CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

6 tính năng mới của Android 12 khiến Anh Em phải rạo rực 

Bùi Thao 16:04:03 PM 20/02/2021 Tin công nghệ 731 Lượt xem

Phiên bản cập nhất Android mới nhất ngày 21/02/2021 hiện đã có trên một vài thiết bị đầu tiên. Các chỉnh sửa đối với xử lý phương tiện và hỗ trợ thông báo, cải tiến quyền riêng tư và phản hồi xúc giác, cũng như giao diện người dùng thông báo được trau chuốt hơn.

Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị chạy Android thì hãy cùng HungMobile tổng hợp các tính năm Android 12 hay ho nhất trên bản cập nhật này nhé:

1. Chia sẻ wifi dễ dàng hơn với Android 12

Có sẵn trong Android 11, nếu bạn muốn chia sẻ kết nối Wi-Fi hiện tại của mình với ai đó, bạn có thể tạo mã QR một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong Android 12, bạn có thể tránh quét mã vạch và chỉ cần nhấn vào nút “Lân cận” mà bạn thấy bên dưới mã QR trong hình trên. Điều đó sẽ sử dụng tính năng Chia sẻ lân cận của Android để truyền thông tin đăng nhập Wi-Fi cho bất kỳ ai bạn thích.

Mặc dù quét mã QR khá dễ dàng, nhưng tính năng mới này cho phép bạn chia sẻ thông tin kết nối với nhiều người mà không cần đưa điện thoại của bạn cho mọi người quét. Điều đó chắc chắn thuận tiện và đơn giản hơn.

2. Tuỳ chọn đánh dấu ảnh chụp màn hình

Với thiết bị Pixel, nếu bạn chụp ảnh màn hình, bạn có thể dễ dàng đánh dấu ảnh đó bằng các công cụ giống như cọ vẽ. Tuy nhiên, với Android 12, bạn có thể thêm văn bản, biểu tượng cảm xúc và hình dán vào ảnh chụp màn hình của mình bằng cùng một công cụ. Đây không phải là một thay đổi mang tính cách mạng, nhưng nó có thể ngăn mọi người không cần ứng dụng của bên thứ ba để làm điều tương tự.

3. Hỗ trợ hình ảnh AVIF

Ngày của JPEG là định dạng ảnh nén trên thực tế trên điện thoại di động. Android 12 giới thiệu hỗ trợ AVIF - một định dạng hình ảnh hứa hẹn chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn JPEG mà không bị lưu với kích thước tệp lớn hơn. Định dạng này sử dụng codec video nguồn mở AV1, được giới thiệu lần đầu tiên trên Android 10 .

4. Chuyển mã phương tiện tương thích

Mặc dù HEVC đang ngày càng phổ biến, nhưng tiêu chuẩn nén video không được hỗ trợ bởi tất cả các ứng dụng. Bây giờ, Google được thiết lập để giới thiệu một lớp chuyển mã cho Android 12 sẽ cho phép các ứng dụng không được hỗ trợ cũng tận dụng khả năng nén video. Các ứng dụng quay video không hỗ trợ HEVC hiện có thể yêu cầu Android 12 chuyển mã tệp đó sang AVC - một định dạng nén video khả dụng hơn.

Google lưu ý rằng đây là một giải pháp lỗ hổng và khuyến khích các nhà phát triển bao gồm hỗ trợ HEVC cho ứng dụng của họ. Hiệu suất của tính năng này cũng phụ thuộc phần lớn vào sức mạnh xử lý của thiết bị. Ví dụ: một video 1080p dài một phút mất chín giây để chuyển mã trên Pixel 4 , cho thấy rằng video đó có thể không phù hợp với các thiết bị giá rẻ. Tuy nhiên, tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các thiết bị Android 12 với khả năng quay video.

5. Hiệu ứng âm thanh ghép đôi

Google đang cho phép các nhà phát triển kết hợp các mẫu phản hồi xúc giác với âm thanh trong Android 12. Cường độ và thời lượng rung có nguồn gốc từ các tín hiệu âm thanh, điều này bổ sung thêm một lớp phong phú hơn cho phát lại phương tiện hoặc cảnh báo. “Ví dụ: ứng dụng gọi điện video có thể sử dụng nhạc chuông tùy chỉnh để xác định người gọi thông qua phản hồi xúc giác hoặc bạn có thể mô phỏng địa hình gồ ghề trong trò chơi đua xe,” Google giải thích.

6. Cải tiến thông báo

Hệ thống thông báo của Android 12 sẽ được thiết kế lại để cải thiện tính thẩm mỹ, khả năng sử dụng và chức năng. Google tinh chỉnh ngăn kéo và điều khiển cũng như làm mới các chuyển đổi và hoạt ảnh.

Khả năng đáp ứng cũng đang được nhắm mục tiêu. Android 12 sẽ nhắc nhở các nhà phát triển loại bỏ “trampolines” - máy thu hoặc dịch vụ phát sóng trung gian - khiến người dùng thoát khỏi thông báo đến ứng dụng. Trong Android 12, Google muốn các nút thông báo đưa người dùng trực tiếp đến chính ứng dụng. Công ty cũng “trì hoãn việc hiển thị một số thông báo dịch vụ nền trước tối đa 10 giây”, điều này sẽ cung cấp cho các tác vụ ngắn một cửa sổ ngắn để hoàn thành trước khi ping người dùng.

Nguồn tham khảo: Android Authority

Nếu bạn đang cần mua điện thoại Android giá tốt tham khảo ngay tại: Điện thoại xách tay giá rẻ

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE