CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tin công nghệ cuối tuần: Tham vọng điên cuồng của Samsung cho năm 2019

HungMobile 21:58:09 PM 10/11/2018 Tin công nghệ 1860 Lượt xem

Trong 1 tuần nay thì cái tên được nhắc nhiều nhất không ai khác ngoài Samsung. Bạn sẽ thấy khi mà một số hãng điện thoại Android “mù quáng” học theo Apple để sản xuất ra những chiếc điện thoại “Nửa nạc nửa mỡ” thì Samsung luôn chọn cho mình hướng đi riêng với những chiếc điện thoại mang bản sắc riêng, luôn cải tiến, luôn sáng tạo.

1. Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại gập đầu tiên

Trong sự kiện ngày 8/11 Samsung đã chính thức đưa ra lời giải thích chính xác nhất về chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình. Một chiếc điện thoại có màn hình lớn 7.3inh giống với một máy tính bảng nhưng có thể gập bé chỉ 4.3inch và cho gọn vào trong túi quần.

điện thoại màn hình gậpđiện thoại màn hình gập

Chiếc điện thoại đặc biệt này có thể sử dụng đồng thời 3 ứng dụng, cho phép máy đa nhiệm tốt hơn bất kì chiếc điện thoại màn hình lớn nào. Theo Phó chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm, ông Justin Denison, Samsung có thể sản xuất hàng loạt loại màn hình mới này trong “vài tháng tới”.

điện thoại màn hình gập

Chưa hết, tại hội nghị Samsung cũng giới thiệu các mẫu màn hình mới với tên gọi: Infinity – U, Infinity – V, Infinity – O, New Infinity. Thiết kế này sẽ tối đa diện tích hiển thị mặt trước, đem đến cho người dùng một màn hình hiển thị rộng lớn, trọn vẹn mọi góc nhìn. Có thể mẫu thiết kế này sẽ chỉ được dùng cho dòng cao cấp hoặc cận cao cấp của hãng.

Nối tiếp thông tin về những chiếc điện thoại Samsung 2019 thì theo thông tin được lộ ra từ một leaker người Nga, nguồn tin cho rằng chiếc Galaxy A70 và A90 sẽ được trang bị một màn hình New Infinity chiếm trọn 100% hiển thị mặt trước. Theo những thông tin suy đoán A70 và A90 có thể chạy chip cao cấp của Qualcomm như Snap 710 hoặc Snap 675. Chưa hết mẫu điện thoại mới này cũng có thể trang bị 3 hoặc 4 camera đặt sau tương tự Galaxy A7 2018 và Galaxy A9 2018.

2. Samsung xác nhận: Giao diện One UI mới sẽ được cập nhật cho Galaxy S8/S8 PlusNote 8

Tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung diễn ra vào ngày 7/11, Samsung đã trình làng giao diện One UI hoàn toàn mới để thay thế cho Samsung Experience. One UI sinh ra với mục tiêu giúp trải nghiệm Android trên các mẫu smartphone Samsung trở nên đơn giản  và dễ dàng hơn.

One UI không chỉ cập nhật trên các mẫu Flagship mới nhất của hãng là Galaxy S9/S9 Plus, Note 9 mà các phiên bản Flagship 2017 cũng có tên trong danh sách này.

Samsung tuyên bố One UI là "một cách tiếp cận mới tới nội dung và các kiểm soát của smartphone". Giao diện mới này làm nổi bật những thứ quan trọng và ẩn đi những thứ không cần thiết. Ví dụ: One UI gần như chia màn hình thiết bị thành hai nửa trên và dưới: Phía trên để hiển thị nội dung và phía dưới là các kiểm soát, tương tác. Khu vực phía trên dành cho những thứ mà bạn không nhất thiết phải tương tác ngay lập tức. Ví dụ: Trong ứng dụng tin nhắn, nửa trên của màn hình sẽ hiển thị tên ứng dụng và hộp tìm kiếm trong khi nửa dưới sẽ là nơi bạn thấy các cuộc hội thoại của mình.

Nguồn: Theo Android Anthori

3. Samsung kết hợp cùng Qualcomm đưa cảm biến vân tay dưới màn hình vào smartphone tầm trung vào năm sau

Sau khi ông lớn công nghệ đình đám nhất thế giới đệ trình quyền sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình thì ngay sau đó hãng đã bắt tay với nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Qualcomm để đưa công nghệ này lên những chiếc điện thoại tầm trung của mình.

Trước đây đã có tin đồn, Samsung sẽ đưa công nghệ quét vân tay siêu âm của Qualcomm cho chiếc Galaxy S10. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Samsung còn đang tính tới việc đưa công nghệ này lên cả dòng smartphone tầm trung vào năm sau.

Như bạn có thể thấy, bên cạnh chăm chút cho những chiếc Flagship đắt tiền thì Samsung đã bắt đầu có sự đầu tư cho các thiết bị tầm trung. Gần đây nhất là chiếc Galaxy A7 2018, lần đầu tiên một chiếc máy đến từ Samsung được trang bị đến 3 camera. Hi vọng trong năm 2019 sắp tới thì người dùng có thể sẽ nhận nhiều tin tốt về những mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung.

Galaxy A7 2018

4. Chipset Exynos mới của Samsung cho Galaxy S10 sẽ được công bố vào tuần sau

Theo nguồn tin từ trang GSM, vào ngày 14/11 tới đây, Samsung sẽ chính thức công bố mẫu chipset mới nhất của mình là chip Exynos 9820 (tên dự kiến). Chip này sẽ đi kèm một lõi NPU kép, một CPU octa core, hai lõi Mongoose M4 được thiết kế bởi Samsung, hai lõi ARM Cortex-A76 và 4 lõi ARM Cortex-A55.

Chíp sẽ được sản xuất theo tiến trình EUV 7nm, máy được trang bị chip này sẽ tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ và tăng 20% hiệu suất, hỗ trợ 5G. Khả năng rất cao phiên bản Exynos mới nhất sẽ được trang bị cho chiếc Galaxy S10 của hãng vào năm sau.

5. Doanh số smartphone Q3/2018: Thời đại của điện thoại Trung Quốc lên ngôi

Samsung đang có rất nhiều kế hoạch cho smartphone của mình vào năm sau có lẽ hãng đãng nhận ra mối nguy hại đến từ các hãng điện thoại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới nhất từ chuyên gia trang Counterpiot, trong quý 3/2018 doanh số smartphone toàn cầu giảm tới 3%. Số lượng máy điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu vừa rồi giảm xuống chỉ còn 386,8 triệu chiếc.

Tổng cộng, Samsung đã xuất xưởng được 72.3 triệu chiếc smartphone và đứng ở vị trí thứ nhất. Tuy nhiên, so với năm ngoái doanh số của gã khổng lồ Hàn Quốc đã giảm tới 13%. Với Apple vẫn duy trì sự tăng trưởng ở mức ổn định.

Với Huawei, Xiaomi và HMD Global có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Đáng chú ý nhất là Huawei khi doanh số quý vừa rồi đạt tới 53 triệu chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi bán được 33.7 triệu, tăng 25%. Doanh số toàn cầu của Nokia (thuộc HMD Global) tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 71%.

Samsung vẫn là hãng công nghệ lớn nhất thế giới, tuy nhiên như bạn cũng thấy các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei,..đang có tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt. Giải pháp cần thiết nhất cho Samsung thời gian tới đó là không ngừng cải tiến để dành lại ưu thế thị trường.

Hi vọng, trong năm 2019, người dùng sẽ chứng kiến màn lột xác hoàn toàn từ Samsung. Giới công nghệ sẽ có nhiều cái để bàn tán, sẽ tốn nhiều giấy mức hơn để viết về những chiếc smartphone Samsung 2019.

Bản tin công nghệ tuần cuối tuần - Chuyện con nhà người ta cũng khép lại tại đây. Hẹn gặp lại vào tuần sau và bạn muốn chúng tôi cập nhật những tin tức công nghệ gì, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE