CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tin căng đét: iPhone 12 sẽ vô dụng nếu thay thế linh kiện từ bên thứ 3

Bùi Thao 14:29:42 PM 02/11/2020 Tin công nghệ 1071 Lượt xem

iPhone 12 đã chính thức được ra mắt vào tháng trước. Bên cạnh những tranh luận về thiết kế, pin, giá bán thì có một điều mà Apple đã làm rất gắt trong năm nay đó là "Triệt đường sống của các cửa hàng thay thế linh kiện không chính quy". Vài ngày trước đã có thông tin iPhone 12 lock sẽ không dùng được sim ghép và mới đây thì khi bạn tự ý thay thế linh kiện từ một bên thứ 3 chiếc iPhone 12 sẽ bị coi như hàng bỏ đi.

Cụ thể thế nào, hãy cùng HungMobile tìm hiểu chi tiết sau đây:

Vào ngày 28/10/2020 (giờ Việt Nam), Youtuber Hugh Jeffereys đã làm một vlog tháo 2 chiếc IP12, đổi linh kiện của chúng cho nhau để kiểm chứng lời đồn Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị của bên thứ 3. Tức là nếu thiết bị của bạn cần sửa chữa, thì bạn sẽ phải ra Apple Store để sửa với một cái giá khá "hời" hoặc vứt xó (chưa thể khẳng định được).

Tiếp đó là màn tháo điện thoại, anh này phải dùng rất nhiều dụng cụ chuyên dụng mà tui hong biết gọi là gì. Trong đó có công đoạn "áp chảo" với nhiệt độ 120*C trong 5 phút, theo ổng nói thì khó khăn hơn so với trước.

Sau nhiều công đoạn tháo ra, đổi linh kiện cho nhau và lắp lại. Khi khởi động máy bằng nút nguồn thì không được, phải cắm sạc vào thì máy mới chịu "dậy". Apple liền "hỏi thăm", đại ý là sao mày lại "tự tiện" thay pin mà không lên cửa hàng của bọn tao? Tiếp đó, Face ID cũng hỏng, mặc dù anh này cố Reset hay Set Up lại. Cả phần camera cũng theo đó đi luôn. Sau một hồi nỗ lực test cam không được, Hugh đổi linh kiện của 2 chiếc điện thoại về như cũ, và những lỗi kể trên biến mất không dấu vết, 2 chiếc điện thoại sử dụng lại full chức năng như bình thường.

iPhone 12 sau khi thay thế linh kiện không sử dụng được face ID

Không thể bật nguồn

Không thể vào được camera

Sau khi được thay thế linh kiện cũ thì lại hoạt động bình thường.

Theo vlog review trên thì ta thấy Apple đã quyết tâm muốn sút chén cơm của các cửa hàng điện thoại lề đường trên khắp VN rồi. Với những thông tin trên thì với người dùng đây là một tin tốt, nếu nó là đúng thì có nghĩa khi mua iPhone 12 chắc chắn bạn sẽ không mua phải hàng dựng đã thay thế linh kiện. À, còn nếu Anh Em mua iPhone tại HungMobile thì cứ yên tâm hàng nguyên Zin 100% nhé!

Tuy nhiên, còn một điều mà anh em công nghệ cũng đang rất hóng đó là không biết các pháp sư đến từ Thâm Quyền thì sẽ làm thế nào đây? Bởi những ca khó nhất về bẻ khoá, chế tạo linh kiện fake đều bắt nguồn từ đây. Anh em hãy theo dõi fanpage: Siêu Thị Di Động HungMobile để cùng Ad hóng tình hình nhé!

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE