CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh giữa HTC One M8 và One M9

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 10095 Lượt xem

HTC One M8 và One M9 là 2 sản phẩm thuộc hàng cao cấp của HTC. Sau 1, 2 năm những siêu phẩm này đang làm thị trường máy trung cấp phải e dè khi 2 đại diện cao cấp này được điều chỉnh giá. Hôm nay chúng ta chúng ta có 2 sản phẩm, hãy cùng đọ dáng và so sánh chúng xem với HTC 1 năm đã cải thiện và hạn chế những gì nhé.

Về thiết kế

Ta có thể thấy One M8 và M9 không khác biệt nhiều về thiết kế. Các máy vẫn được thiết kế theo kim loại nguyên khối với 2 dải nhựa trên và dưới, cùng phía trước đặt cụm loa Boomsound truyền thống của HTC.
Mặt trước của One M9 vẫn là màn hình 5” ở độ phân giải Full HD như One M8. Cụm phím điều hướng vẫn được lồng vào trong giao diện của màn hình.
 
So sánh HTC One M8 và One M9
 
Sự khác biệt dễ nhận thấy giữa 2 máy đến từ camera, trên One M8 là cụm camera đôi, , còn trên M9 chỉ là camera đơn truyền thống.
Điểm khác biệt nhỏ nữa ít người để ý chính là cạnh viền của sản phẩm, One M9 áp dụng 1 ngôn ngữ thiết kế được gọi là Dual Finish. Phần viền máy được cắt kim loại khá sắc, không bo tròn như kiểu của M8 trước đây, mặc dù đó vẫn là một tấm nhôm nguyên khối. Phần viền nhựa chứa mặt kính màn hình được làm cao hơn, đồng bộ màu sắc so với tổng thể máy, đại diện HTC cũng cho biết thiết kế của One M9 giúp máy dễ tháo để sửa chữa so với phiên bản trước đó.
 

 
Khả năng cầm nắm, mình đánh giá cao One M8 hơn không bị cấn tay như M9.
Tuy nhiên có 1 điểm M9 đã làm tốt hơn M8 đó là phím nguồn đã đc di chuyển xuống cạnh phải giúp người dung thao tác  thuận tiện hơn rất nhiều.
Nói chung thiết kế của 2 máy là tương đương nhau. M8 thì cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, còn M9 thì cho cảm giác sang hơn cùng với khả năng thao thác dễ hơn.
 
 

Sự khác nhau đến từ cấu hình và phần mềm

Chúng ta hãy so sánh điểm qua cấu hình của 2 máy, One M9 sở hữu sức mạnh đến từ chip Snapdragon 810 và ram 3GB còn One M8 dùng chip Snapdragon 801 và ram 2GB.
 
Trước đây, HTC One M9 bị người dùng phàn nàn rất nhiều về tình trạng quá nhiệt với con chip Snapdragon 810, hơn nữa hiệu năng còn thua cả HTC One M8 trong các bài test hiệu năng.
 
Tuy nhiêu, hiện tại HTC One M9 đã được cập nhật lên Android 7.0 và đã khắc phục được tình trạng quá nhiệt và đặc biệt hiệu năng của con chip S810 đã được phát huy tối đa. Không những mạnh mẽ hơn so với HTC One M8 mà còn cho hiệu năng ngang với Galaxy Note 5 với số điểm antutu chấm được lên tới 95.000 điểm.
 
 
 

Thông số camera và các tính năng

Quay trở lại với camera của One M9 và M8, ta thấy HTC có nhiều cải tiến mang tính tích cực hơn. Công nghệ Ultra Pixels trên One M8 giúp chụp hình thiếu sáng tốt hơn. M9 đã đưa công nghệ này lên cam trước và nâng độ phân giải Camera lên 20 Megapixels cho khả năng nhận được nhiều chi tiết ảnh hơn hẳn. Tuy nhiên, đáng tiếc cả 2 máy đều chưa trang bị chống rung quang học.
 

Điểm cải tiến của One M9 chính là khả năng quay phim lên đến độ phân giải 4K, 30 khung hình/giây. Khi được điều chỉnh về mức giá trung cấp thì đây chính là tính năng đáng giá không có mấy sản phẩm có được.
Ảnh chụp của 2 máy ta có thể thấy M9 cho màu ảnh chân thực và chi tiết hơn trong khi M8 lại hơi nghiêng sang tông vàng, bù lại thì M8 lại cho góc chụp rộng hơn.
 
 

Chất lượng loa Boomsound

Cả 2 đều giữ được chất lượng âm thanh tuyệt vời, điều mà HTC đã làm rất tốt trên các dòng sản phẩm của mình. Loa của M9 thể hiện tiếng bass khá tốt, điều mà không nhiều chiếc điện thoại di động có thể làm được, còn hiệu ứng stereo rõ ràng giúp đỡ rất nhiều trong lúc nghe nhạc. Tất nhiên nếu so M9 với loa chuyên dụng thì không thể nào bằng được, nhưng ít nhất nó mang lại cho mình cảm giác khác lạ và “sướng” hơn rất nhiều khi nghe bằng loa ngoài. Ngoài ra, âm lượng của M9 cũng lớn hơn một chút so với M8.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE