CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Samsung J5 prime(Galaxy On5) với Xiaomi Redmi 4x

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 6624 Lượt xem

Nếu bạn đang có một số tiền khoảng hơn 2 triệu đồng và đang cần mua một chiếc điện thoại để phục vụ các nhu cầu cơ bản hàng ngày như nghe, gọi, giải trí và chơi những game nhẹ nhàng . Nhưng bạn lại là một người không am hiểu về điện thoại, không biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Thì hôm nay mình sẽ gửi tới các bạn 2 cái tên tốt nhất trong tầm giá đó để bạn nữa chọn đó chính là chiếc Samsung J5 prime xách tay (Galaxy On5 ) và Xiaomi Redmi 4x . Hai chiếc máy này đang có mức giá cực kỳ hấp dẫn tại Hungmobile.

1. Thiết kế và màn hình của Redmi 4X và Galaxy On5 2016.

Trước tiên là nói về ngoại hình, cả 2 chiếc máy này có thiết kế khá là tương đồng với nhau. Với ngôn ngữ thiết kế quen thuộc nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Với mặt lưng làm từ kim loại, mặt trước được làm cong 2.5D và được bo tròn các góc, nên khi sử dụng cho một cảm giác cầm lắm khá là thích thú, ôm và không hề bị cấn tay. Về kích thước thì Xiaomi Redmi 4x có phần mi nhon hơn 1 chút vì được tối ưu hóa viền trên và viền dưới tốt hơn. Ở phần mặt lưng thì cả hai máy đều được chia làm 3 phần với hai phần ở trên và dưới được làm bằng nhựa giúp cho máy có khả năng bắt sóng tốt hơn.

Trên Galaxy On 5 thì camera được đặt ở giữa còn trên Xiaomi Redmi 4x thì được đặt lệch về góc phía trên bên trái giống các thiết bị đến từ Apple và còn thêm 1 phần cảm biến vân tay ở mặt sau. Ở điểm này thì mình nghĩ thiết kế của Samsung sẽ ăn điểm hơn vì nhìn tổng thể mặt lưng của Galaxy On 5 sẽ hài hoà và cân đối hơn đổi lại thì Xiaomi Redmi 4x lại nhỏ gọn và đầm tay hơn.

thiết kế hai máy

Thiết kế mặt lưng của hai mẫu máy. 

Thiết kế mặt trước

Thiết kế mặt trước của hai máy.

2. Màn hình hiển thị.

Cả hai đều sở hữu màn hình 5 inh vs độ phân giải là HD (720P) với mặt kính được vát cong 2.5D cho cảm giác vuốt từ cạnh màn hình vào khá thích thú. Điểm khác nhau ở đây là tấm nên màn hình được sử dụng trên 2 thiết bị này. Trên Galaxy On 5 là tấm nền TfT còn xiaomi trang bị cho đứa con của mình tấm nền IPS cao cấp vì thế mà màn hìnnh của xiaomi sẽ cho góc nhìn và màu sắc trung thực hơn. Còn màn hình trên Galaxy On 5 có phần nhợt nhạt hơn tuy nhiên độ sáng màn lại cao hơn sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng ngoài trời . Về phần màn hình thì mình nghĩ Xiaomi đã làm tốt hơn Samsung ở trên 2 sản phẩm này.

Màn hình cảu Galaxy On5 và redmi 4x

Hình ảnh hiển thị trên hai máy.

3. Camera.

Cả hai mẫu máy này đều được trang bị bộ đôi camera lần lượt là 13 Mp cho camera sau và 5 Mp cho camera trước. Tuy nhiên camera chưa bao giờ là thế mạnh của Xiaomi ngay ở cả trên các mẫu máy đầu bảng. Và ở trên chiếc 4x cũng thế ảnh chụp ra trên Xaomi 4x cho độ chi tiết không được cao màu ảnh không được tươi và dễ bị out net, vs camera tự sướng thì mầu da người nên cũng khá nhợt nhạt. Còn với Galaxy On 5 thì ở cả camera trước và sau  ảnh cho ra có độ chi tiết tốt hơn màu ảnh cũng tươi hơn .Và đương nhiên đều là 2 mẫu máy giá rẻ nên trên cả hai thiết bị chế độ chụp ảnh thủ công khá là nghèo nàn. Mình đã có một bài đánh giá chi tiết về camera của hai sản phẩm này các bạn có thể tham khảo tại đây.

Còn để chọn lựa thì mình nghĩ là Galaxy On 5 sẽ là sự lựa chọn xứng đáng hơn về camera.

4. Hiệu năng.

Về phần hiệu năng thì các bạn có thể tham khảo cấu hình của hai máy qua bảng mình để bên dưới.

Bảng so sánh cấu hình giữa Galaxy On 5 và Xiaomi Redmi 4x

Bảng so sánh cấu hình 


Điểm hiệu năng giữa hai thiết bị

Điểm hiệu năng được chấm bằng phần mền Antutu trên hai thiết bị

Và mình cũng đã có một bài speedtest so sánh hiệu năng giữa hai sản phẩm này các bạn có thể tham khảo tại đây.

Về phần hiệu năng thì mình nghĩ hai chiếc máy này đều đáp ứng mượt mà vs những yêu cầu cơ bản hàng ngày. Chiếc Xiaomi Redmi 4x sẽ nhỉnh hơn một chút ở các tác vụ nặng như chơi game và đa nhiệm 

5. Thời lượng sử dụng pin.

Đây cũng chính là thế mạnh mà các nhà sản xuất muốn nhắm đến cho các phân khúc giá rẻ. Xiaomi redmi 4x sở hữu một viên pin dung lượng khủng nên đến 4100 mAh còn Galaxy On 5 chỉ là 2600 mAh. Nhìn vào dung lượng pin chắc các bạn cũng đã ít nhiều biết được thời lượng sử dụng pin trên 2 sản phẩm này rồi. Thời gian on screen liên tục trên Xiaomi Redmi 4x là khoảng 9 tiếng và trên Galaxy On 5 là khoảng 6 tiếng, tương đương vs việc các bạn có thể sử dụng chiếc Xiaomi redmi 4x vs các nhu cầu cơ bản khoảng 2 ngày rưỡi đến 3 ngày và khoảng 1 ngày rưỡi đến 2 ngày với Galaxy On 5.

6. kết luận.

Vậy tổng kết lại thì bạn nên chọn sản phẩm nào ?

Bạn sẽ cần chọn Xiaomi redmi 4x nếu bạn cần 1 chiếc máy với màn hình đẹp, nhỏ gọn, ôm tay, thời lượng pin khủng và cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn kha khá, bởi lẽ Xiaomi luôn luôn hướng tới những sản phẩm với hiệu năng tuyệt vời nhất trong tầm giá.Còn Galaxy On 5 sẽ là sự lựa chọn cho bạn nào cần 1 thương hiệu nổi tiếng và camera tốt hơn 

Và cả hai sản phẩm này đang có mức giá rất tuyệt vời tại Hungmobile với các chương trình khuyến mại và bảo hành cực kỳ tốt. Các bạn có thể tham khảo tại đây để có được những sản phẩm chất lượng nhất: Samsung J5 prime  Xiaomi Redmi 4x

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE