CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tiền mua phụ kiện iPhone XS Ma, iPad Pro lên đến 7 TR, thừa đủ để mua Nokia X7 phiên bản bộ nhớ cao nhất

HungMobile 11:36:40 AM 30/11/2018 Tin công nghệ 1894 Lượt xem

Mới đây một thống kê đã chỉ ra rằng số tiền KH mua phụ kiện cho iPhone XS Max, MacBook 2018 và iPad Pro 2018 thừa đủ để bạn mua nguyên 1 chiếc Watch S3 hoặc iPad 9.7 hoặc với số tiền này bạn sẽ có ngay một chiếc Nokia X7 2018 mới nhất và mạnh nhất phân khúc tầm trung hiện nay. 

Quay ngược lại thời gian, sau sự kiện iPad pro ra mắt thì người dùng bỗng nhận ra một vấn đề lớn đó là làm sao để iPad kết nối được với các thiết bị khác. 

 

Cùng là iPad, iPad Pro sử dụng USB-C để sạc còn iPad 9.7 inch lại dùng Lightning.

Cùng là MacBook, MacBook đời cũ có cổng USB-A để sạc cho các thiết bị di động gắn mác Táo còn MacBook đời mới thì không. Những chiếc dây sạc MagSafe từng rất được yêu quý nay đã trở thành kỷ vật của dĩ vãng, nhường chỗ cho USB-C.

Cùng là tai nghe có dây, iPhone, iPad đời cũ thì dùng được còn iPhone, iPad mới nhất (và đắt tiền nhất) thì không.

Phải chăng Apple đang cố từng chút từng chút một để "Moi tiền" của khách hàng. 

Muốn dùng MacBook mới để sạc iPhone, bạn sẽ phải mua thêm dây nối USB-C sang Lightning, vốn đang được Apple "hét" giá 19 USD cho bản 1m. Muốn copy dữ liệu từ thẻ SD vào MacBook mới, vui lòng bỏ ra 39 USD cho đầu đọc của Táo. Muốn kết nối MacBook với TV qua cổng HDMI quen thuộc, bạn phải mua đầu chuyển giá 69 USD.

Và, khó có thể dùng từ ngữ nào để kể hết sự tức giận của fan Táo về chuyện tại nghe. Dongle chuyển Lightning sang 3.5mm có giá "chỉ" 9 USD, nhưng Apple thậm chí còn không tặng kèm dongle này với các mẫu iPhone mới – bao gồm cả những chiếc iPhone XS Max 512GB đang được bán ở khung giá 1449 USD.

Trước đây, iPhone 7 giá 650 USD vẫn được bán kèm dongle này. Lùi thêm 1 năm, iPhone 6s vẫn cho phép bạn vừa nghe tai nghe vừa sạc. Muốn làm điều tương tự trên iPhone XS, bạn sẽ phải bỏ ra 35 USD.

Sau đây là những phụ kiện mà người rất có thể sẽ cần phải mua, dù rằng đã sở hữu một loạt sản phẩm Táo "xịn" nhất, đắt nhất:

  • - Lightning sang 3.5mm: 9 USD
  • - USB-C sang 3.5mm: 9 USD
  • - Dongle vừa sạc vừa nghe (iPhone): 35 USD
  • - USB-C sang Lightning (copy dữ liệu từ iPhone vào MacBook): 19 USD
  • - Đầu đọc thẻ nhớ cho MacBook: 39 USD
  • - Đầu chuyển USB-C sang HDMI (MacBook): 69 USD
  • Tổng cộng, người này sẽ phải bỏ thêm 180 USD để sở hữu những tính năng vốn đã có mặt trên các mẫu iPhone, MacBook và iPad cũ.

Nếu đem so sánh với đối thủ, Apple còn ê chề hơn nữa. Ví dụ, với mẫu Galaxy Note 9, Samsung tặng kèm bộ sạc không dây có thể sạc cho 2 thiết bị cùng lúc và dây DeX cho phép điện thoại "biến hình" thành trải nghiệm desktop đầy đủ. Apple hiển nhiên không có công nghệ tương đồng như DeX, còn các bộ sạc không dây được hãng này bán ra có giá vào khoảng 60 USD.

Bộ sạc đi kèm các mẫu Galaxy cao cấp cũng đều là sạc nhanh. Apple vẫn bán kèm iPhone kèm... sạc chậm, và nếu muốn dùng sạc nhanh, bạn vui lòng bỏ ra 49 USD để mua phụ kiện "chính hãng".

iPhone Xs Max

Cộng thêm khoản tiền 109 USD để sở hữu 2 tính năng này, người dùng Táo sẽ tốn tổng cộng 299 USD. Khoản tiền này là vừa đủ để mua 1 chiếc iPad 9.7 inch mùa sale hoặc một chiếc Apple Watch Series 3 bản Sport. Hoặc là với khoảng 7 Tr (quy ra tiền Việt) bạn hoàn toàn có thể có trên tay chiếc Nokia X7 2018 mới nhất của HMD hiện tại. 

Nokia X7

Ok, nếu như bạn là một fan cứng của Apple sãn sàng chi trả cho những cái đáng nhẽ ra phải được tặng nhưng bạn có chấp nhận được không những trải nghiệm mệt mỏi, rắc rối mà Apple đang đem đến cho người dùng. 

Nếu Apple vẫn giữ nguyên chiến lựơc này thì chắc chắn không sớm thì muộn những fan chung thành nhất của hàng cũng sẽ bỏ đi. Anh em nghĩ sao, nếu sự việc này còn tiếp tục tiếp diễn thì anh em có sẵng sàng Tẩy Chay Apple, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé! 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE