CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

[Nhất Định Phải Đọc] Cách kiểm tra iPhone cũ: Đừng ném tiền qua cửa sổ cho hàng Dựng

HungMobile 16:45:22 PM 25/05/2020 Hướng dẫn chọn mua 17613 Lượt xem

iPhone luôn được gọi là thị trường “Máu" hiện nay. Sức hút của dòng máy iPhone thì không bao giờ giảm nên lúc nào cũng là kiểu “Trăm thằng bán - Vạn thằng mua" hàng hoá có quá nhiều nguồn, quá nhiều người bán nên sẽ không thể tránh khỏi hàng dựng hàng kém chất lượng trà trộn để lừa gạt những “con gà mờ". 

Nếu bạn không phải là một dân sành công nghệ, tìm kiếm trên mạng xã hội một địa chỉ mua iPhone và hí hửng khi mua máy với cái giá rẻ hơn đến vài triệu so với các cửa hàng lớn. Nhưng bạn đâu biết rằng giá trị chỉ thực sự chiếc máy bạn mua chỉ bằng ½ hoặc chưa đến ⅓ số tiền bạn bỏ ra. iPhone đã bị thay màn, thay pin, thay main mà bạn không thể biết được. 

Vậy thì làm sao để không ném tiền qua cửa sổ cho hàng dựng, hãy cùng HungMobile liệt kê những Tip kiểm tra iPhone Zin được chia sẻ từ dân thợ dưới đây: 

1. Xu hướng tiêu dùng iPhone hiện nay 

Trước khi chúng ta liệt kê những mẹo kiểm tra iPhone cũ thì đầu tiên cùng nhìn tổng quan thị trường iPhone hiện tại Việt Nam. 

Về cơ bản khi mua iPhone bạn sẽ có 3 lựa chọn sau đây:

  • Hàng chính hãng Việt Nam mã VN/A: Đây là máy được Apple phân phối tại Việt Nam, được bảo hành chính hãng Apple trong 12 tháng. Về chất lượng, độ tin tưởng thì hàng VN/A gần như là tốt nhất nhưng cũng đồng thời có mức giá cao nhất. 

  • Hàng xách tay bản Quốc Tế thường là mã LL/A (Mỹ), ZA (Hồng Kông),....Đây là máy được xách tay về Việt Nam. Bản Quốc Tế dùng như chính hãng, không có hạn chế gì và mức giá lại rẻ hơn rất nhiều, thường là từ 5 triệu - 10 triệu. 

  • Hàng iPhone Lock: iPhone Lock là máy nhà mạng, được unlock và dùng sim ghép. iPhone Lock như hàng Quốc Tế tuy nhiên việc unlock và dùng sim ghép lại có nhiều rủi ro, có thể bạn sẽ dùng bình thường nhưng cũng có thể máy bạn sẽ bị khóa hoàn toàn, mua iPhone bị khoá sẽ không thể nghe gọi chỉ dùng lướt Facebook, Youtube. 

2. Tư vấn kiểm tra iPhone cũ chuẩn Zin

iPhone cũ trên thị trường thường là các bản Quốc Tế, hàng xách tay Mỹ, Hàn, Nhật,....Khi bạn tìm hiểu thì cách đặt tên của các địa điểm sẽ có sự khác nhau như: iPhone cũ 99%, cũ 97%, hay cũ 95%. Con số % thể hiện tình trạng hiện tại của máy, tuy nhiên đó cũng chỉ là con số mà người bán tự đặt ra và HOÀN TOÀN không có một tiêu chuẩn nào cho iPhone 99%, 97% hay 95%. 

Khi mua cái quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra hình thức máy và chất lượng của máy. Những bước quan trọng nhất định bạn phải nắm chắc trong tay khi để kiểm tra iPhone cũ gồm: 

2.1 Kiểm tra màn hình iPhone cũ chuẩn Zin 

Màn hình là điểm tiếp xúc trực tiếp với người dùng, có rất nhiều trường hợp iPhone bị thay màn, vậy thì làm sao để biết màn hình iPhone Zin? 

Để kiểm tra màn Zin bạn vuốt 4 góc cạnh của máy, nếu không cấn móp, chênh lệch giữa các góc thì đây là màn Zin. Như bạn cũng biết trình độ gia công của Apple rất hoàn thiện nên khi máy đã bị thay màn thì kỹ xảo có tốt đến đâu cũng sẽ có độ vênh nhất định, bạn chỉ cần vuốt tay và để ý kỹ 4 góc là có thể biết được đâu là iPhone đã thay màn. 

Về trải nghiệm thì iPhone đã thay màn khi vuốt sẽ trơn quá hoặc bị rít quá. Khi bạn cần máy cảm nhận cảm ứng tốt, vừa tay, hiển thị không bị dại thì máy vẫn dùng màn Zin. 

Trong trường hợp: Màn iPhone cũ bị xước dăm? 

Khi bạn mua iPhone cũ, nghĩa là bạn đã chấp nhận dùng máy đã qua sử dụng chính vì vậy mà trong quá trình sử dụng có một vài vết xước dăm là chuyện không thể tránh khỏi. Không ai mua iPhone về chỉ để trưng bày trong tủ kính và giữ máy được mới 100%. Ngoài ra, lý giải cho việc màn hình iPhone bị xước là do quá trình vận chuyển, màn hình iPhone bị cọ vào camera máy khác nên phần trên của màn bạn sẽ thấy xước nhiều hơn ở dưới. 

Để khắc phục tình trạng này thì khi bạn dán cường lực sẽ mất hoàn toàn vết xước. Cái bạn cần lưu ý khi kiểm tra màn không phải là xước răm mà cần phải chắc chắn máy chưa bị thay màn. 

2.2 Kiểm tra mặt lưng và viền iPhone cũ

Sau khi chắc chắn kiểm tra iPhone cũ có màn Zin thì bạn cũng đừng mừng vội vì biết đâu máy iPhone bạn đang chọn đã bị thay vỏ

Cũng như màn hình thì nếu iPhone bị thay vỏ máy sẽ có độ vênh nhất định, CHẮC CHẮN không có chuyện đều 4 cạnh, khi bạn vuốt các cạnh sẽ cảm nhận được có bên bị lõm vào và có bên sẽ bị thừa ra cấn tay. Về hình thức bên ngoài thì iPhone nguyên vỏ nhìn màu của mặt lưng và viền rất khôn và không bị dại. 

Điểm lưu ý thứ hai đó là quan sát kỹ các ốc ở cạnh dưới máy. iPhone nguyên Zin thì các ốc sẽ đều và đặc biệt sẽ không bị toét ra. iPhone bị mở ra thì nhìn các con ốc chắc chắn sẽ có vết xước hoặc trầy nhất định bởi người dùng bình thường không ai rảnh mà nghịch đến phần ốc này. 

2.3 Kiểm tra pin iPhone cũ 

Khi mua iPhone cũ thì pin là một trong những yếu tố nhất định bạn không được bỏ qua. 

Tình trạng Pin

Để kiểm tra pin iPhone cũ thì bạn chỉ cần vào: Cài đặt chọn Pin chọn Tình trạng pin. Khi đó sẽ xuất hiện mục “Dung lượng pin tối đa" - Đây là thông số đo dung lượng pin so với khi pin còn mới. Dung lượng pin sẽ thấp hơn có thể dẫn đến số giờ sử dụng ngắn hơn giữa các lần sạc

Nếu bạn là người có kiến thức về công nghệ, khi kiểm tra pin iPhone đều là máy cũ nhưng dung lượng pin lại có kết quả là 100% hoặc cũng có máy là 95%, hay có máy chỉ là 80%. Nếu chỉ dựa vào những con số như vậy thì chắc chắn bạn sẽ chọn máy còn 100% pin. Tuy nhiên,......hãy dừng lại và đọc tiếp nội dung dưới đây……….

Kiểm tra pin iPhone

Theo như thông tin chúng tôi xác định được thì hiện nay trên thị trường không thiếu các phần mềm kích dung lượng pin. Nói đơn giản hơn thì chiếc iPhone hiện tại dung lượng là 70%, tuy nhiên chỉ cần chạy phần mềm thì hoàn toàn có thể đưa máy trở về 100% đánh lừa người dùng. Một tip bạn có thể kiểm tra máy iPhone đã bị kích pin hay chưa đó là xem số lần sạc của máy. iPhone dùng phần mềm kích pin về 100% thì số lần sạc sẽ về 0. Và bạn để ý thì làm gì có chuyện một máy cũ đã qua sử dụng lại có 0 lần sạc ????

Chính vì vậy cái con số 100%, 90% hay 80% cũng chỉ là tương đối mà thôi. Nếu người dùng trước thường xuyên sạc máy qua đêm, vừa sạc vừa dùng máy thì dung lượng pin sẽ thấp, ngược lại nếu người dùng biết giữ máy, dùng máy ít, sạc đầy pin là rút thì chỉ số này sẽ cao, nhưng sẽ rất khó để đạt 100%. Bạn nên kiểm tra số lần sạc của máy, nếu đã xác định mua máy cũ thì đừng bao giờ hy vọng máy còn 100% pin và 0 lần sạc. 

Thực tế cách tốt nhất để kiểm tra iPhone đã thay hay chưa đó là bạn phải trực tiếp sử dụng máy. Xem mức độ sụt pin thực tế như thế nào để cảm nhận thì mới có thể biết được. 

2.4 Kiểm tra iPhone cũ bằng phần mềm 3uTools 

Cách cuối cùng giúp bạn kiểm tra iPhone cũ đã qua thay thế sửa chữa hay chưa đó là sử dụng phần mềm 3uTools. Đây là cách làm của các dân sành về công nghệ và thường kỹ thuật sẽ check theo cách này bởi nó tương đối là rắc rối đối với một khách hàng phổ thông. 

Để thực hiện kiểm tra iPhone cũ bằng 3uTools bạn thực hiện như sau: 

Đầu tiền chuẩn bị đó là tải 3uTools

Tiếp theo: 

Ngay tại trang chủ, các bạn nhấn vào Xem báo cáo xác minh.

1

Sau đó một bảng thông báo tình trạng iPhone của bạn hiện lên. Thực tế iPhone mà mình đang dùng để test ở đây đã được ép kính lại vì bị bể kính màn hình.

2

Chỗ phần thông báo màu đỏ cho thấy camera trước của mình có thể đã bị thay thế và Touch ID của mình hoạt động không ổn định. Mình cũng xin xác nhận luôn là tình trạng này đúng 100%.

Với phần chữ màu xanh dương thì các bạn nhìn vào phần màu điện thoại và số series màn hình thì ở cột bên phải không có thông tin để đối chiếu nên có thể là 2 bộ phận này cũng đã bị thay thế. Mình chỉ biết là phần màn hình đã bị thay thế còn phần vỏ máy thì chưa dám xác nhận cho các bạn vì chiếc iPhone này cũng đã qua tay khá nhiều đời chủ rồi.

Còn chữ xanh lá hiện lên tức là thông tin đối chiếu chính xác, có nghĩa là linh kiện đó của bạn chưa hề bị thay thế.

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ iTools để kiểm tra tình trạng iPhone. 

Đầu tiên, ngay tại giao diện chính, các bạn hãy nhấn luôn vào phần Xác minh thiết bị.

3

Các bạn sẽ thấy máy của mình hiển thị thông báo là Camera và màn hình phát hiện có điều khác thường.

4

Bấm vào chi tiết thì các bạn có thể thấy luôn, Camera trước và màn hình của mình đã bị thay thế.

5

Kết quả kiểm tra iPhone cũ bằng 3uTools tương đối là chính xác nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào phần mềm nay. Nếu các chỉ số đều bào xanh thì chúc mừng bạn chiếc iPhone bạn định mua vẫn còn nguyên Zin và chưa bị thay thế. 

2.5 Nên đặt đồng tiền ở những địa chỉ xứng đáng 

Khi mua iPhone cũ có thể bạn không rành về công nghệ và khó có thể chắc chắn máy đã qua thay thế sửa chữa hay chưa, chính vì vậy bạn nên chọn địa chỉ bán iPhone uy tín và đừng vì tham rẻ hơn vài trăm nghìn mà chọn những máy đã qua sửa chữa. 

Hiểu được tâm lý khách hàng, luôn luôn lo sợ đồng tiền bỏ ra không xứng đáng với chất lượng, chính vì vậy mà khi mua iPhone cũ tại HungMobile khách hàng sẽ được:

  • Miễn phí dùng thử iPhone trong 3 ngày: nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy pin bị tụt nhanh, màn hình cảm ứng không nhạy thì hoàn toàn có thể đem máy đổi trả lại cho cửa hàng. Như đã nói ở trên cách tốt nhất để kiểm tra iPhone không zin đó là bạn phải trực tiếp dùng máy mới biết, trong 3 ngày dùng miễn phí này thì bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng được chất lượng máy. 

  • Cho phép khách hàng tháo máy ra kiểm tra khi mua hàng. Nếu bạn yêu cầu HungMobile tháo máy để kiểm tra linh kiện bên trong thì HungMobile hoàn toàn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết máy còn nguyên Zin và chất lượng tốt nhất đến người dùng. 

  • HungMobile sẽ hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện máy không zin hoặc đã qua sửa chữa. 

Kết luận 

Như đã nói ở trên thị trường “Trăm thằng bán - Vạn thằng mua", không biết thật giả ra sao, chính vì vậy bạn phải chủ động trong mọi tình huống, hãy trở thành một khách hàng thông minh và tinh tường. Kiểm tra iPhone cũ không quá khó, chỉ cần bạn để ý chi tiết bên ngoài vị trí các góc cạnh, khung viền, ốc là có thể phát hiện máy đã qua thay thế hay chưa. 

Hi vọng những mẹo trên đây sẽ hữu ích với bạn và khi muốn mua iPhone cũ đừng bỏ qua những bước được giới thiệu trên đây nhé. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn, cần sự hỗ trợ trực tiếp từ các kỹ thuật phần cứng để kiểm tra iPhone thì hãy liên hệ ngay với HungMobile tại: 

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, Hà Nội 

Website: HungMobile.vn

Fanpage: Siêu thị di động HungMobile 

Hotline: 0246.687.5678 | 090.154.8866

Đánh giá của bạn (5 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE