CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Nokia X7 (2018)- Xiaomi Mi 8 SE: Khi Nokia đi trước Xiaomi một bước

HungMobile 17:29:00 PM 06/01/2016 Đánh giá 7958 Lượt xem

Xiaomi luôn tự hào là hãng công nghệ chấp nhận mức lợi nhuận mỏng để bán những chiếc điện thoại cấu hình cao với mức giá rẻ. Tuy nhiên khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, cuộc đua điện thoại giá rẻ không chỉ có mình Xiaomi. Sự xuất hiện của chiếc Nokia X7 trong thời gian gần đây đã khiến cho hãng điện thoại đến từ Trung Quốc phải cảnh tỉnh lại.

Nếu bạn có trong tay khoảng 6 triệu đồng, bạn sẽ đứng trước 2 sự lựa chọn tuyệt vời, đó là Mi 8 SE và Nokia X7 2018. Đâu sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất, hãng điện thoại nào chịu chi hơn mạnh tay, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Nokia X7 và Xiaomi Mi 8 SE những chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất

Trong phân khúc tầm trung khi mà các ông lớn công nghệ hàng đầu như Samsung, Apple bỏ bê thì đây lại là cuộc cạnh tranh đẫm máu của các hãng điện thoại nhỏ, đặc biệt là sự “chịu chơi” của các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Với mức giá của các sản phẩm chỉ giao động 4-6 triệu tuy không đem lợi nhuận cao nhưng những chiếc điện thoại này lại hợp với túi tiền của người dùng, các sản phẩm sẽ được phổ biến trong thị trường, các hãng có thể lấy số lượng để bù lợi nhuận.

Không thể phủ nhận trong phân khúc điện thoại tầm trung Nokia X7 và Xiaomi Mi 8 SE hiện đang là chiếc điện thoại đáng mua nhất. Đây đều là những chiếc máy có độ hoàn thiện cao cả về thiết kế lẫn cấu hình.

Nokia X7 2018

Chỉ với mức giá rẻ bạn cũng có những trải nghiệm thông minh của một chiếc điện thoại cao cấp như cụm camera kép tích hợp AI với những chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp bắt trọn xu hướng 2018.

Mi 8 SE

Mi 8 SE và Nokia X7 cho phép bạn sử dụng đồng thời bảo mật bằng khuôn mặt và cảm  biến vân tay. Tuy không hoàn thiện như iPhone nhà Apple, nhưng không quá để nói đây là hai thiết bị “đi theo” có tâm nhất. Tốc độ mở khoá nhanh, độ chính xác cao và bạn hoàn toàn có thể yên tâm chiếc điện thoại của mình được an toàn trước sự tấn công của người xung quanh (mình không chắc chắn sẽ vượt mặt được các hacker chuyên nghiệp nhé).

Mi 8 SE

Nếu như ngược dòng thời gian 3-4 năm về trước khi khách hàng không có nhiều lựa chọn về thiết thế của những chiếc điện thoại giá rẻ thì nay khi cầm Mi 8 SE và Nokia X7 bạn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó. Cả hai đều có thiết kế mặt lưng kính sáng bóng, đường diamond sáng bóng, sang trọng như những chiếc Flagship cao cấp. X7 và Mi 8 SE dù có hai tư tưởng thiết kế khác nhau, tuy nhiên không thể phủ nhận đây là hai đại diện thiết kế đẹp nhất hiện tại.

Nokia X7 2018

Giá trị cốt lõi với một chiếc điện thoại đó là trải nghiệm người dùng và dĩ nhiên, X7 và Mi 8 SE đều làm tốt hơn 200% mong đợi. Trong khi khách hàng đã hài lòng với chip Snap660 cho phân khúc tầm trung thì không hẹn mà gặp cả Nokia và Xiaomi đều đồng loạt phá giá cấu hình khi đưa chip thuộc dòng cận cao cấp Snap710 trang bị cho hai thiết bị của mình. Snap 710 trên cả hai máy mang đến những trải nghiệm mượt, nhanh của dòng chip cao cấp.

Mi 8 SE và Nokia X7 sẽ cho bạn những trận combat Pubg kịch tính nhiều giờ mà không hề có hiện tượng đơ hay giật lag nào. Điểm Antutu đo được trên hai máy ấn tượng với khoảng 166.000 điểm.

Nokia X7

Nokia X7 2018 và Xiaomi Mi 8 SE đều là những smartphone tốt nhất tuy nhiên một núi thì không thể có hai hổ khi đứng trước sự lựa chọn để tìm ra một thiết bị tốt nhất thì câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào “con tim” của bạn. Với bạn một chiếc smartphone như thế nào mới là tốt?

2. Bạn sẽ chọn thiết kế trẻ trung, hiện đại hay thanh lịch, tinh tế

Nếu bạn thích sự trẻ trung với thiết kế năng động, cụm camera xếp dọc lệch trái chuẩn xu hướng, các góc cạnh tương đối vuông vức cùng các phiên bản màu tươi sáng thì nên chọn Xiaomi Mi 8 SE. Bạn sẽ có bốn lựa chọn màu sắc gồm: Xanh, đỏ, vàng, đen.

Xiaomi Mki 8 SE xahc tay

Ngược lại hoàn toàn với Mi 8 SE, Nokia X7 lựa chọn ngôn ngữ thiết kế thanh lịch, nhã nhặn. Bạn vẫn sẽ thấy “Tai thỏ” xuất hiện trên máy nhưng điều thực sự để lại ấn tượng lại là khung viền nhôm Serial 6000 quanh máy được mạ sáng bóng, tinh tế. Các chi tiết được thiết kế liền mạch, chỉnh chu. Mặc dù Nokia X7 có đến 4 lựa chọn màu sắc: Dark Blue, Night red, Magic Night Sliver và Night Black. Tuy nhiên, thực tế trên tay bạn sẽ rất khó phân biệt được 4 màu sắc này (trừ màu trắng), tất cả đều có gam màu trầm, nhã nhặn.

Nokia X7 2018

3. Chất lượng hiển thị của màn hình S.AMOLED và IPS LCD

Nếu chỉ xét trên các con số thì bạn sẽ thấy Mi 8 SE vượt trội hơn với công nghệ S.AMOLED, X7 chỉ dừng lại với tấm nền IPS LCD. Tuy nhiên bạn nên biết một điều rằng nói đến công nghệ S.AMOELD thì  hiện tại chỉ duy nhất Samsung mới có thể tinh chỉnh để đem đến chất lượng tốt nhất. Có sự khác biệt và công nghệ hiển thị giữa X7 và Mi 8 SE nhưng thực sự với mắt nhìn của những người không chuyên như chúng ta thì rất khó có thể phân biệt được chiếc máy nào hiển thị tốt hơn.

Xiaomi Mi 8 SE xách tay

Tuy nhiên, với những gì đã trải nghiệm mình đánh giá cao Nokia X7 với khả năng hiển thị màu tốt dưới ánh sáng mặt trời. Công nghệ IPS trên X7 đã được Nokia tinh chỉnh đi rất nhiều, độ sáng trên máy ấn tượng với 500 nits, độ tương phản 1500:1, độ phủ gam màu lên đến 96% khi hiển thị ngoài trời thì chất lượng hiển thị vẫn sắc nét, màu đen, xanh hiển thị sâu, hoàn toàn không bị chói.

4. Nokia X7 2018 đi trước một bước với phần mền hỗ trợ Tiếng Việt

Một trong những tiêu chí có lẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định lựa chọn một trong hai đó là vấn đề xoay quanh hỗ trợ ngôn ngữ trên hai máy. Mi 8 SE bản xách tay sẽ phải chờ 30 ngày sau khi khởi động máy mới có thể sử dụng được Tiếng Việt. Tuy nhiên, cũng là hàng xách tay nhưng với Nokia X7 2018 bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiếng Việt và các ứng dụng của Google ngay khi mở hộp với một vài thao tác cài đặt đơn giản.

Nokia X7 2018

Nếu bạn là người đã quen sử dụng tiếng Anh thì Mi 8 SE không có vấn đề gì. Tuy nhiên, vẫn còn số lượng rất lớn khách hàng cần một chiếc điện thoại mua về là sử dụng dễ dàng. Hay nếu bạn muốn mua điện thoại để tặng người thân, phụ huynh thì phần mềm ưu Việt trên Nokia X7 rất có lợi thế.

5. Câu chuyện chụp ảnh thật hay ảnh “Ảo”

Camera có lẽ là phần gây tranh cãi nhiều nhất mỗi khi Mi 8 SE và Nokia X7 xuất hiện cùng nhau. Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Mi 8 SE chụp ảnh đẹp hơn X7 2018, điều đó không hoàn toàn đúng.

Xiaomi luôn được mệnh danh là hãng đi đầu về ứng dụng AI thông minh cho máy ảnh, Mi 8 SE cũng không ngoại lệ. AI trên máy xử lý hậu kì hình ảnh ở mức tốt với các vùng cân bằng trắng, màu sắc trời, cây lá đều được cân chỉnh hài hoà, nịnh mắt. Bạn sẽ có những bức ảnh chụp có thể đăng ngay lên Facebook mà không cần đến bất kì chế độ làm đẹp nào.

Xiaomi mi 8 SE

Ảnh chụp từ Xiaomi Mi 8 SE

Còn với Nokia, chụp ảnh không phải là thế mạnh của hãng. Khả năng chụp hình trên Nokia X7 2018 tuy không tốt như Mi 8 SE nhưng chúng ta cũng nên dành lời khen cho sự cố gắng từng ngày của hãng. Nokia đã mạnh tay đầu tư ống kính đến từ Carl Zeiss cho X7, thiên hướng ảnh của máy theo chiều hướng của người châu Âu, đó là thiên về chụp tự nhiên, các chi tiết trên gương mặt khi chụp selfie vẫn được giữ nguyên. Có thể đối với người châu Á thì đây không phải điểm mạnh.

Ảnh chụp từ Nokia X7 2018

Có rất nhiều ý kiến cho rằng màu ảnh trên X7 bị ám vàng, hiện tượng đó chỉ xuất hiện trong một vài trường hợp ánh sáng quá gắt. Trong điều kiện đủ sáng, màu ảnh trên X7 rất tươi, mắt chúng ta nhìn gì ảnh chụp lại vậy có rất ít sự can thiệp của công nghệ.

Ảnh chụp ngược sáng từ Nokia X7 2018

Mỗi người có một sở thích chụp hình riêng, nên khi đánh giá về camera phụ thuộc rất nhiều vào sở thích cá nhân. Ngoài ra, chỉ với một hai bức hình rất khó có thể kết luận máy ảnh nào chụp tốt hơn vì nó còn phụ thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh và tay người chụp.

6. Đánh giá Pin nokia X7 2018 – Mi 8 SE

Nói đến hiệu năng pin chắc có lẽ sẽ không cần phân tích nhiều bởi Nokia X7 luôn giành ưu thế về pin. Với dung lượng pin 3500mAh, sạc đầy máy, sử dụng Onscreen trong 5 giờ, sau 1.5 ngày thì pin hiện tại của máy vẫn ở mức 42%. Chưa hết, ngoài khả năng tiết kiệm pin vượt trội, Nokia X7 còn được tặng kèm một củ sạc nhanh 18W  chuẩn Quick Charge 3.0, bạn chỉ cần 30 phút để sạc máy từ 0-50% pin.

Kết,

Nếu bắt buộc phải chọn ra trong Nokia X7 và Xiaomi Mi 8 SE  đâu là chiếc điện thoại hoàn thiện hơn thì với quan điểm của mình, phần thắng nghiêm về Nokia X7 2018. Một chiếc điện thoại về tổng quan các tính năng đều làm tốt nhiệm vụ của mình, hài hoà không có tính năng nào gây thất vọng. Đặc biệt hơn hết là Nokia cũng đã có sự quan tâm đến người dùng Việt khi mà với X7 bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiếng Việt như những phiên bản chính hãng nhưng lại được bán với giá rẻ của hàng xách tay. 

Đó là ý kiến của mình, còn bạn thì sao, đâu là chiếc điện thoại đáng mua nhất trong phân khúc tầm trung, hãy  để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé! Chi tiết giá bán các sản phẩm bạn có thể tham khảo: 

Mua Nokia X7 2018 4GB/64GB xách tayNokia X7 2018 GB/64GB xách tay, Nokia X7 6GB/128GB 2018 xách tay

Mua Xiaomi Mi 8 SE 4GB xách tayXiaomi Mi 8 SE 6GB xách tay

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE