ làm “chai pin” do vừa xả vừa nạp pin mà còn làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy. Điện thoại khi đang sạc, bản thân nó đã tỏa ra rất nhiều nhiệt, cộng thêm lượng nhiệt từ màn hình và chíp xử lí khi sử dụng, khiến nhiệt độ của máy tăng lên rất nhiều lần so với lúc sử dụng bình thường. Nhiệt độ cao không chỉ hại cho pin mà còn ảnh hưởng xấu tới các linh kiện điện tử bên trong máy vốn rất mỏng manh.

Sửa dụng cáp sạc không rõ nguồn gốc

Thiết bị sạc bị hỏng và phải mua mới lại là điều không tránh khỏi sau thời gian dài sử dụng. Nhiều người dùng có thể dễ dàng chọn được cho mình một bộ sạc mới. Tuy nhiên nếu không kiểm tra, cân nhắc kỹ bạn sẽ mua nhầm phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi sử dụng những bộ sạc kém chất lượng này để sạc cho iPhone sẽ gây hại cho pin, thậm chí, nhiều trường hợp còn dẫn tới những tai nạn thương tâm do điện giật hay cháy nổ pin.

Nguyên nhân chính là bởi những loại sạc không rõ nguồn gốc, thường được làm từ những chất liệu không dảm bảo chất lượng và sử dụng kỹ thuật lạc hậu hơn nhiều so với hàng chính hãng nhằm giảm tối đa giá thành xuất xưởng. Chính điều này sẽ dẫn tới nguy hiểm cho người dùng khi sử dụng thiết bị.

3. Mẹo nhỏ tiết kiệm pin cho iPhone cần làm ngay lập tức

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin được Apple tích hợp sẵn trong trung tâm điều khiển. Sử dụng chúng giúp người dùng tiết kiệm một thời lượng pin đáng kể. Chế độ này sẽ vô hiệu hóa nhận Email, Hey Siri, tự động đồng bộ và một số hiệu ứng hình ảnh.

Tắt các chức năng không cần thiết

Người dùng cũng có thể tiết kiệm pin bằng cách vô hiệu hóa cập nhật dữ liệu tự động. Và chuyển qua chế độ cài đặt thủ công.

Siri là tính năng được Apple hỗ trợ cho trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên thì tại Việt Nam đa số người dùng không sử dụng đến. Do vậy một trong những cách đơn giản để tiết kiệm pin đó là tắt các tính năng không dùng đến. Truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Siri chuyển sang tắt hoàn toàn Siri Ngoài ra với người dùng vẫn cần Siri nhưng không thường xuyên có thể tắt tính năng Phản hồi bằng giọng nói do chức năng này sử dụng cảm biến để kích hoạt Siri gây tốn pin.

Giới hạn ứng dụng chạy ngầm

Người dùng iOS dễ dàng quản lý ứng dụng chạy nền bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cài đặt làm mới ứng dụng chạy nền sau đó bỏ đi những ứng dụng không mong muốn.

Chặn thông báo ứng dụng

Thông báo từ ứng dụng nghe có vẻ không liên quan đến thời lượng pin tuy nhiên sự thật lại ngược lại. Thông báo làm đánh thức chế độ ngủ đông của điện thoại khiến màn hình bật sáng và cảm biến hoạt động gây tiêu hao thời lượng pin. Người dùng có thể kiểm soát thông báo bằng cách truy cập vào cài đặt > thông báo.

Kết,

Để có một viên pin "khoẻ mạnh" thì trước hết chúng ta cần thay đổi những thói quen vô tình hàng ngày.

Nếu bạn muốn chắc chắn 100% viên pin của mình luôn trong tình trạng tốt nhất thì HungMobile đem đến cho bạn chính sách bảo hành tốt nhất Việt Nam hiện tại, với bất kì sản phẩm iPhone hàng likenew, hàng đổi bào hành mua tại HungMobile bạn sẽ có chính sách 1 ĐỔI 1 trong 15 THÁNG bao gồm cả NGUỒN và MÀN HÌNH. Bảo hành pin trong trong 3 tháng đổi mới máy trong 15 ngày đầu nếu pin chai trên 18%.

Chi tiết bạn có thể tham khảo: Mua iPhone Quốc tế giá rẻ

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE