CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Sự khác biệt giữa Galaxy S5 Au và Galaxy S5 quốc tế!

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 14443 Lượt xem

Galaxy S5 Au là phiên bản Samsung sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Vậy chiếc máy này có giống hoàn toàn bản quốc tế hay không hay lại là một dòng khác? HungMobile sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về chiếc smartphone tuyệt với này.

Samsung Galaxy S5 Au thiết kế có nhiều điểm tương đồng

Nhìn tổng quan thì thiết kế của Galaxy S5 Au và Galaxy S5 quốc tế gần như tương đồng về kích thước lần kiểu dáng. Chỉ có một chút sự khác biệt ở mặt trước thì S5 Au không có logo Samsung như máy quốc tế.

Mặt trước của Galaxy S5 Au không có Logo Samsung
Mặt trước của Galaxy S5 Au không có Logo Samsung

Mặt sau của Galaxy S5 Au     có in chữ Galaxy S
Mặt sau của Galaxy S5 Au có in chữ Galaxy S

Ở phía sau Galaxy S5 Au có in chữ Galaxy S phía trên và chữ Au SCL23 ở phía dưới còn máy quốc tế chỉ in chữ Samsung. Cạnh bên của Galaxy S5 Au còn có thêm hai chân đồng nhằm sử dụng cho dock sạc.

Cạnh bên của Galaxy S5 Au có thế chân cắm đồng cho dock sạc
Cạnh bên của Galaxy S5 Au có thế chân cắm đồng cho dock sạc

Phần vỏ nhựa được thiết kế với các lỗ chấm bi giúp cho việc cầm máy cũng chắc chắn hơn, với độ masat được tăng cường không sợ bị rơi hay tuột,  trọng lượng của 2 máy tương đương nhau, không quá nặng như những dòng máy bằng nhôm nguyên khối nên cầm lâu không làm bạn mỏi tay.

Cấu hình không có sự khác biệt

Cả Galaxy S5 Au và Galaxy S5 quốc tế đều được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, Ram 2GB, màn hình Super AMOLED 5.1 inches full HD cùng camera 16MP.

Cấu hình S5 Au và bản quốc tế là như nhau
Cấu hình S5 Au và bản quốc tế là như nhau

Điểm khác biệt là chiếc Galaxy S5 Au được trang bị bộ nhớ mặc định 32GB còn bản quốc tế có 2 sự lựa chọn bao gồm 16 và 32 GB

Nhìn chung điểm khác biệt lớn nhất là bộ nhớ còn lại cấu hình của cả 2 dòng máy này đều giống nhau.

Tính năng Galaxy S5 Au và Galaxy S5 QT như nhau

Galaxy S5 Au cũng được trang bị cảm biến đo nhịp tim nhằm chăm sóc sức khỏe và công nghệ chông nước IP67  có khả năng ở bên trong môi trường nước với độ sâu 1m trong 30 phút. Như vậy nếu bạn đang đi dưới mưa mà có cuộc gọi đến thì có thể hoàn toàn yên tâm trả lời mà không lo sợ nước vào bên trong máy.

Cả 2 siêu phẩm này đều có khả năng chống nước
Cả 2 siêu phẩm này đều có khả năng chống nước

Camera chính có thể lấy nét nhanh trong vòng 0,3 giây, tính năng lấy nét chọn lọc (Selective focus) với độ tương phản động mở rộng (HDR) sẽ cho ra những tấm ảnh chi tiết, cân bằng sáng tốt ngay cả khi chụp ngược sáng.

Camera có <a href=độ phân giải 16MP với khả năng chụp ảnh sắc nét" src="https://img.hungmobile.vn/hungmobile-vn/images/tin-tuc/s5auvas5quoctesu%CC%9B-8.jpg" style="height:402px; width:600px" />

Trên nút Home của Galaxy S5 Au, Samsung cũng tích hợp tính năng bảo mật dấu vân tay, để sử dụng tính năng này, người dùng phải quét tay theo chiều dọc chứ không chỉ chạm nhẹ nhàng như Touch ID trên iPhone.

Cả 2 san phẩm này đều đang chạy hệ điều hành Android 4.4, với Galaxy S5 Au thì việc nâng cấp phiên bản mới sẽ chậm hơn so với bản quốc tế, nếu muốn nhanh có thê sử dụng ROM CyanogenMod (CM) để nâng cấp với giao diện Android gốc. Ngoài ra, với bản Au của Nhật sẽ có rất nhiều phần mềm của nhà mạng, việc gỡ bỏ các ứng dụng này không quá khó khăn và hiện tại đã có bản rom hoàn chỉnh cho Galaxy S5 Au

Nhìn chung S5 Au thì có một số ứng dung chỉ dùng riêng tại Nhật,ngoài ra vẫn còn 1 số phần chưa tương thích như:

+Nhắn tin không vượt quá 160 ký tự

+Chưa tích hợp ngôn ngữ tiếng việt(Chỉ có tiếng anh và tiếng nhật)

+Chậm nâng cấp lên phiên bản Andoid cao hơn

Tuy nhiên người dùng sẽ được hỗ trợ rom cook Android 5.0.1 mới nhất phù hơp riêng cho máy, tích hợp ngôn ngữ tiếng việt dễ sử dụng, nhắn tin thoải mái vượt qua 160 ký tự, nghe, gọi, tự nhận 3G ổn định, đảm bảo không có khác biệt gì nhiều so với Galaxy S5 quốc tế.

Phụ kiện đi kèm

Khác với bản quốc tế thì Galaxy S5 Au  không có củ sạc mà chỉ có dock sạc nam châm ( dòng 1,8A) đi kèm với máy, các bạn có thể để ngang máy và đặt phần chân đồng ở cạnh phải để sạc điện. Đến với HungMobile, nếu cảm thấy cần thiết, cửa hàng sẽ hỗ trợ các bạn mua thêm củ sạc với giá ưu đãi.

Bộ sản phẩm chuẩn của Samsung Galaxy S5 Au
Các phụ kiện đi kèm với Galaxy S5 Au

Galaxy S5 Au có thêm dock sạc giúp bạn không phải mở cổng sạc
Galaxy S5 Au có thêm dock sạc giúp bạn không phải mở cổng sạc

Ngoài ra sách hướng dẫn sử dụng sẽ là tiếng Nhật, sau khi cài đặt rom cook, máy có thể có giao diện tiếng Việt như bình thường nên bạn hoàn toàn có thể an tâm

Mức giá chênh lệch lớn

So với S5 quốc tế thì Galaxy S5 Au có mức giá hấp dẫn hơn nhiều. Hiện tại HungMobile đang phân phối Galaxy S5 Au với mức giá 4.990.000đ còn Galaxy S5 quốc tế niêm yết với giá 7.390.000đ kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE