CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Trải nghiệm Galaxy Buds-Apple Airpods: Đến cuối cùng Apple vẫn thắng

HungMobile 14:40:00 PM 29/03/2019 Đánh giá 5921 Lượt xem

Nhằm giảm bớt sự rườm rà và hướng người dùng tới những trải nghiệm cao cấp, tai nghe Bluetooth dần trở thành xu hướng của người dùng. Nắm bắt được điều này hai ông lớn Apple và Samsung cũng cho ra đời những chiếc tai nghe Bluetooth của riêng  mình là AirPods và Galaxy Buds.

Tạm bỏ qua cuộc chiến về smartphone giữa iPhone và Galaxy thì trong mảng âm thanh hãng nào hơn hãng nào, hãy cũng mình đi so sánh chi tiết nhé!

1. Thiết kế của Galaxy Buds và AirPods

Điểm giống nhau của hai thiết bị này đều sở hữu những tính năng của một chiếc tai nghe không dây như: microphone tích hợp phục vụ khả năng trả lời cuộc gọi, kết nối không dây tiên tiến.

Hộp của Airpods được thiết kế nhỏ gọn theo chiều dài, việc đóng mở dễ dàng không có cảm giác cấn tay.

Ngược lại Galaxy Buds sử dụng thiết kế nằm ngang giống viên thuốc. Mình đã trải nghiệm cả hai thiết bị thì hoàn toàn không gặp vấn đề. Cả hai đều nhỏ gọn, cầm nắm hay cho vào túi áo, túi quần cũng hoàn toàn dễ dàng, mang theo bên người tiện lợi.

Bên trong hộp tai nghẹ được đặt cố định bởi nam trâm. Tuy nhiên Galaxy Buds chưa thực sự chắc chắn, cầm hộp lắc qua lắc lại vẫn thấy sự lỏng lẻo.

Tổng thế tai nghe AirPod và Galaxy Buds đi theo hai hướng thiết kế hoàn toàn khác nhau. AirPods được thiết kế để cho đa số người sử dụng phổ thông còn Galaxy Buds thiết kế theo phong cách thể thao, khoẻ khoắn, thích hợp cho những buổi chạy bộ, khám phá, hoạt động mạnh.

Airpods có thiết kế giống như những tai nghe bình thường, phần đuôi dài. Đơn giản, sử AirPods giống như một tai nghe thông thường cắt bỏ phần dây.  Chỉ cần đặt AirPods lên tai, kết nối với điện thoại sử dụng  rất dễ dàng .

Còn Galaxy Buds có thiết kế nụ khiến người mới sử dụng dễ bị nhầm. Một tip nhỏ cho các bạn là đặt Galaxy Buds lên tai và xoay tròn đến khi có cảm giác thoải mái.

2. Về trải nghiệm sử dụng

Cả hai tai nghe đều nhỏ gọn, tuy nhiên vì có thiết kế khác nhau nên trong một vài trường hợp sẽ cón những điểm cộng và trừ riêng.

Đầu tiên là với Galaxy Buds, vì có thiết kế nụ, thích hợp khi chạy bộ thể thao. Tuy nhiên khi bạn sử dụng ngoài đường, phải đội mũ bảo hiểm thì tai nghe sẽ áp một lức mạnh vào tai, nếu nghe trong thời gian dài sẽ rất dễ bị đau.

Còn với AirPods, nó được thiết kế như một tai nghe phổ thông, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi vừa đeo tai nghe vừa đội mũa bảo hiểm.

Bạn đeo cả hai thiết bị thì chất lượng tâm thanh rất tốt, tuy nhiên sự khác biệt sẽ có khi bạn mang ra khu vực nhiều tiếng ồn. AirPods khử tiếng ồn không tốt bằng thiết bị của Samsung, tại những chỗ đông người bạn cần bật to volum để có trải nghiệm âm thanh tốt.

Ngược lại hoàn toàn, Galaxy Buds khử tiếng ốn rất tốt, một phần vì thiết kế của tai nghe, một phần vì mục đích của Samsung. Galaxy Buds được thiết kế phục vụ người chơi thể thao, di chuyển mạnh nên tai nghe phải đảm bảo chống rung, chống ồn tốt để không ảnh hưởng đến trải nghiệm nghẹ nhạc.

3. Khả năng kết nối của Galaxy Buds và AirPods

Như các bạn cũng biết Galaxy Buds được sản xuất một phần để cạnh tranh với AirPods một phần cũng để kích thích sức mua của Galaxy S10e/S10/S10 Plus. Nó kết nối với các flagship mới nhất của hãng không có bất kì vấn đề gì, không có độ trễ trong suốt quá trình nghe nhạc. Tuy nhiên Galaxy Buds chưa thực sự hoàn hảo khi kết nối với các dòng máy cũ. Ví dụ bạn đang sử dụng Galaxy Note 9 thì vẫn có thể sử dụng được Buds nhưng phải cần thêm ứng dụng thứ 3 và kết nối có đôi chút chập chờn. Galaxy Buds không hỗ trợ các thiết bị đời cũ giống như AirPods.

Còn trên Apple Airpods, máy có khả năng kết nối tốt và rất ổn đinh, ngay cả với những chiếc iPhone đời cũ. Bạn đang dùng iPhone 5 từ vài năm trước vẫn hoàn toàn sử dụng được AirPods.

4. Chức năng của Galaxy Buds và AirPods

Cả 2 đều có cách sử dụng khá giống nhau đó là có cảm ứng ở 2 bên, chạm vào để ra lệnh. Là chiếc tai nghe được ra mắt sau nên Galaxy Buds sẽ có nhiều chức năng hơn AirPods. Với AirPods người dùng chạm để dừng, chuyển bài, gọi siri… Còn với Galaxy Buds người dùng có thể làm được nhiều thứ hơn có thể next bài hát, tăng giảm âm lượng ngay trên tai nghe điều mà Airpods không hề làm được

5. Chất âm của Galaxy Buds và AirPods

Với AirPods nó sẽ phù hợp với phần đông người dùng phổ thông. Chất âm mang lại khá mịn tai, tiếng bass dày, nghe âm rất ấm. Nếu bạn thích nghe  nhạc EDM, với tiết tấu sôi động thì AirPods là lựa chọn hoàn hảo. Có lẽ do Airpods được tinh chỉnh bởi Beatsaudio nên chất âm khá giống với tai nghe beats.

Còn Galaxy Buds thì ngược lại không thiên về bass hay về treb, mọi thứ cân bằng, vừa phải hơn nên nghe nhạc trên Buds sẽ có âm sắc mỏng hơn phù hợp với những bài hát kiểu nhẹ nhàng, piano.

Ảnh minh họa

Mỗi chiếc tai nghe lại có điểm mạnh, điểm trừ riêng, cảm giác nghe cũng khác nhau hơn. Nếu bạn thích nghe những bài hát nhẹ nhàng, acoustic thì lựa chọn Buds còn bạn hay nghe những bài hát EDM, nhiều trống nhiều bass thì AirPods sẽ là lựa chọn hợp lí.

6. Pin của Galaxy Buds và AirPods

Không phải là người đeo tai nghe thường xuyên nên thời lượng pin của cả hai không hề ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc. Viên pin của cả hai đều cho hiệu năng tốt.

Galaxy Buds có điểm mạnh là có sạc không dây nên có thể sử dụng Galaxy S10 để sạc ngược, chỉ cần bật tính năng sạc ngược và đặt lên lưng S10. Đó cũng là lý do Galaxy Buds là một phần không thể thiếu của bộ 3 flagship Samsung 2019.  

Kết luận

Đây là những trải nghiệm của mình về 2 chiếc tai nghe Galaxy Buds và Airpods. Tổng kết lại thì chúng ta có:

  • AirPods: Cảm giác đẹo thoải mái, thận thuộc, thích hợp nghe mọi loại nhạc, tương thích với nhiều thiết bị.  Tuy nhiên, khả năng cách âm chưa tốt bằng Galaxy Buds
  • Galaxy Buds: Phục vụ đối tượng tập thể thao, phần mềm tuỳ chỉnh đa dạng, có sạc không dây; khả năng cách âm tốt. Tuy nhiên dải Bass kém, chưa thực sự tốt.

Nếu bắt buộc phải chọn ra một chiếc tai nghe sử dụng lâu dài chắc lựa chọn của mình sẽ thiên về Apple AirPos bởi máy thân thiện với người dùng hơn, chất âm phù hợp với nhiều loại nhạc khác nhau. Hi vọng với những trải nghiệm thực tế của mình trong bài viết bạn sẽ chọn được cho mình chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu bản thân.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE